'Đừng xem thường tuyển Futsal Việt Nam'

Thể thaoThứ Ba, 20/09/2016 14:06:00 +07:00

Tuyển Futsal Việt Nam đang giữ được tinh thần hưng phấn trước trận gặp Nga ở vòng 16 đội World Cup Futsal 2016.

Họp báo trước trận đấu Việt Nam - Nga, vòng 16 đội World Cup Futsal 2016, HLV trưởng tuyển Futsal Việt Nam - Bruno Garcia nói: "Tuyển Futsal Việt Nam ở vào một bảng đấu khó tại World Cup Futsal 2016 với sự góp mặt của Italia, Paraguay. Nhưng giờ đây chúng tôi đã giành quyền vào vòng knock.out. Tôi vô cùng hạnh phúc về thành quả này".

hlv-bruno-garcia-futsal-vietnam

 HLV Bruno Garcia của tuyển Futsal Việt Nam

"Có thể rất nhiều người sẽ bất ngờ khi chứng kiến chúng tôi giành quyền đi tiếp và cho rằng chúng tôi gặp may mắn. Nhưng tôi không nghĩ như vậy. Đúng là chúng tôi bị đánh giá thuộc nhóm đội bóng yếu nhất tại World Cup Futsal, nhưng chúng tôi đã chứng minh một đội bóng yếu nếu có đấu pháp phù hợp và tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ, sự tập trung cao độ trong từng trận đấu thì vẫn hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh với những đối thủ mạnh hơn".

Nói về đối thủ Nga, HLV Bruno cho rằng đội tuyển futsal này có cách chơi y hệt Italia nhưng được cộng thêm sức mạnh rất nhiều với 4 cầu thủ futsal gốc Brazil trong đội hình.

"Tôi cho rằng chìa khóa để giúp tuyển Futsal Việt Nam mở ra cánh cửa chiến thắng trước Nga, vẫn sẽ là sự tập trung tối đa và tuân thủ triệt để đấu pháp chiến thuật. Chúng tôi cần phải tìm cách kìm chân họ để có thể giữ được tỷ số hòa cho đến những phút cuối trận, hoặc nếu thua thì cũng chỉ được phép cách biệt 1-2 bàn. Khi đó, mọi chuyện đều có thể xảy ra", ông Bruno bật mí đôi chút về đấu pháp mà tuyển Futsal Việt Nam sẽ sử dụng.

tuyen-futsal-viet-nam-6

 Tuyển Futsal Việt Nam tích cực tập luyện trước trận gặp Nga tại vòng 16 đội World Cup Futsal 2016

Để chuẩn bị cho trận đấu với Nga, Tuyển Futsal Việt Nam đã phải mất gần 7 tiếng đồng hồ di chuyển từ Bucaramanga tới Medellin. Việc mất nhiều thời gian đến vậy là do hãng hàng không đối tác của BTC World Cup Futsal 2016 không có đường bay thẳng từ Bucaramanga tới Medellin.

Tính cả thời gian làm thủ tục, lấy hành lý và di chuyển 2 đầu sân bay, đội tuyển đã mất hơn nửa ngày di chuyển nơi thi đấu.

Mặc dù phải qua cuộc hành trình kéo dài khá mệt mỏi, nhưng khi bước vào buổi duy nhất trên sân thi đấu chính, không khí của World Cup Futsal lại tràn ngập trong tập thể. Nó có tác dụng như một nguồn năng lượng vô hình khiến các cầu thủ đã ngay lập tức trở lại với sự hưng phấn và không gặp nhiều khó khăn để nuốt trọn các bài tập của HLV Bruno Garcia.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn