Đụng Triều Tiên, Bồ Đào Nha mất nhạc trưởng Deco

Tổng hợpThứ Hai, 21/06/2010 06:14:00 +07:00

(VTC News) - Trước cuộc đối đầu với Triều Tiên ở bảng G, Bồ Đào Nha sẽ thiếu vắng quân bài quan trọng ở tuyến giữa khi đội trưởng Deco bị đau cơ đùi.

(VTC News) - Trước cuộc đối đầu với Triều Tiên ở bảng G, Bồ Đào Nha đã bị thiệt mất quân bài quan trọng ở tuyến giữa khi đội trưởng Deco đau cơ đùi trong buổi tập chiều thứ 6 vừa qua. Dự kiến Tiago sẽ thay anh dẫn dắt tuyến tiền vệ Seleccao trước Triều Tiên vào tối nay, 21/6.
 


Đây thực sự là một mất mát lớn đối với “Brazil châu Âu”, bởi kể từ khi Figo giã từ sự nghiệp thi đấu, Deco nghiễm nhiên trở thành nhân tố chính giữ vai trò cầm trịch thế trận và là ngòi nổ chính phát động tấn công cho Seleccao. Theo báo cáo của đội ngũ y tế, tiền vệ Chelsea sẽ vắng mặt trong cuộc chạm trán với Triều Tiên vào thứ Hai tới nhưng anh sẽ đủ thể lực chơi trước Brazil “xịn” ở vòng đấu cuối cùng bảng G.


Dưới thời Carlos Queiroz, vai trò của Deco ngày càng mờ nhạt.


Trả lời phỏng vấn trước thềm trận đấu, HLV Carlos Queiroz đã chính thức khẳng định thông tin trên: “Quyết định cuối cùng của đội ngũ y tế Bồ Đào Nha là Deco sẽ không thể đá chính trước Triều Tiên. Cậu ấy đã bị đau cơ đùi phải trên sân tập Magaliesburg vào thứ 6 vừa rồi và đau nhẹ ở hông, các bài trị liệu trong hai ngày tiếp theo không đem lại kết quả khả quan nào cả. Hiện tại, Deco không thể tập luyện và sẽ trở lại trong cuộc đối đầu với Brazil”.


Trước đó, chấn thương của Deco càng làm dấy lên thông tin nghi ngờ đã có mâu thuẫn giữa hai thầy trò khi tiền vệ Chelsea tỏ ra không hài lòng với cách bố trí đội hình của Queiroz. Trong cuộc đối đầu với Bờ Biển Ngà, Deco đã được bố trí đá cánh phải tuyến tiền vệ trước khi bị thay ra ở phút 62 bằng Tiago. Ngoài ra, thái độ của Carlos Queiroz cũng hết sức hờ hững.


Cựu trợ lý Sir Alex Ferguson đã nhanh chóng dự trù phương án thay thế Deco và khẳng định sức mạnh của Bồ Đào Nha sẽ không hề suy giảm dù có hay không Deco. “Chúng tôi đặt niềm tin vào các cầu thủ của mình và sẽ cố gắng hết sức mình để giành chiến thắng. Với chất lượng của đội hình hiện tại, Deco có thi đấu hay không cũng không ảnh hưởng gì cả. Chúng tôi vẫn sẽ ghi bàn mà không có cậu ấy.”


Ronaldo sẽ rất "nhớ" Deco.

Trong cuộc họp báo, Cristiano Ronaldo hi vọng Deco sẽ kịp bình phục cho cuộc chạm trán nảy lửa với Brazil ở lượt đấu cuối cùng bảng G. “Hiển nhiên Deco luôn luôn là quân cờ cực kỳ quan trọng trên bàn cờ. Nếu giành chiến thắng, chúng tôi sẽ có cơ hội lọt qua vòng bảng. Chúng tôi rất tự tin và giấc mơ hoàn toàn có thể thành hiện thực”. Đánh giá về đối thủ Triều Tiên sắp tới, Ronaldo cho biết: “Họ là đội bóng rất nguy hiểm với lối chơi đầy tốc độ. Chắc chắn Triều Tiên sẽ chủ động lựa chọn lối chơi phòng ngự. Chúng tôi sẽ cố gắng xuyên thủng hàng phòng ngự của họ”.


 

Đức Toàn (theoTelegraph)

Bình luận
vtcnews.vn