Dùng thuốc nổ giải quyết vụ sạt lở trên Quốc lộ 6

Thời sựThứ Bảy, 18/02/2012 11:30:00 +07:00

(VTC News) -Khi phần sạt lở ổn định, các hoạt động tìm kiếm thi thể hai nạn nhân và giải tỏa đoạn đường bị vùi lấp mới có thể tiếp tục.

(VTC News) -Khi phần sạt lở ổn định, các hoạt động tìm kiếm thi thể hai nạn nhân và giải tỏa đoạn đường bị vùi lấp mới có thể tiếp tục.

Trong sáng 17/2, công tác giải quyết hậu quả vụ sạt lở đất trên Quốc lộ 6 đoạn qua địa phận xã Đồng Bảng, huyện Mai Châu, Hòa Bình tạm thời phải dừng lại do đất đá vẫn tiếp tục sạt lở với khối lượng lớn cộng thêm thời tiết có mưa kèm theo sương mù dày đặc.


Đất sạt lở vùi lấp nhà dân.
Thi thể hai nạn nhân bị vùi lấp trong vụ sạt lở vẫn chưa tìm thấy.

Sau khi khảo sát sơ bộ khu vực bị sạt lở, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải - Tổng cục trưởng Tổng cục giao thông đường bộ Nguyễn Ngọc Đông đã chủ trì cuộc họp giữa lãnh đạo hai tỉnh Sơn La, Hòa Bình và các đơn vị tham gia công tác cứu nạn cứu hộ tại hiện trường để đưa ra biện pháp khắc phục.

Sau khi thảo luận, phương án được các bên thống nhất là dùng thuốc nổ đánh sập đất đá phần trên đỉnh núi để tránh hiện tượng đất đá rơi xuống trong quá trình cứu hộ, sau đó sẽ tiến hành tìm kiếm thi thể hai nạn nhân bị vùi lấp.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Văn Toàn, Phó Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên quản lý và xây dựng đường bộ 224, đơn vị trực tiếp khắc phục vụ sạt lở cho biết phương án giải quyết đã được đưa ra nhưng do sương mù và mưa dày đặc khiến lực lượng cứu hộ chưa thể thực hiện được.


Phải đến sáng 18/2, khi thời tiết thuận lợi hơn, các cán bộ kỹ sư ở hai đầu khu vực sạt lở sẽ trực tiếp lên phía trên đỉnh núi khảo sát tình hình địa chất của khu vực này.


Sau khi khảo sát sẽ tiến hành đặt thuốc nổ đánh sập các khu vực có nguy cơ sạt lở.


Khi phần sạt lở ổn định, các hoạt động tìm kiếm thi thể hai nạn nhân và giải tỏa đoạn đường bị vùi lấp mới có thể tiếp tục.


Đến 18 giờ ngày 17/2, tại khu vực sạt lở, sương mù vẫn dày đặc, đất đá vẫn tiếp tục rơi xuống. Để đảm bảo an toàn, ở hai đầu khu vực sạt lở, lực lượng chức năng đã lập các điểm chốt chặn không cho người dân qua lại khu vực nguy hiểm này.


Lê Quyết
Bình luận
vtcnews.vn