Dùng thẻ tín dụng giả, mua 200 triệu tiền vàng

Pháp luậtThứ Hai, 06/08/2012 07:42:00 +07:00

(VTC News) - Công an TP.Đà Nẵng vừa tạm giữ 2 người nước ngoài và truy bắt người còn lại vì sử dụng thẻ tín dụng giả để mua vàng lên đến gần 200 triệu đồng.

(VTC News) - Ngày 5/8, Công an TP.Đà Nẵng vừa tạm giữ 2 người nước ngoài và truy bắt người còn lại vì hành vi sử dụng thẻ tín dụng giả để mua vàng lên đến gần 200 triệu đồng.


Theo đó, 3 đối tượng này gồm: Ling Seng Koey (23 tuổi), Chong Kon Hoi (47 tuổi, cùng quốc tịch Malaysia) và một người khác đang truy bắt đã sử dụng thẻ tín dụng quốc tế của ngân hàng Vietcombank để mua gần 200 triệu đồng hàng hóa tại 7 cửa hàng trên địa bàn TP.Đà Nẵng.
Số vàng tang vật mà Ling Seng Koey, Chong Kon Hoi và một người chưa rõ danh tính dùng thẻ tín dụng quốc tế giả để thanh toán
Chị Lê Ngô Mỹ Hạnh, chủ cửa hàng trang sức Thế giới kim cương cho biết, vào khoảng 20h tối ngày 4/8, Ling Seng Koey đến cửa hàng Thế giới kim cương, tòa nhà Indochina Riverside (số 74 Bạch Đằng, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) dùng thẻ tín dụng quốc tế để mua trang sức vàng trị giá 53 triệu đồng. 
Sau khi Ling Seng Koey giao dịch được chấp nhận thì nhân viên cửa hàng Thế giới kim cương tại Vĩnh Trung Plaza (số 255 – 257 Hùng Vương, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) gọi điện đến cảnh báo vào chiều cùng ngày có một khách nước ngoài dùng thẻ tín dụng thanh toán tiền mua hàng lên đến 33 triệu đồng. Giao dịch được thực hiện thành công, nhưng sau đó phía Vietcombank đã phát hiện thẻ tín dụng giả mạo.
Bị nhân viên cửa hàng Thế giới kim cương tri hô, Ling Seng Koey cùng Chong Kon Hoi và một người chưa rõ danh tính bỏ chạy. Tuy nhiên, Ling Seng Koey và Chong Kon Hoi bị lực lượng bảo vệ bắt giữ, người đi cùng chưa rõ danh tính chạy thoát. 
Theo lời khai ban đầu của các nạn nhân, tổng cộng có 7 cửa hàng trên địa bàn TP.Đà Nẵng bị 3 người nước ngoài này dùng thẻ tín dụng giả mạo để thanh toán tiền mua hàng lên đến gần 200 triệu đồng.
Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT CA TP.Đà Nẵng tiếp tục điều tra làm rõ.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn