Dùng roi điện sát hại tài xế cướp ô tô

Pháp luậtThứ Sáu, 08/06/2012 06:34:00 +07:00

(VTC News) – Không có tiền trả nợ và tiêu xài, Nguyên đã rủ Trường bán chiếc xe máy đang dùng để làm vốn đi cướp tài sản của người khác.

(VTC News) – Không có tiền trả nợ và tiêu xài, Nguyên đã rủ Trường bán chiếc xe máy đang dùng để làm vốn đi cướp tài sản của người khác. 








Trường Và Nguyên 
Ngày 6/6, Tòa phúc thẩm nhân dân tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo tuyên 13 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Bình Nguyên (26 tuổi, ở TP.HCM) về tội “giết người”, “cướp tài sản”,
4 năm tù về tội “tiêu thụ tài sản do người khác cướp mà có” đối với bị cáo Lê Hữu Nghĩa (32 tuổi, ở Bến Tre).
Liên quan đến vụ án, tại phiên sơ thẩm, Tòa án nhân dân Bà Rịa – Vũng tàu đã tuyên Trần Minh Trường (30 tuổi, ở TP.HCM) 14 năm tù về tội “giết người”, “cướp tài sản” và Nguyễn Thanh Phong (30 tuổi) 6 năm tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác cướp mà có”.

Tổng mức án cho cả 4 đối tượng là 37 năm tù giam.
Theo hồ sơ của vụ án, ngày, 20/6/2011, Nguyên và Trường do không có tiền tiêu xài và trả nợ đã bàn với nhau bán chiếc xe máy của Trường để lấy tiền mua những dụng cụ cho việc đi cướp và làm chi phí trong những ngày đi cướp.
Sau khi “mọi thủ tục” đã sẵn sàng, Trường và Nguyên lên kế hoạch đi cướp xe ô tô vừa nhanh có tiền lại đỡ mất thời gian. Để thực hiện, cả hai đóng vai là người đi thuê xe ô tô, nếu “con mồi” đồng ý thì cả hai dụ tài xế chở đến những nơi vắng, không chế rồi cướp.
Sau những lần kế hoạch bị bể, ngày 20/6/2011 Trường và Nguyên đã bắt mối được với chị Trần Thị Thu Trang (25 tuổi, ở Đồng Nai) qua mạng. Sau một hồi làm quen, cả hai đã thỏa thuận với chị Trang là sẽ thuê một chiếc xe 4 chỗ ngồi để đi du lịch ở Vũng Tàu.
Khi hợp đồng thuê xe được ký kết, anh Lê Trung Liêm (bạn trai chị Trang) lái xe đến chở Trường và Nguyên đi. Lúc xe của anh Liêm chạy đến khu vực vắng người qua lại thị trần Phúc Mỹ, Trường kêu anh Liêm dừng xe để đi vệ sinh.
Chiếc xe vừa dừng, canh lúc anh Liêm không để ý, Trường ngồi sau ôm cổ để Nguyên ngồi phía sau dùng roi điện chích vào cổ anh Liêm.
Thấy anh Liêm không cử động được nữa, Trường điều khiển xe đến chỗ vắng người bỏ anh Liêm xuống và chạy xe về TP.HCM nhờ Quyết đi tìm mối tiêu thụ chiếc xe vừa cướp được. 
Chiếc xe được bán cho Phong với giá 29 triệu đồng, Nguyên đã chia cho Trường 13 triệu, Quyết 4 triệu, và giữ lại cho bản thân 12 triệu. Sau khi mua xe, Phong bán lại được 40 triệu.
Ngày 22/7/2010 thì Trường, Nguyên, Phong, Quyết bị bắt. Về phần anh Liêm, sau đó được CSGT phát hiện và đưa đi cấp cứu nên thoát chết
Ngọc Thân

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012

Xem thêm tại đây



Bình luận
vtcnews.vn