‘Dùng Quế Ngọc Hải ở cánh phải, Miura tìm ra… châu Mỹ’

Thể thaoThứ Hai, 08/06/2015 08:00:00 +07:00

'Dùng Quế Ngọc Hải ở cánh phải, Miura tìm ra… châu Mỹ', có người đã nói như thế nhưng với BLV Quang Huy, việc Ngọc Hải tỏa sáng lại không bất ngờ.

(VTC News) – “Dùng Quế Ngọc Hải ở cánh phải, Miura tìm ra… châu Mỹ”, có người đã nói như thế nhưng với BLV Quang Huy, việc Ngọc Hải tỏa sáng lại không bất ngờ.

Miura sau nhiều ngày xoay tua thì hôm qua, trong trận đấu với U23 Đông Timor, ông có thể cười rất tươi với việc đẩy Quế Ngọc Hải từ trung vệ ra đá biên phải, giúp U23 Việt Nam vùi dập U23 Đông Timor 4-0.

Ngọc Hải tỏa sáng với 2 đường tạt bóng như dọn cỗ cho Phi Sơn, Mạc Hồng Quân lần lượt đánh đầu ghi bàn. Đích thân đội trưởng U23 Việt Nam trong một lần xuống bóng bên cánh phải cũng tạo nên một siêu phẩm khi sút bóng vượt qua tầm với thủ thành U23 Đông Timor, dội cột dọc vào lưới.
Quế Ngọc Hải (15) có một trận đấu tỏa sáng (Ảnh: Zing) 
Sự tỏa sáng của cầu thủ SLNA ở biên phải khiến nhiều người quên đi anh là một trung vệ ở U23 Việt Nam và ngày hôm qua, chỉ là cuộc chơi trái kèo. Có người thậm chí còn cao hứng, coi đó là phát hiện mới nhất của HLV Miura nên đã ví nó giống như nhà thám hiểm lừng danh người Bồ Đào Nha Colombo tìm ra châu Mỹ.

Tuy nhiên, BLV Quang Huy, người trực tiếp bình luận trận đấu này lại không cảm thấy bất ngờ. Anh nói: “Quế Ngọc Hải là ngôi sao của trận đấu nhưng tôi không bất ngờ về điều này. Ngọc Hải đá trung vệ hay hậu vệ đều rất chắc bóng và cho cảm giác yên tâm. Ở SLNA hay ở đội tuyển Việt Nam, Ngọc Hải từng xuất phát là một hậu vệ biên và anh luôn chơi tốt khi được kéo ra đá biên.

Nếu có bất ngờ thì bất ngờ ở điểm, Ngọc Hải là cầu thủ thứ 4 được HLV Miura sử dụng vào vị trí hậu vệ phải sau 4 trận đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 28.

Trong số những người đã dùng thì Ngọc Hải lên công về thủ toàn diện hơn, đặc biệt, đội trưởng của U23 Việt Nam trở thành một mũi tấn công lợi hại. Chỉ cần cặp trung vệ chơi ổn định, Ngọc Hải hoàn toàn có thể đóng đinh ở biên phải".
Xem Ngọc Hải lập siêu phẩm vào lưới U23 Đông Timor

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn