Đừng ngã giá trên tấm lưng đẫm mồ hôi của cầu thủ, các chú, các bác ơi!

Thể thaoThứ Ba, 19/09/2017 14:06:00 +07:00

"Quả bom bẩn" mang tên Hữu Thắng được tung ra trước thềm trận đấu quan trọng của ĐTQG Việt Nam trước Campuchia khiến dư luận xôn xao, còn những người biết chuyện lắc đầu ngán ngẩm.

Sở dĩ gọi là "bom bẩn", bởi những phát ngôn gây bão của Hữu Thắng, trong đó có cả "Họ vô lương tâm quá, nên tôi phải nói hết sự thật", lại được chính khổ chủ "đính chính" rằng mình bị lợi dụng vì mục đích "đấu đá". Rốt cuộc, phải hiểu những phát ngôn của HLV xứ Nghệ này thế nào cho đúng, và ai là kẻ lợi dụng nổi Hữu Thắng đây?

Về chuyên môn, sau hai thất bại đắng cay của ĐTQG Việt Nam tại AFF Cup 2016 và U22 Việt Nam tại SEA Games 29, để khẳng định Hữu Thắng có phải là một HLV giỏi không là rất khó, nhưng nếu bảo Hữu Thắng là một con người cực lỳ bản lĩnh, chắc hẳn rất ít người phản đối.

Hữu Thắng bản lĩnh, đấy là điều tất nhiên. Đấy là thứ bản lĩnh được trui rèn từ hơn 20 năm về trước, khi HLV Weigang phải cay đắng chỉ mặt 4 tuyển thủ quốc gia, trong đó có Hữu Thắng mà thốt lên: "Các anh bán Tổ quốc giá bao nhiêu". Đấy là thứ bản lĩnh được trui rèn từ "cú ngã" sau chức vô địch của SLNA hơn 10 năm trước.

Đừng ngã giá trên tấm lưng đẫm mồ hôi của cầu thủ, các chú, các bác ơi! - Ảnh 1.

 Ai "lợi dụng" nổi Hữu Thắng?

Đấy là thứ bản lĩnh giúp Hữu Thắng "nhón chân bước qua" án bán độ ở SEA Games hơn mười năm trước, dù cho hiện tại, khi nhập dòng từ khóa "Hữu Thắng ra lệnh Quyến và Vượng "bán mình" cho quỷ" vào Google, sẽ hiện ra không ít kết quả. Đấy là thứ bản lĩnh đặt Hữu Thắng vào chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia, dù tài năng "trên bàn", chứ không phải trên sân cỏ mới là thứ khiến người ta vì nể.

Chẳng ai có thể lợi dụng cả, nếu Hữu Thắng không muốn. Chẳng phải ở cuối bài phỏng vấn "tạo bom" ấy, nhà cầm quân xứ Nghệ đã trả lời rất dõng dạc rằng mình đồng ý cho viết ra những gì đã trao đổi, thế thì người ta lợi dụng anh kiểu gì, hả Hữu Thắng?

Thực tình, với những người trong nghề và hiểu chuyện, những gì Hữu Thắng phát ngôn trong bài phỏng vấn ấy thực sự ngô nghê và gượng ép đến lạ, cố tình "nhét" sự bức xúc vào một chuyện đã rồi.

Việc Hữu Thắng bức xúc khi không được mời dự họp báo khá buồn cười, bởi nên nhớ hiện tại Hữu Thắng không còn là HLV trưởng, nên VFF không cần, và không có nhiệm vụ phải mời.

Đừng ngã giá trên tấm lưng đẫm mồ hôi của cầu thủ, các chú, các bác ơi! - Ảnh 2.

 

Bên cạnh đó, việc HLV xứ Nghệ này bức xúc vì Hội đồng HLV Quốc gia không tư vấn, góp ý với mình suốt gần 2 năm tại vị cũng nhạt toẹt nốt. Chẳng nói ra thì ai cũng biết bầu Đức và Hữu Thắng thao túng toàn bộ vấn đề chuyên môn ở cả ĐTQG lẫn U22 Việt Nam như thế nào. Suốt gần 2 năm trời ấy, có bất cứ góp ý chuyên môn nào được Hữu Thắng để mắt đến không?

Song, có một điều Hữu Thắng nói đúng, phát biểu của HLV này bị dùng để đấu đá nội bộ, trong chính VFF. Đấy chính là phát súng mở màn cho cuộc chiến "nồi da xáo thịt" dự kiến sẽ còn kéo dài đến tận tháng 3 năm sau, khi chiếc ghế chủ tịch VFF mà ông Lê Hùng Dũng để lại có chủ.

So với những scandal từng nổ ra nhắm vào lãnh đạo VFF, như hồi ông chủ tịch Lê Hùng Dũng và phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn bị tố cáo nhận hối lộ mỗi người 100 triệu đồng để "chạy chức" Giám đốc trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF hai năm về trước, "phát pháo" lần này được chuẩn bị cẩn thận hơn rất nhiều, mà mấu chốt là định hướng được dư luận với phát biểu của chính Hữu Thắng, tiếp nối ngay sau những phát biểu của bầu Đức.

Giới "quần đùi áo số" có thể chưa quen lắm, nhưng chiêu "biến thủ phạm thành nạn nhân" như Hữu Thắng vừa làm, từ tội đồ của bóng đá Việt Nam, thoắt cái đã biến thành nạn nhân của VFF, rồi nạn nhân đáng thương của cuộc "đấu đá" nội bộ, giới showbiz Việt người ta làm đầy, từ rất nhiều năm nay rồi.

Cái kế hoạch "chấn hưng bóng đá" đang diễn ra, thực ra đã được lên kế hoạch từ rất lâu, và những gì các "nhân vật thứ chính" đang "diễn" thực ra chỉ là màn khởi động, để đánh giá dư luận, để các nhân vật liên quan "chọn phe". Và "cuộc chiến" ấy không phải "một mất một còn", mà là để chiếm "ghế", chiếm tầm ảnh hưởng trong tổ chức bóng đá "uy tín" nhất Việt Nam.

Video: BLV Quang Huy bình luận về 'cuộc chiến' tại VFF

Ở đấy, không chỉ có những người không mong cho U22 hay U18 Việt Nam thắng, mà giờ đây còn có người còn mong cho ĐTQG Việt Nam thua, để "tát nước theo mưa", "giậu đổ bìm leo". Với họ, mồ hôi và cả máu của cầu thủ, những người đáng lý ra phải nhận được sự quan tâm, chăm sóc lớn nhất từ VFF chỉ là công cụ để leo cao, để "ngồi lên kẻ khác".

Rồi sẽ như mọi lần, sau những màn tung hê, những "cuộc chiến" với đủ các chiêu trò bẩn thỉu, rồi sẽ đến lúc "các phe" ngồi lại với nhau để ngã giá, để phân chia.

bau duc u22 viet nam (4) 15

Ban lãnh đạo VFF cần giải quyết sớm những lùm xùm gần đây

Giới cầu thủ vẫn truyền tai nhau một câu kinh điển: "Các chú, các bác đánh nhau xong chưa, để bọn cháu còn đá bóng". Mới bắt đầu thôi, chịu khó ít lâu nữa nhé các cháu!

Nhìn người Thái mà làm người lớn, Hữu Thắng ạ!

(Nguồn: Soha)
Bình luận
vtcnews.vn