Đừng mời Lê Hoàng ngồi ghế nóng Bước nhảy hoàn vũ nữa!

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 26/05/2013 07:36:00 +07:00

(VTC News) - Có lẽ nhiều người sẽ phải thốt lên: nếu có thể, mùa Bước nhảy hoàn vũ sau xin đừng mời Lê Hoàng ngồi ghế nóng.

(VTC News) - Có lẽ nhiều người sẽ phải thốt lên: nếu có thể, mùa sau xin đừng mời Lê Hoàng ngồi ghế nóng, cũng đừng để Đông Nhi hay Lương Mạnh Hải làm MC Bước nhảy hoàn vũ nữa.

Lê Hoàng: Không cần biết gì cũng làm giám khảo

Phải nói hiếm có một người nào chịu khó ngồi ghế nóng như Lê Hoàng, dù cuộc thi đó có thuộc chuyên môn của anh không. Và vì chịu khó ngồi ở những nơi không dành cho mình như thế mà bỗng nhiên người ta phải ước giá mà Lê Hoàng đừng có ngồi ở đó.

Lê Hoàng là một đạo diễn, không ai phủ nhận tài năng của anh trong lĩnh vực điện ảnh. Dù những tác phẩm thuộc bộ môn nghệ thuật thứ 7 đó có gây tranh cãi về độ hay, dở, thì đó vẫn là chuyên môn của anh, anh có quyền sáng tạo, có quyền bảo vệ quan điểm của mình đến cùng nếu anh cho là đúng.

Lê Hoàng đanh đá và chua ngoa, điều ấy cũng nhiều người công nhận. Anh cứ chan chát trên ghế nóng, khen người này chê người kia khiến không khí cuộc thi nào có anh tham gia cũng thêm xôm tụ, thú vị và bớt căng thẳng hơn nhiều.

lê hoàng
Đôi khi bực vì Lê Hoàng ngồi nhầm chỗ 
Nhưng đôi khi Lê Hoàng lại ngồi không đúng chỗ, nhất là những lúc cần đến chuyên môn để phân chia thắng bại thì người xem tự nhiên lại bực mình với anh.

Lê Hoàng hầu như không có mấy kiến thức về khiêu vũ, nhảy múa, dù anh cũng đã có kinh nghiệm vài mùa ngồi ghế nóng Bước nhảy hoàn vũ. Thế nên nhận xét nào của anh nó cũng chung chung, nó không đi thẳng vào vấn đề, không mấy khi nói chính xác về kỹ thuật. Hay nói đúng hơn, anh giống hệt một vị giám khảo khách mời luân phiên làm cảnh cho chương trình.

Với chỗ ngồi “cứng” như của anh, xuyên suốt 10 liveshow, người xem chờ đợi hơn thế rất nhiều sự hiểu biết về kỹ thuật, để tìm ra những lời nhận xét đúng nhất, để cho thí sinh số điểm chuẩn nhất chứ không phải cách cho điểm thuần cảm tính như hiện nay.

Chẳng ai lạ gì với việc Lê Hoàng nhận xét về ngoại hình của nam diễn viên nọ, nữ nghệ sỹ kia đầy mượt mà, đẹp và bốc lửa. Hay những nhận xét ngoài chuyên môn phải nói khá hài hước và thú vị.

Nhưng một khi đã động đến chuyên môn, thì chẳng mấy khi Lê Hoàng đúng. Anh không phân biệt được điệu freestyle của Lan Phương là khiêu vũ hay múa, anh nói  Ngô Kiến Huy hóa thân hình ảnh con rùa không giống trong khi ý tưởng của chàng Bắp là biến thành nấm mario, còn tòa lâu đài Lê Hoàng cho đó là tháp Rùa ở Hồ Gươm rồi cứ thế băng băng nhận xét.

Ngay cả khi những giám khảo hàng đầu là Khánh Thy và Trần Ly Ly tranh luận về kỹ thuật khiêu vũ trong từng điệu nhảy, thì anh cứ một mình một ý rồi cho điểm chẳng giống ai.

Thế nên đôi khi vô cớ “bực” với Lê Hoàng, giá anh đừng ngồi đó, hay cứ ngồi đó nhưng chỉ cười thôi để khỏi nhầm lẫn có khi người xem còn thích hơn nhiều.

Nhặt sạn Lương Mạnh Hải và Đông Nhi


Chẳng cần đợi đến đêm chung kết người ta mới nhận ra rằng Lương Mạnh Hải và Đông Nhi không có năng khiếu làm MC.

Cả hai đều ghi điểm với ngoại hình bắt mắt, ăn sân khấu, cũng là những nghệ sỹ quen mặt trên truyền hình. Nhưng cũng giống như Lê Hoàng, dường như BTC mời Đông Nhi và Lương Mạnh Hải ngồi nhầm chỗ, nên mới sinh ra câu chuyện thảm họa MC Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ tư.

Lương Mạnh Hải mang đến sân chơi năm nay một chất giọng “độc nhất vô nhị”, chất giọng mà có lẽ chẳng một ai dùng để làm MC. Nó không trầm ấm, không truyền cảm, mà cứ chan chát lơ lửng, không chút cảm xúc nào.
Nghe Lương Mạnh Hải nhấn nhá câu chữ, giới thiệu thí sinh hay mời giám khảo phát biểu, mà đôi khi “sởn gai ốc” vì nó cứ the thé thiếu hấp dẫn.
lương mạnh hải
Lương Mạnh Hải sinh ra không phải để làm MC 
Đã vậy chàng diễn viên Hotboy nổi loạn còn thích “tranh khôn” với BGK, anh chẳng ngại ngần nhận xét “như đúng rồi” về các thí sinh cướp lời Lê Hoàng hay giám khảo khách mời.

Còn Đông Nhi, cô ca sỹ trẻ có giọng nói khá hấp dẫn, chất giọng đó làm MC cũng không có gì đáng chê trách, nhưng Đông Nhi lại bộc lộ tố chất “thảm họa” ngay từ liveshow đầu tiên. Khi liên tục ngắc ngứ, nói vấp, nói lặp và đặc biệt, bế tắc trong việc đặt câu hỏi với thí sinh phía trong cánh gà.

Có lẽ Đông Nhi ít kinh nghiệm làm MC, hay lần đầu được dẫn một chương trình giải trí trực tiếp trên sóng giờ vàng nên cô ngợp, mà cứ ríu lưỡi, nói nhầm lẫn câu từ.

Còn nhớ từ liveshow số 1, Đông Nhi đã “tắc tịt” trong việc đặt câu hỏi giao lưu với nghệ sỹ phía sau cánh gà trong lúc chờ BGK cho điểm. Đông Nhi không nghĩ ra được một câu nào để hỏi Yến Trang, Ngọc Quyên hay các thí sinh khác sau bài thi của họ, chỉ ậm ừ chúc mừng họ đã kết thúc bài thi.

Còn thí sinh cứ đứng đó hồi hộp đợi câu hỏi của Đông Nhi để chia sẻ, nhưng chỉ nhận được lời mời vào trong để nghe số điểm.

Dù đã cố gắng và có sự chuẩn bị hơn, nhưng tình trạng này vẫn đều đều diễn ra cho tới liveshow số 10.

Đêm chung kết tối qua Đông Nhi liên tục ngắc ngứ, nói vấp và không trôi chảy, cộng với những lời “mời khán giả đừng rời khỏi màn hình để quảng cáo” khá vụng, khiến cô không thực sự ghi điểm.

Không quá thảm họa, nhưng nhiều sạn, là những gì người ta nhớ về hai MC của Bước nhảy hoàn vũ năm nay.

BTC: Đuối về độ hoành tráng


Sau 9 liveshow thuần nhảy múa ít chiêu trò, ít tiết mục dàn dựng công phu, khán giả đã cố công chờ đợi những bài thi được đầu tư hoành tráng, làm sân khấu đêm chung kết bùng nổ. Nhưng liveshow 10 khép lại, chẳng khác 9 đêm trước là bao.
lan phương
Các tiết mục đêm chung kết không gây ấn tượng về độ hoành tráng 
Không cần phải nhắc lại nhiều những tiết mục kì công những mùa trước, người xem cũng thấy ngay được sự thiếu đầu tư cho mùa thi năm nay của BTC cũng như thí sinh.

3 thí sinh bước vào chung kết với 6 tiết mục, đều hết sức đơn giản, không quy mô, không ấn tượng, cũng không làm bật lên được không khí lộng lẫy của đêm chung kết và trao giải.

Đành rằng chú trọng vào yếu tố kỹ thuật là đúng, nhưng với một chương trình mang tính giải trí cao như Bước nhảy hoàn vũ, không thể đơn thuần khiêu vũ mà bỏ qua tính giải trí hấp dẫn. Bởi có thể thấy rõ, chương trình sẽ nhạt nhòa và thiếu ấn tượng.

Dường như, càng về những mùa sau này, Bước nhảy hoàn vũ càng nhặt ra được nhiều sạn.

An My

Bình luận
vtcnews.vn