Đụng 'Mèo đen', Man Utd chạm phải ký ức buồn

Thể thaoThứ Bảy, 28/02/2015 12:42:00 +07:00

Gặp lại Sunderland, đội bóng từng khiến giấc mơ trời Âu của Man Utd vỡ vụn cuối mùa năm ngoái, hẳn Rooney cùng các đồng đội có rất nhiều cảm xúc

(VTC News) - Gặp lại Sunderland, đội bóng từng khiến giấc mơ trời Âu của Man Utd vỡ vụn cuối mùa năm ngoái, hẳn Rooney cùng các đồng đội có rất nhiều cảm xúc.

Đó là trận đấu thứ hai HLV tạm quyền Ryan Giggs ngồi vào chiếc ghế nóng tại Old Trafford. Đội chủ nhà không còn nhiều động lực thi đấu ngoài chuyện phục vụ khán giả và níu giữ hy vọng mong manh ra trời  u bằng vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.
Man Utd
Man Utd vừa bất ngờ thua Swansea 1-2 
Vào lúc ấy, những toan tính về chuyện lỗ lãi của Quỷ đỏ cũng được nhẩm tính. Người ta tin rằng, nếu vẫn vớt vát được cơ hội chơi sân sau Europa League, Man Utd có thể làm ăn có lãi ở mùa giải này (chứ không phải lỗ như hiện tại).
Tuy nhiên chỉ mất đúng nửa giờ đồng hồ, Mèo đen đã đưa Quỷ đỏ trở về thực tại, rằng vào thời điểm ấy, Sunderland mới là cửa trên so với Man Utd. Họ cầm hòa Man City, vượt mặt Chelsea, đè bẹp Cardiff, trước khi hoàn tất cú “liên hoàn cước” bằng trận thắng Quỷ đỏ.
10 điểm sau 4 vòng, cộng thêm 3 điểm quyết định trước West Brom ở vòng áp chót là quá đủ để Mèo đen tiếp tục ở lại giải Ngoại hạng. Nên nhớ trước khi những vòng đấu cuối diễn ra, thầy trò Gus Poyet được đặt cược thấp nhất cho cửa trụ hạng. Nhưng rồi họ đã làm nên chuyện kinh thiên động địa khi vượt qua một loạt đại gia, trong đó có Man Utd.
Đội chủ sân Ánh sáng chưa từng có 3 điểm trước Quỷ đỏ trong kỷ nguyên Premier League. Thậm chí, chính Moyes “thiên tài” đã khiến Sunderland vuốt mặt không kịp ở trận lượt đi khi thần đồng Januzaj lập cú đúp, giúp Man Utd ngược dòng trong vòng hơn 5 phút.
Video Man Utd thua Sunderland 0-1 mùa trước
Mặc dù vậy, Sunderland của tối 3/5 ấy đã rất khác, so với chính họ trong bất kỳ thời điểm nào khác. Những O’Shea, Wes Brown, Bardsley đã chơi như thể họ mới là những người Man Utd xịn, còn những cái xác không hồn đang mặc áo đỏ ở phía đối diện mới xứng đáng phải ra đi.
Sebastian Larsson và Connor Wickham, hai nhân vật chính cho chiến thắng lịch sử đầu tiên của Sunderland trước Man Utd, vẫn còn đó. Chắc hẳn, họ lại âm mưu quật ngã đội chủ nhà một lần nữa, cũng giống như câu chuyện mùa giải trước, đội bóng thành Manchester cũng đang rất khát điểm trong cuộc đua ra trời Âu.
Sự nóng vội cộng thêm tâm lý bất ổn và điểm rơi phong độ không thật chuẩn hoàn toàn có thể khiến Quỷ đỏ nhận trái đắng, giống như cách họ vừa thua Swansea vòng trước. Họ thiếu đi một chút tính toán thời Sir Alex Ferguson, biết ru ngủ đối phương khi vượt lên dẫn bàn.
Thêm một lần mất điểm nữa, thầy trò Louis van Gaal có thể sẽ bật ra khỏi top 4 - vị trí mà họ phải rất vất vả mới giành được. Ngay phía sau, Southampton, Liverpool và thậm chí là Tottenham lúc nào cũng sẵn sàng phả hơi nóng vào gáy đội bóng áo đỏ.
Rooney, Di Maria tích cực rèn thể lực 
Những ai yêu Man Utd sẽ thêm phần lo lắng nếu như biết rằng, tất cả các chân sút trên hàng công của họ đều gặp vấn đề. Van Persie ngồi chơi xơi nước 1 tháng. Falcao có vấn đề với Van Gaal. Wilson bị chấn thương cùng đội U21. Còn thủ quân Rooney đã tịt ngòi 8 trận liên tiếp tại Premier League - thành tích đáng buồn nhất của chân sút này kể từ chuyển tới Old Trafford.
Công cùn, thủ dở (điều ai cũng nhận thấy) sẽ còn tiếp tục làm thầy trò Louis van Gaal khổ sở. Sunderland chỉ là cái tên mở đầu cho 2 tháng giông bão sắp tới, quãng thời gian Quỷ đỏ sẽ phải gặp Arsenal (2 lần), Tottenham, Liverpool, Man City, Chelsea và Everton.
Mùa giải trước, Mèo đen là nguyên nhân buộc Man Utd phải tạm biệt trời Âu. Và cho đến lúc này, rất nhiều người đã nghĩ đến một kịch bản tương tự.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn