Dựng lều cắm trại chờ mua iPhone 6S

Kinh tếThứ Tư, 09/09/2015 04:45:00 +07:00

Trước giờ ra mắt iPhone 6S: 1 người đàn ông Úc "cắm trại" ngay phía trước cửa hàng Apple ở Sydney với hy vọng là người đầu tiên sở hữu iPhone 6S

(VTC News) - Một người đàn ông Úc đã "cắm trại" ngay phía trước cửa hàng Apple ở Sydney với hy vọng sẽ trở thành người đầu tiên trên thế giới được sở hữu siêu phẩm iPhone 6S.

Vào buổi sáng thứ 3, ngày 8/9, hơn 1 ngày trước giờ ra mắt iPhone 6S, một doanh nhân đồng thời là một nhà báo về công nghệ có tên là Lindsay Handmer đã "đặt gạch" để xếp hàng tại một cửa hàng Apple ở trung tâm thành phố, bằng cách ngồi ở đó ban ngày và dựng lều ngủ vào ban đêm.
Lindsay Handmer trước cửa hàng Apple tại trung tâm Sydney vào 9/9 - ngày sẽ cho ra mắt iPhone 6S và 6S Plus
Ngoài việc chờ đợi thì Handmer còn tiện thể đặt biển quảng cáo cho trang mua bán công nghệ secondhand của mình (mysparetech.com), đồng thời anh còn gây quỹ cho Mission Australia - một dịch vụ giúp người vô gia cư tại đây.

Anh còn cho biết, nếu có thể sở hữu chiếc điện thoại iPhone 6S đầu tiên được bán ra, anh sẽ đem đấu giá nó và đem tiền quyên góp cho các tổ chức từ thiện.

"Tôi tưởng mình là người đầu tiên làm việc này. Nhưng khi tra Google thì tôi biết rằng người ta cũng đã làm như thế từ nhiều năm trước rồi", Handmer nói và cười lớn.

Anh cho biết rằng mình có thể sống hàng tuần trên các đường phố của Sydney, với hy vọng đến ngày 18/9, những chiếc điện thoại iPhone 6S/ 6S Plus đầu tiên sẽ được bán ra. Còn ngày hôm nay, 9/9 mới chỉ là ngày ra mắt iPhone 6S và 6S Plus.

"Apple đã làm như vậy một cách chính xác trong vài năm qua. Và tôi nghi là năm nay cũng giống như trước", anh cho biết. "Tôi sẽ ở đây cho đến khi nào họ cố tình đuổi tôi đi, hoặc đến khi nào tôi mua được chiếc điện thoại đầu tiên."

Xem ra rất là khó khăn để trở thành người đầu tiên trên thế giới có thể cầm trên tay chiếc iPhone 6S của riêng mình. Dù tuần này Sydney có nắng, nhưng vẫn khá là lạnh. "Tôi cũng đã có những hối tiếc. Nhưng nó như kiểu diễn biến tâm lý thất thường thôi. Và thực chất thì tôi mới ngồi được ở đây khoảng 24 giờ", Handmer cho biết.

Fan cuồng của iPhone 6S này cũng không dám chắc rằng việc ngủ ở đây là có hợp pháp hay không. Thậm chí ngay đêm đầu tiên, một chiếc xe cảnh sát đã đến để kiểm tra lều ngủ của anh, nhưng sau khi nhận ra thì họ đã bỏ đi.
Lindsay Handmer dựng lều ngủ vào ban đêm ngay tại trước cửa hàng của Apple
Lindsay Handmer dựng lều ngủ vào ban đêm ngay tại trước cửa hàng của Apple 
Giờ thì chỉ có một mình anh một cõi. Và để cho đỡ buồn, anh còn trang trí cả đèn nhấp nháy ở bên lều, thậm chí còn bật cả nhạc xập xình nữa (tất nhiên là không quá gây ồn ào mất trật tự).

Anh ấy còn sử dụng trang web Airtasker để tìm một vài công việc lặt vặt. Đến 9 giờ sáng anh đi ăn một bữa ở một tiệm ăn nhanh McDonald ở ngay gần đó, nơi mở cửa 24/24 và có cả nhà vệ sinh.

Handmer cũng không quan trọng lắm việc rất nhiều người nhìn anh như "sinh vật lạ" ở trên đường, nhất là ngay bên cạnh cửa hàng Apple lại là một trạm xe buýt bận rộn.

Dù sao thì anh cũng ngủ được khoảng 8 tiếng vào ban đêm, mặc dù đèn từ cửa hàng Apple chiếu vào trong lều của anh sáng như giữa ban ngày. Khoảng 11 giờ trưa, khi ánh sáng mặt trời bị lấp sau các tòa nhà chọc trời, anh sẽ lại ngửa ghế ra đằng sau và ngủ một giấc ngắn thật ngon lành.

Ngoài ra xung quanh chỗ anh còn có một vài phòng tập thể hình có phòng tắm để anh có thể gội đầu, tắm rửa và thay quần áo hàng ngày. Người yêu và cũng là vợ chưa cưới của anh cũng sẽ đến tham gia vào chuyến "picnic" tại chỗ này vào những ngày cuối tuần.


Úc thường là nước đầu tiên người ta có thể mua được sản phẩm của Apple, nhờ vào đường đổi ngày quốc tế. Do vậy rất nhiều người như Lindsay Handmer sẽ có thể trở thành người đầu tiên chạm tay vào được siêu phẩm mới năm 2015 của Apple.

Không chỉ Úc mà ở Mỹ, đã có kha khá người bắt đầu xếp hàng ở trước của trụ sở của Apple, thậm chí còn ngủ lại ngay ở đây để không bị mất chỗ.
Nhiều  người đã xếp hàng và ngủ ngay tại trụ sở của Apple tại Mỹ
Nhiều người đã xếp hàng và ngủ ngay tại trụ sở của Apple tại Mỹ 
Hình ảnh này đã trở nên quá quen thuộc vào các thời điểm cận kề với sự kiện ra mắt sản phẩm điện thoại mới của Apple trong suốt nhiều năm qua.

Hiện tại, vẫn còn vài tiếng đồng hồ nữa mới ra mắt iPhone 6S và iPhone 6S Plus, và Apple cũng chưa đưa ra thông báo chính thức nào về thời điểm sẽ đưa siêu phẩm này ra thị trường.

Huyền Trân
Bình luận
vtcnews.vn