Dựng iPhone 6S qua những đồn đoán trước giờ ra mắt

Kinh tếThứ Tư, 09/09/2015 10:37:00 +07:00

iPhone 6S qua những thông tin rò rỉ trước giờ G, giới công nghệ đã có thể có những hình dung cơ bản về siêu phẩm sắp ra mắt của iPhone 6S.

(VTC News) - Qua những thông tin rò rỉ trước giờ G, giới công nghệ đã có thể có những hình dung cơ bản về siêu phẩm sắp ra mắt của iPhone 6S.

Những thông tin xung quanh siêu phẩm mới nhất từ Apple đã làm điên đảo giới công nghệ trong thời gian qua. Người ta tranh cãi nhau rất nhiều về iPhone 6S. Liệu rằng đây có thể trở thành một siêu phẩm tiếp theo của Apple không? Hay iPhone 6S hơn gì so với iPhone 6?
Chỉ còn vài giờ nữa là iPhone 6S sẽ ra mắt
Chỉ còn vài giờ nữa là iPhone 6S sẽ ra mắt 
Đầu tiên, về thiết kế, gần như chắc chắn iPhone 6S và iPhone 6S Plus sẽ giữ nguyên thiết kế từ 2 người đi trước là iPhone 6/ 6 Plus. Điều này đúng cả trong những hình ảnh rò rỉ và cả thông lệ của Apple.

Thay đổi mạnh nhất ở thiết kế có chăng chỉ là về độ dày. So với mức 6,9mm của iPhone 6, mức 7,1 mm của iPhone 6S xem ra chỉ nhỉnh hơn đôi chút. Quan trọng nhất là chỉ thêm 0,2mm, Apple đã có thể trang bị thêm công nghệ Force Touch vào iPhone mới.
Khung kim loại bị rò rỉ của iPhone 6S plus
Khung kim loại bị rò rỉ của iPhone 6S plus 
Bên cạnh đó, một thay đổi được mọi người hết sức chờ đón, nhất là nữ giới, đó là việc phiên bản Rose Gold sẽ xuất hiện - màu mới được cho là hợp với nữ giới hơn cả màu Gold hiện tại. iPhone sẽ nữ tính hơn, thanh lịch hơn và cũng đa dạng hơn.

Điều này cũng đánh dấu chấm hết cho việc Apple làm một cuộc cách mạng về thiết kế với núm xoay giống trên Apple Watch thay cho nút Home hay là loại bỏ đi hai đường kẻ ngang không ăn nhập với thiết kế toàn máy ở phía sau lưng.
Vỏ hộp đựng iPhone mới
Vỏ hộp đựng iPhone mới  
Về bộ nhớ trong, người ta nhắc nhiều đến dung lượng 32 GB và sự "mất tích" của phiên bản này trong các sản phẩm trước của Apple. 32 GB được xem là mức dung lượng phù hợp nhất, không quá ít như 16 GB và cũng không quá thừa thải như 64 GB và 128GB.

Tuy vậy, có vẻ như theo những thông tin rò rỉ từ chuỗi sản xuất, phiên bản 16 GB vẫn tồn tại. Cộng với việc Apple luôn có 3 phiên bản về dung lượng, gần như chắc chắn iPhone 6S sẽ không có phiên bản 32 GB, vẫn là 16 GB 64 GB và 128 GB.

Không có nhiều khác biệt về thiết kế và dung lượng bộ nhớ, nhưng chắc chắn iPhone 6S sẽ vượt trội hơn về khoản công nghệ. Các máy "s" của Apple luôn làm được điều này.

Hai thay đổi lớn nhất có lẽ sẽ là cảm ứng Force Touch và Camera iPhone. Về công nghệ Force Touch, công nghệ nhận cảm biến này sẽ có 3 mức độ mạnh/nhẹ khác nhau. Theo đó, iPhone có thể điều chỉnh các ứng dụng theo ý của người dùng.
Công nghệ Force Touch sẽ là điểm nhấn trên iPhone mới
Công nghệ Force Touch sẽ là điểm nhấn trên iPhone mới 

Công nghệ Force Touch cũng sẽ làm iPhone dày hơn một chút nhưng rõ ràng người dùng sẵn sàng có thể bỏ qua điều này để có một công nghệ tuyệt vời.

Camera iPhone được miêu tả là tốt nhất từ trước đến giờ. Điều này đúng cho cả Camera sau và trước. Camera trước được nâng cấp thành 5 mega pixels và chụp hình siêu nét. Còn camera sau chắn chắn là điều APple cần phải đầu tư lớn nhất.

Đây là đời iPhone mà Apple kỳ vọng trở nên "Vô đối" trong việc chụp ảnh. Số chấm mới là 12 chấm và đây thực sự là một thay đổi làm hài lòng người dùng khi họ đã phải chờ đợi quá lâu cho một cuộc cách mạng về camera iPhone.

Còn theo blogger John Gruber của trang Daring Fireball, iPhone thế hệ tiếp theo sẽ là "bước nhảy lớn nhất về camera" mà Apple tạo ra với việc sử dụng tới 5 thành phần trên ông kính.

Việc tăng độ phức tạp cho ống kính sẽ dẫn tới việc nhiều thành phần đảm bảo các công đoạn khác nhau trong việc chụp hình và giúp iPhone chụp được các bức hình giàu thông tin và sắc nét hơn.

Như vậy, iPhone 6S không hẳn đã là một thiết bị quá vượt trội về vẻ bề ngoài so với iPhone 6, tuy nhiên, nếu những đồn đoán trên đúng sự thực, đây sẽ là chiếc iPhone rất đáng mua vì những cải tiến vượt trội về mặt công nghệ.

Ngoài ra, iPad khổng lồ, Apple TV cải tiến, hiện đại hơn hoặc 1 phiên bản Apple Watch mới có thể sẽ cùng xuất hiện cùng nhân vật chính iPhone trong đêm nay.

VTC News sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện công nghệ đáng chú ý nhất năm 2015 này bắt đầu từ 20h00 ngày 9/9/2015.

Linh Trần
Bình luận
vtcnews.vn