Đủng đỉnh mua iPhone 6 giá tốt hay tranh mua iPhone 6S?

Kinh tếThứ Hai, 21/09/2015 07:46:00 +07:00

Mua iPhone 6 hay iphone 6S là câu hỏi nhiều người thắc mắc tại thời điểm này khi lựa chọn 1 chiếc iphone, nên chọn iPhone 6 hay iPhone 6S

(VTC News) – Mỗi khi một chiếc iPhone mới ra mắt, câu hỏi chờ hàng mới để mua hàng cũ hoặc trải nghiệm ngay sản phẩm mới lại được nhiều người đặt ra, vậy năm nay, mua iPhone 6 khi giá đang hạ hay tranh mua iPhone 6S?

iPhone 6/6 Plus đều là những siêu phẩm. Apple đã chạy theo xu hướng mỏng và nhẹ, màn hình khổng lồ của thị trường di động nhưng họ lại tạo ra 2 chiếc điện thoại vượt trội. 
Cả 2 siêu phẩm này cùng thống lĩnh thị trường thế giới. Người ta dễ dàng lựa chọn iPhone 6 vào thời điểm đầu tiên ra mắt thay vì màn hình 5.5 inch khá mới lạ của iPhone 6 Plus. 
iPhone thường hay iPhone S tốt hơn vào thời điểm này?
Mua iPhone 6 hay iphone 6S là câu hỏi nhiều người thắc mắc tại thời điểm này
Chính vì vậy, doanh số iPhone 6 tăng trưởng mạnh sau thời gian ra mắt và chiếm khoảng 70% lượng iPhone bán ra. Tuy nhiên, hiện tại, iPhone 6 Plus đã bắt kịp người “đồng nghiệp” và doanh số ngang ngửa nhau. 
Điều này chứng tỏ màn hình lớn đang dần không phải là mối lo ngại của nhiều người. Người ta sẵn sàng bỏ tiền ra mua một chiếc điện thoại màn hình khổng lồ để trải nghiệm các ứng dụng một cách tốt nhất – ngược lại so với những gì Steve Jobs tuyên bố khi sinh thời. 
Doanh số toàn cầu hiện tại của hai mẫu iPhone này vẫn tốt. iPhone 6 “thường” có được thiết kế tốt (trừ đường viên mặt lưng), công nghệ tốt, chip xử lý nhanh nhẹn và được trang bị hầu hết các công nghệ mới nhất. 
iPhone 6 vẫn là một siêu phẩm thực sự
iPhone 6 vẫn là một siêu phẩm thực sự 
Hiển nhiên, đến cả iPhone 4S còn được cập nhật iOS 9 thì chẳng có lý do gì để Apple bỏ qua iPhone 6/ 6 Plus. iOS 9 cũng cải thiện đáng kể thời lượng pin của iPhone 6 – vốn được cho là èo uột và không đủ để dùng trong suốt một ngày. 
Quan trọng hơn, mức giá của iPhone 6 đang hạ xuống từng ngày. Không phải bởi vì mức độ hot của nó giảm đi quá nhiều mà bởi vì nhiều cửa hàng đang muốn xả hàng cũ để dọn đường cho iPhone 6S/ 6S Plus về. 
Hiện nay, mức giá của iPhone 6 chỉ trong khoảng 13 – 14 triệu đồng và iPhone 6 Plus là 15-17 triệu đồng – không quá khó để người dùng sở hữu. Trong bối cảnh giá của iPhone mới được dự đoán là sẽ loạn khi mới về, mua hàng “thường” là một lựa chọn rất tốt. 
Đây chính là thời điểm vàng để mua iPhone cũ
Đây chính là thời điểm vàng để mua iPhone cũ 
Tuy nhiên, không phải không có lý do để lựa chọn một chiếc iPhone thế hệ mới. Hàng “S” không có thay đổi nào đáng kể về vẻ bề ngoài nhưng công nghệ của nó là khó có thể bỏ qua. 
Người ta nói nhiều tới công nghệ 3D Touch – chắc chắn sẽ mang lại nhiều cử chỉ vuốt/chạm hơn cho người dùng iPhone nhưng cải tiến đáng chú ý nhất phải là về công nghệ Camera. 
Lần đầu tiên Apple nâng cấp Camera sau nhiều năm, iPhone 6S/ 6S Plus sẽ sở hữu cả Cam trước và Cam sau mạnh mẽ hơn hẳn so với hai người tiền nhiệm. 
iPhone 6 Plus với cảm biến chống rung từng được khẳng định là “vô đối” ở khả năng chụp hình nhưng iPhone 6S Plus thậm chí còn vượt trội hơn cả sự “vô đối” đó. 
Chưa có trải nghiệm về iPhone mới ở Việt Nam, tuy nhiên, nếu như Apple chỉ nói đúng một phần ở lễ ra mắt sản phẩm mới của họ ngày 10/9 vừa qua, Camera mới của iPhone 6S/ 6S Plus thực sự đáng nói. 
Ảnh chụp ấn tượng của iPhone 6S
Ảnh chụp ấn tượng của iPhone 6S 
Bên cạnh đó, Chip A9 có tốc độ xử lý của CPU cao hơn 70% và của GPU là 90% so với Apple A8 đang có mặt trên iPhone 6. 
Giá của iPhone 6S/ 6S Plus tại Mỹ cũng chỉ ngang bằng với iPhone 6/6 Plus sau khi ra mắt vào năm ngoái và được cho là vô cùng hợp lý.
Công nghệ của iPhone mới là vượt trội
Công nghệ của iPhone mới là vượt trội 
Tuy nhiên, với thói quen dùng iPhone vào không quá nhiều công việc “nặng nhọc”, iPhone 6/ 6 Plus hoàn toàn có thể thỏa mãn được người dùng. iOS 9 cũng hoạt động mượt mà trên hai siêu phẩm này.
Như vậy, nếu bạn đã sở hữu một chiếc iPhone 6/ 6 Plus rồi hoặc đang có eo hẹp về tài chính và đang lo sợ sự loạn giá, hãy lựa chọn iPhone cũ của năm 2014 – trải nghiệm chắc chắn không thua kém quá nhiều. 
Còn nếu bạn đang mong muốn một sự liều lĩnh để thử nghiệm iPhone mới đầu tiên, không lo sợ những lỗi kiểu như bend-gate (màn hình cong) trên iPhone 6 Plus như năm ngoái hoặc yêu thích sự hoàn hảo của công nghệ thì hàng “S” là lựa chọn tốt.
Ngoài ra, thêm lý do để mua iPhone mới là màu Rose Gold của hàng “S” cũng được cho là độc đáo và muốn “tút tát” thêm vẻ bề ngoài với camera “xịn” hơn.

Linh Trần
Bình luận
vtcnews.vn