Đừng để U23 Việt Nam thành 'Cô dâu 8 tuổi'

Thể thaoThứ Tư, 24/06/2015 09:32:00 +07:00

Người hâm mộ sẽ không đủ kiên nhẫn để chờ U23 như “Cô dâu 8 tuổi”. Phải làm gì đó ngay chứ đừng để bóng đá thành bộ phim ngàn tập?

Một bộ phim của Ấn Độ đang “gây sốt” ở Việt Nam, không phải vì nó hay mà là nó… quá dài. Phim “Cô dâu 8 tuổi” dài tới 2.000 tập, tức là nếu mỗi ngày 1 tập thì “cô dâu” sẽ chiếm sóng truyền hình trong khoảng thời gian… 5 năm.

Vấn đề là cũng khá nhiều người thích, nhất là các bà, các cô. Khổ nỗi, phim lại phát vào giờ ăn nên nó cũng bị coi là “phá hoại bữa ăn” “gây chia rẽ gia đình”.

Hiển nhiên phim là giải trí, thích thì xem, không thích thì thôi. Song, cũng cần phải nói là “cái gì dài quá cũng… không nên” nhất là sự dài ấy cứ dai dẳng, tới mức chán ngắt mà chưa thấy điểm dừng
Chủ tịch nước
Chủ tịch nước tặng quà HLV Miura (Ảnh: Quang Minh)
Câu chuyện về bộ phim 2.000 tập của Ấn Độ, tưởng là dài nhưng hóa ra lại không dài bằng một thứ ở Việt Nam: sợi dây kinh nghiệm. Nói như ông Nguyễn Bá Thanh khi còn sống thì “ở Việt Nam sợi dây kinh nghiệm là dài nhất, rút hoài không hết”.

Rút kinh nghiệm là một câu nói thật… dễ dàng khi đối mặt với một thất bại hay điều gì đó chưa làm được. Nếu thế, sợi dây kinh nghiệm trong bóng đá cũng quá dài. SEA Games nào U23 VN lên đường cũng trống dong cờ mở nhưng chưa bao giờ có được tấm HCV, và mỗi lần như thế người ta lại… rút kinh nghiệm.

Hôm qua, trong cuộc diện kiến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang của đoàn TTVN, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã nói một câu, đại ý rằng: “TTVN giành được nhiều HCV nhưng bóng đá lại chưa có vàng SEA Games khiến người dân rất buồn. Nhưng kỳ sau có thể sẽ chạm tay vào vàng…”.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói ngay: “Bóng đá đôi khi chỉ thua trong tích tắc. Nhưng thua keo này ta bày keo khác. Xưa kia, tôi đã từng xem cầu thủ Phạm Huỳnh Tam Lang thi đấu rất hay. BĐVN trước giải phóng cũng đã từng đoạt HCV khu vực nhưng khi ấy các nước chưa thành khối Đông Nam Á như bây giờ. Tấm HCĐ của ngày hôm nay cũng đáng quý…”.
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng
 Chủ tịch VFF khẳng định U23 Việt Nam sẽ sớm vô địch SEA Games
(Ảnh: Quang Minh)

Ấy là Chủ tịch nước có ý động viên bóng đá nam, cụ thể là đội U23. “Thua keo này, bày keo khác” và “thất bại là mẹ thành công”. Nhưng việc đổi màu huy chương không thể chỉ từ một lời nói, hay đơn giản là rút sợi dây kinh nghiệm.

Bóng đá được đầu tư nhiều, cầu thủ đã có những khoản chuyển nhượng tiền tỷ nhưng xem ra đã bắt đầu “đuối” so với những môn thể thao khác, trong hệ thống Olympic.

Người hâm mộ sẽ không đủ kiên nhẫn để chờ U23 như “Cô dâu 8 tuổi”. Phải làm gì đó ngay chứ đừng để bóng đá thành bộ phim ngàn tập?

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn