Dùng dao bầu đe dọa cắt tai để siết nợ

Pháp luậtThứ Hai, 06/03/2017 16:25:00 +07:00

Sau khi hành hung con nợ, Tùng ra góc cửa lấy 1 con dao chọc tiết lợn chỉ vào mặt anh T. đe dọa.

Ngày 5/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đã làm rõ hành vi Cướp tài sản, xảy ra ngày 1/3 tại xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh. Đồng thời, đã khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Minh Doanh (trú tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) và Nguyễn Đức Tùng (trú tại phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) cùng về hành vi cướp tài sản.

doi no theo kieu xa hoi den de doa cat tai lay mau de siet no hinh 1

Doanh và Tùng tại cơ quan công an 

Tài liệu tố tụng xác định Doanh và Tùng làm nhân viên thu tiền của những người vay lãi ở Cửa hàng dịch vụ tài chính “Black & White” (địa chỉ tại xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh).

Ngày 9/2, anh Ngô Đắc T. (ở huyện Đông Anh) vay 10 triệu đồng tại cửa hàng dịch vụ tài chính “Black & White”, hẹn trả trong 50 ngày theo quy định cứ 5 ngày trả một lần là 1 triệu đồng. Chủ cửa hàng đã cắt lãi 2 triệu đồng và đưa cho anh T. 8 triệu đồng.

Ngày 28/2, anh T. phải trả cho cửa hàng số tiền 1 triệu đồng. Do không có tiền trả, anh T. xin khất đến ngày 1/3 sẽ trả.

Chiều 1/3, Tùng gọi điện thoại yêu cầu anh T. đến cửa hàng trả tiền. Anh T. đã mượn chiếc xe máy Dream II của người hàng xóm, đến Cửa hàng dịch vụ tài chính “Black & White” gặp Tùng và Doanh. Thấy “con nợ”, Tùng hắng giọng: “Đóng tiền đi”, anh T. xin khất để sang kỳ sau đóng. Tùng không đồng ý và yêu cầu anh T. cầm cố chiếc xe máy đang sử dụng.

Do xe mượn hàng xóm, anh T. không đồng ý và bị Tùng bắt quỳ xuống đất. Sau đó, đối tượng này đã nhảy lên người anh T. dùng tay túm tóc, tát liên tiếp vào hai bên mang tai, đe dọa, bắt anh T. trả tiền. Đứng bên cạnh, đối tượng Doanh sử dụng điện thoại di động iPhone 5 quay video lại sự việc Tùng đánh anh T..

Tiếp đó, Tùng ra góc cửa lấy 1 con dao chọc tiết lợn chỉ vào mặt anh T. nghiến răng: “Mày thích bị cắt tai, hay chọc tiết tại chỗ”. Trước sự hung hăng côn đồ của Doanh và Tùng, anh T. chỉ còn biết van xin và khất nợ rồi đành chấp nhận mang xe của người hàng xóm ra ngoài cầm cố lấy tiền trả cửa hàng. Đến lúc này, Tùng và Doanh đồng ý. Toàn bộ hành vi này được nhân viên thu nợ quay clip bằng điện thoại rồi tung lên mạng xã hội (Facebook).

Anh T. buộc phải mang chiếc xe máy đi cầm cố được 3 triệu đồng, rồi mang 1 triệu đồng về đưa cho Tùng và Doanh. Sau khi nhận 1 triệu đồng, Tùng tiếp tục ép anh T. trả thêm 200 nghìn đồng tiền phạt do trả tiền không đúng hẹn.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Anh đã vào cuộc, làm rõ vụ án, đồng thời thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Minh Doanh. Biết không thể trốn tránh pháp luật, Nguyễn Đức Tùng đến Công an huyện Đông Anh đầu thú và khai nhận rõ hành vi phạm tội của mình cùng đồng phạm.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh đang trưng cầu giám định thương tích của anh T. để xác định tỷ lệ % thương tích. Qua đó, để làm căn cứ xử lý hành vi của Tùng và Doanh theo quy định của pháp luật.

Trong quan hệ xã hội, việc vay nợ và trả nợ là bình thường nhưng chủ nợ không thể đòi nợ theo kiểu xã hội đen như Tùng và Doanh.

Video: Nghi vợ ngoại tình, sát hại vợ bất thành

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn