Dụng chiêu độc, B.Bình Dương quyết lập kỳ tích

Thể thaoThứ Ba, 03/03/2015 12:51:00 +07:00

Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải muốn tối đa hóa ông Tây trong đội hình của Chelsea Việt Nam đá AFC Champions League

Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải muốn tối đa hóa ông Tây trong đội hình của Chelsea Việt Nam đá AFC Champions League.

Bình Dương là đội bóng đại gia tại V-League. Nhưng khi bước chân ra đấu trường AFC Champion League, thầy trò ông Hải “lơ” chỉ như chú bé hạt tiêu. Ở giải đấu cao nhất châu Á cấp CLB, "Chelsea Việt Nam" quyết định dùng công thức “6 ngoại binh và Công Vinh” rất tốn kém. CLB Kashiwa Reysol (Nhật Bản) mà Bình Dương gặp lúc 17h chiều nay 3/3, sẽ kiểm nghiệm thêm công thức này.
Công Vinh Bình Dương
Dàn sao ngoại của B.Bình Dương 
Công thức được xây dựng từ việc tối đa hóa ngoại binh theo quy định của AFC. Tham dự sân chơi này, CLB có quyền sử dụng 4 ngoại binh (gồm một cầu thủ thuộc Liên đoàn bóng đá châu Á AFC). Với sức mạnh tài chính hùng hậu, Bình Dương thực hiện ngay yêu cầu với ba cầu thủ châu Phi và một cầu thủ người Australia.

Ngoài ra, nhà đương kim vô địch V-League còn thường xuyên tung ra sân hai cầu thủ có gốc ngoại là thủ môn nhập quốc tịch Quốc Thiện Esele và cầu thủ Việt kiều Đặng Văn Robert (hoặc Michal Nguyễn).

Nhờ có nhiều "ông Tây", Bình Dương phần nào có màn trình diễn đáng khích lệ trước Shandong Luneng (Trung Quốc) ở lượt trận đầu tiên bảng E. Ở trận đấu trên sân Gò Đầu vào mùng 6 Tết, "Chelsea Việt Nam" khiến đối thủ có những phút khó khăn và có lúc chiến thắng tưởng nằm trong tay chủ nhà. Nhưng công thức “6 Tây và Công Vinh” không thể giúp Bình Dương trụ vững đến phút cuối và chấp nhận thua 2-3.

CLB Kashiwa Reysol - đối thủ của Bình Dương chiều nay, được đánh giá mạnh hơn Shandong Luneng. Sức mạnh của một đội bóng hàng đầu J-League hẳn Công Vinh hiểu rõ hơn ai hết. Cách đây vài năm, anh có thời gian thi đấu tại giải hạng hai Nhật Bản và có dịp tìm hiểu môi trường bóng đá Nhật.
Công Vinh
Công Vinh được truyền thông Nhật săn đón 
Tuy thi đấu giải thấp hơn, việc sống trong môi trường bóng đá nước này giúp anh thêm nhiều kinh nghiệm quý báu. CLB Kashiwa Reysol vừa có trận hòa 0-0 trên đất Hàn Quốc ở lượt trận đầu. Thầy trò ông Hải không thua thảm như Đà Nẵng trước đây (tỷ số 0-15 trước Gamba Osaka - Nhật) hay mới nhất là Hà Nội T&T (0-7 trước CLB Seoul - Hàn Quốc) đã là thành công.

Công Vinh là đối tượng được truyền thông săn đón khi quay lại Nhật Bản. Sau thời gian “cắn móng tay” trên ghế dự bị, tiền đạo này dần chiếm được niềm tin của “bố” Hải và tìm lại vị trí đá chính trên sân. Tại AFC Cup Champions League, anh đang là nhân tố quan trọng trong công thức kiểu đại gia mà Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải thực hiện.

AFC Champions League từng là sân chơi mà các đội bóng Việt Nam không thể bước chân vào do không “đủ tuổi” suốt thời gian khá dài. AFC hiện nới rộng hơn các quy định để CLB tại các quốc gia có nền bóng đá như Việt Nam có thể tham dự. Chịu chơi theo cách rất tốn kém như Bình Dương, nhưng khoảnh cách giữa các đội, các nền bóng đá xem ra không được rút ngắn nhanh như AFC mong muốn.

Nguồn: Ngôi sao
Bình luận
vtcnews.vn