Dùng cáp treo đưa thi thể du khách Anh tử nạn ở Fansipan ra ngoài

Thời sựThứ Sáu, 10/06/2016 12:29:00 +07:00

Sau khi không thể dùng trực thăng để đưa thi thể nạn nhân người Anh Aiden Shaw Webb ra ngoài vì vực quá sâu, tổ cứu nạn đã tìm ra phương án khác.

Liên quan đến nạn nhân Aiden Shaw Webb (nam giới, 23 tuổi, quốc tịch Anh) tử nạn khi leo núi Fansipan, Thượng tá Lê Anh Dũng, Phó trưởng Công an huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết, tổ cứu nạn đã chốt phương án đưa thi thể nạn nhân ra ngoài bằng cáp treo.

6-chot_zcnt

 Thi thể nạn nhân được tìm thấy ở khu vực sâu nhất và hiểm trở nhất của cung đường chinh phục đỉnh Fansipan.

Ông Dũng cho biết thêm, hiện có 2 phương án để đưa thi thể nạn nhân ra, đó là sử dụng cáp công vụ hoặc cáp du lịch. Song, phương án sử dụng cáp công vụ có vẻ khả thi nhất. Nếu sử dụng cáp công vụ trụ T4 thì vẫn phải đi bộ khoảng 1 giờ đồng hồ tính từ vị trí phát hiện xác nạn nhân đến vị trí cáp.

Ông Nguyễn Duy Thịnh, Phó Giám đốc vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn cung cấp thêm, thi thể nạn nhân được tìm thấy ở khe vực gần trụ giữa cáp treo T3 và T4 (độ cao 2.800 mét) lên đỉnh Fansipan. Đây là khu vực có độ sâu và hiểm trở nhất trong vùng. Khách du lịch chinh phục đỉnh Fansipan đều đi theo đường mà Ban quản lý đã quy định, vị trí mà anh Aiden Shaw Webb tử nạn không nằm trong cung đường.

Theo ông Thịnh, vị khách người Anh leo Fansipan dạng tự do và không khai báo với ban quản lý. Khu vực gặp nạn của nạn nhân rất hiểm trở và hiếm có người đi qua.

Thượng tá Dũng nói thêm, sau khi phát hiện, lực lượng chức năng đã cử người túc trực để bảo vệ hiện trường, chờ đoàn khám nghiệm tử thi vào làm việc, tìm hiểu nguyên nhân cụ thể.

Trước đó, anh Aiden Webb (SN 1993, người Norwich, Anh) bị nghi ngờ mất tích tại núi Fansipan thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, gần Sa Pa, Lào Cai.

Video: Tìm thấy thi thể du khách Anh mất tích khi leo Fansipan

Anh bắt đầu hành trình leo bộ lên đỉnh Fansipan từ thứ sáu, ngày 3/6/2016. Nửa đêm, rạng sáng 4/6, anh nhắn tin cho bạn gái thông báo về việc do thời tiết quá lạnh nên tiếp tục leo để giữ ấm cơ thể và bị thương trên đường. Tin nhắn cuối cùng bạn gái Aiden Webb nhận được từ phượt thủ trước khi anh bị nghi mất tích là vào khoảng 6h sáng 4/6.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã tổ chức tìm kiếm, cứu nạn. Mỗi ngày chính quyền địa phương huy động 60 người gồm công an, quân đội và đồng thời trao thưởng 50 triệu đồng cho người tìm thấy du khách mất tích này.

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn