Dùng bột mỳ câu cá, kiếm nửa triệu mỗi ngày

Kinh tếThứ Bảy, 26/12/2015 06:35:00 +07:00

Ở Đà Nẵng, các cần thủ chỉ cần mang theo một đoạn dây cước, một ít bột mỳ là đã câu được cá và thậm chí còn kiếm "ngon" nửa triệu đồng chỉ trong vài giờ đồng hồ

Ở Đà Nẵng, các cần thủ chỉ cần mang theo một đoạn dây cước, một ít bột mỳ là đã câu được cá và thậm chí còn kiếm "ngon" nửa triệu đồng chỉ trong vài giờ đồng hồ.

Cây cầu Phú Lộc (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) nằm trên con đường Nguyễn Tất Thành chạy ven vịnh Đà Nẵng những chiều cuối năm luôn đông cứng cần thủ già, trẻ.

Điều lạ ở đây là họ câu cá không dùng cần. Không có bất kỳ ai mang theo cần và lưỡi để đi câu mà thay vào đó, các cần thủ chỉ cần một đoạn cước dài khoảng 12-15m cùng với một ít bột mỳ là đủ cho buổi chiều hứa hẹn đầy ắp cá.
Cá đối ham ăn mắc vào chai.
Cá đối ham ăn mắc vào chai. 
Thấy tôi lạ lẫm theo dõi kỹ hình thức câu cá thú vị này, hai anh em anh Trần Xu và Trần Tuấn (trú đường Trần Cao Vân, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) chia sẻ, những tháng cuối thu, đầu đông này cá đối rất nhiều.

Nếu muốn câu cá đối cồ thì lấy chai nhựa nước lọc loại 500ml cắt đôi ra. Còn câu cá đối nhỏ thì lấy chai nước lọc 300ml.

Dọc chai nước gắn một thanh thép để làm chì rồi đục lỗ gắn dây cước vào, sau đó bỏ nửa thìa bột mỳ trộn lẫn cùng nước khuấy đều và ném xuống cửa sông.
Chỉ cần 1 chai nhựa cùng một ít bột mỳ đủ cho vài tiếng đi câu. 
“Chỉ đơn giản như vậy thôi, không cầu kỳ và đòi hỏi kỹ thuật như việc câu cá khác nên ai cũng có thể đi câu được cá”, anh Tuấn chia sẻ.

Anh Tuấn cho biết thêm sở dĩ câu cá không dùng cần là vì cá đối không ăn mồi tanh, thích nhất là bột mỳ nên nghe mùi bột mỳ thơm nức, những con cá đối ham ăn cắm đầu vào chai rồi không thể bơi ngược giúp cần thủ bắt cá dễ như chơi.
Những con cá đối to được thở ô xy để bán được giá cao. 
Suốt 1 tuần qua, chiều nào hai anh em anh Tuấn đều ra cầu Phú Lộc để câu cá. Anh Tuấn tiết lộ, cá nhiều nên mỗi chiều sản phẩm "thu hoạch" được ít cũng phải 5kg, ngày nhiều hai anh em câu được cả chục kg.
Cửa sông Phú Lộc đổ ra vịnh Đà Nẵng - nơi cho cần thủ nửa triệu mỗi ngày dù câu cá không dùng cần.

“Mùa này cá đối bụng đầy trứng, đem nướng trên bếp than hồng ăn ngon nhức xương nên loại 4-5con/kg nhà hàng rất chuộng.

Mỗi kg loại này có giá khá cao từ 80-130.000 đồng. Mỗi ngày bán 5-6kg cũng có 500-700.000 đồng.

Loại nhỏ hơn đưa về nhà lai rai cùng bạn bè", anh Tuấn hồ hởi khoe.

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn