‘Đừng bắt tôi cung cấp bằng chứng vì tôi chỉ phản ảnh ý kiến cử tri’

Thời sựThứ Ba, 17/11/2015 10:48:00 +07:00

Đại biểu Quốc hội đã phát biểu đầy hài hước xung quanh vấn nạn ‘bôi trơn’ sổ đỏ đã nhiều lần phản ánh trên diễn đàn Quốc hội nhưng chưa được giải quyết triệt để

(VTC News) – Đại biểu Quốc hội phát biểu xung quanh vấn nạn ‘bôi trơn’ sổ đỏ đã nhiều lần phản ánh trên diễn đàn Quốc hội nhưng chưa được giải quyết triệt để.

Phát biểu cuối giờ chiều 16/11, đại biểu Nguyễn Sỹ Cương (Ninh Thuận) đánh giá rất nhiều vấn đề bức xúc trong xã hội, cũng như kiến nghị của cử tri đã được quan tâm giải quyết và hoạt động chỉ đạo, điều hành của Chính phủ cũng đã được chú trọng.
Đại biểu Nguyễn Sỹ Cương (Ninh Thuận) phát biểu chiều 16/11
Đại biểu Nguyễn Sỹ Cương (Ninh Thuận) phát biểu chiều 16/11 
Bên cạnh nhiều thành tựu đã đạt được của nhiều ngành, ông Cương cho rằng ở đâu đó vẫn còn những vấn đề mà cử tri quan tâm và mong Chính phủ tiếp tục chỉ đạo để giải quyết dứt điểm.

Sau chất vấn của các đại biểu Quốc hội từ đầu nhiệm kỳ và nhất là sau bài tham luận của đại biểu Nguyễn Sỹ Cương về kinh tế - xã hội ngày 2/11, đã có hàng trăm các chuyên gia, các nhà khoa học và người dân trên cả nước gửi thư để phản ảnh.

Cử tri phản ánh: “Bây giờ ở nông thôn không chỉ có phân bón rẻ mà nông dân còn đối diện với vật tư nông nghiệp rẻ và kém chất lượng. Thuốc bảo vệ thực vật, giống cây trồng, giống vật nuôi v.v...Tất cả đều có thể mua phải hàng giả”.

“Tôi biết Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn rất tâm huyết và như Bộ trưởng nói là rất trăn trở với nông nghiệp và nông thôn nhưng cử tri thì nhắn nhủ với tôi là: "Giải pháp gì là giải pháp cụ thể để hữu hiệu và cứu nông dân trước nạn vật tư nông nghiệp giả và kém chất lượng như hiện nay", đại biểu Nguyễn Sỹ Cương nói.

Bên cạnh đó, đại biểu Nguyễn Sỹ Cương cho biết Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường Nguyễn Minh Quang vẫn còn "nợ" chất vấn về tình trạng bôi trơn sổ đỏ.

“Tôi rất cảm ơn Bộ Tài nguyên và môi trường đã có văn bản trả lời tôi. Mặc dù tôi rất chia sẻ nhưng thưa Bộ trưởng liệu vấn đề bức xúc của xã hội như thế mà chỉ dừng ở một văn bản trả lời là đã chuyển cho địa phương xem xét giải quyết và trách nhiệm quản lý của bộ coi như xong”, đại biểu Nguyễn Sỹ Cương băn khoăn.

Vì vậy, đại biểu Cương cho rằng không thể chấp nhận và đổ tại cho cơ chế để không thể giải quyết được triệt để câu chuyện phí "bôi trơn" sổ đỏ.

“Sự việc sau khi thanh tra vào cuộc kết luận là có rồi chuyển cơ quan điều tra nhưng hơn một năm nay lại rơi vào im lặng”, ông Cương nói.

 
Ngay tại đầu kỳ họp lần này, đại biểu Nguyễn Sỹ Cương nhận được một bức thư rất tâm huyết của một cử tri quận Hoàn Kiếm.

Cử tri phản ánh: "Cảm ơn anh đã quan tâm đến bức xúc của người dân Hà Nội về vấn nạn làm sổ đỏ trong đó có tôi. Vấn nạn không chỉ ở cấp cơ sở mà liên minh đến cấp sở và thành phố. Mong muốn của tôi gửi đến anh và các đại biểu Quốc hội khác là Quốc hội không nên chỉ quan tâm đến ban hành luật mà phải quan tâm hơn nữa để pháp luật đó đi vào cuộc sống và phục vụ người dân. Không như vậy thì công sức của quý vị sẽ là dã tràng xe cát”.

Trước thực trạng này, đại biểu Nguyễn Sỹ Cương tỏ ra vô cùng băn khoăn và lo lắng khi vấn đề chưa được giải quyết tận gốc.

“Xin Bộ trưởng cho biết ý kiến và đừng bắt tôi cung cấp bằng chứng vì tôi chỉ phản ảnh ý kiến của cử tri”, ông Cương nói.

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn