Dùi cui cảnh sát cơ động làm vỡ sọ nạn nhân?

Bạn đọcThứ Hai, 19/05/2014 11:30:00 +07:00

Người nhà nghi nguyên nhân do nạn nhân bị công an đuổi và vụt dùi cui nên đã đẩy xe tang chở một chiếc quan tài đến cổng Công an tỉnh yêu cầu làm rõ.

Người nhà nghi nguyên nhân do nạn nhân bị công an đuổi và vụt dùi cui nên đã đẩy xe tang chở một chiếc quan tài đến cổng Công an tỉnh yêu cầu làm rõ.

Công an sau đó thông báo nạn nhân tự ngã, hai xe máy của công an đang tuần tra bắt gặp và đưa đi viện. Tuy nhiên, vẫn còn những điểm chưa được làm rõ: Vết vỡ toác dài 23cm, rộng 2cm trên sọ nạn nhân là do vật nào tác động? Và, xe của cảnh sát áp sát xe nạn nhân trước hay sau khi xảy ra tai nạn?

Mẹ nạn nhân mong muốn sớm làm sáng tỏ nguyên nhân cái chết của con có liên quan đến cảnh sát hay không?
Mẹ nạn nhân mong muốn sớm làm sáng tỏ nguyên nhân cái chết của con có liên quan đến cảnh sát hay không?  

Vết vỡ toác khó hiểu trên sọ


Khoảng 11h ngày 15/5, hàng trăm người dân phường Tiền Phong (TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) đã kéo chiếc xe tang chở theo một chiếc quan tài rỗng đến trụ sở Công an tỉnh Thái Bình (trên đường Lê Quý Đôn) khiến giao thông tắc nghẽn nhiều giờ đồng hồ.

Nguyên nhân do đêm hôm trước, trong lúc đi đón người yêu, Đào Văn Nam (SN 1996, trú tại số 9, tổ 15, phường Tiền Phong, TP.Thái Bình) bị tai nạn giao thông, mặc dù được đưa vào viện cấp cứu ngay nhưng đã tử vong. Gia đình người chết nghi ngờ con mình bị ngã xe do lực lượng công an truy đuổi nên đã cùng một số người dân kéo xe tang chở quan tài đến trước cổng trụ sở Công an tỉnh để hỏi rõ sự việc.
 

Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã mời đại diện gia đình Nam vào làm việc. Cho đến 14h20, đám đông được giải toả, gia đình nạn nhân đã tự giác kéo xe tang về, sau đó quay lại nhà xác bệnh viện Đa khoa tỉnh đưa thi thể con về mai táng.

Người nhà nạn nhân giải thích, với những vết thương trên người con mình, đặc biệt là vết vỡ toác khó hiểu trên sọ nghi do bị cảnh sát vụt dùi cui vào, gia đình nóng lòng muốn biết nguyên nhân cái chết nên đã đưa quan tài đến cổng Công an tỉnh.

Chú ruột nạn nhân là người có mặt tại bệnh viện kể lại: “Đêm 14/5, gia đình tôi nhận được tin báo cháu Nam gặp nạn ở ngã 3 đường Hai Bà Trưng – Nguyễn Bảo. Lúc cháu được đưa vào viện là 23h25, các bác sĩ bảo cháu đã tắt thở trước đó. Ban đầu có một đồng chí công an đưa cháu Nam vào viện cấp cứu, sau đó khoảng 20 phút thì có ba đồng chí công an khác đến nói chuyện. Sau đó gia đình chúng tôi đã hợp tác với cơ quan chức năng để tiến hành khám nghiệm tử thi”.

Gia đình nạn nhân đã được xem biên bản khám nghiệm. Theo đó, nạn nhân chết trong tư thế hai tay vẫn đang lái xe, bị gãy xương quai hàm, phía trên lông mày phải rách 5-7cm nhưng không chảy máu, gãy một xương quai xanh, ba dẻ xương sườn, một xương ống đùi bên phải. Ngoài ra, ở phía trước có nhiều vết trầy xước, hai bên tai chảy ra rất nhiều máu. Đặc biệt xương sọ bị vỡ toác dài 23cm, rộng 2cm, không rõ vật tác động.

Nhân chứng thấy nạn nhân né đầu


Mẹ nạn nhân cho biết, khi gặp người yêu của con tại bệnh viện, cô gái đã kể lại toàn bộ quá trình vụ tai nạn. Theo đó, khi đi đón người yêu thì Nam đi xe đạp điện. Nhưng sau đó hai người đổi xe, Nam đi xe máy của người yêu, còn cô gái đi xe đạp điện, cả hai đều không đội mũ bảo hiểm.

Khi đến trước cửa Nhà khách Ủy ban tỉnh (đường Hai Bà Trưng), Nam bất ngờ kéo ga xe chạy lên trước, người yêu chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì đã nhìn thấy bốn cảnh sát đi hai xe máy vượt qua, ép xe Nam vào giữa. Cô gái nhìn thấy một người giơ tay vụt nhưng không rõ lắm, sau đó Nam né đầu rồi cả người và xe lao vào cột điện.

Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án 

Trả lời báo chí, người yêu của nạn nhân cũng cho biết: Hai người đang đi song song, khi rẽ vào đường Hai Bà Trưng, bỗng nhiên Nam về số phóng xe đi trước. Cô gái không hiểu tại sao, quay lại thì nhìn thấy đằng sau có hai xe của cảnh sát cơ động. Người yêu nạn nhân cho biết, do khoảng cách từ chỗ cô đến chỗ người yêu ngã khá xa nên không rõ có bị lực lượng cơ động vụt dùi cui vào người hay không. Chỉ thấy nạn nhân né đầu, sau đó mất lái, lao vào cột điện.


Lúc đó hai xe của cảnh sát áp sát vào xe nạn nhân, một xe chạy song song, còn một xe ở phía sau. Khi cô gái tới nơi đã thấy người yêu nằm bất tỉnh, tai máu chảy lênh láng. Sau đó lực lượng cơ động quay trở lại, trao đổi với nhau vài câu, một cảnh sát gọi xe taxi cùng cô gái đưa chàng trai vào viện.

Hiện gia đình đã lo xong hậu sự cho nạn nhân. Gia đình có một cửa hàng bán xe máy ở đầu ngõ gần nhà. Nạn nhân là con út, người anh trai hàng ngày vẫn phụ bố bán hàng, mẹ làm thợ may ở chợ Bo cách nhà vài kilomet. Nạn nhân ở nhà vốn ngoan ngoãn, hiền lành, ít giao lưu với bạn bè. Nam mới quen người yêu được hơn ba tháng, gia đình biết và không phản đối quan hệ tình cảm của đôi trẻ.

Công an “xin khất” gia đình nạn nhân câu trả lời


Về phía công an, theo thông tin ban đầu gửi tới báo chí, sự việc diễn ra như sau: Thời điểm xảy ra sự việc, trên đường Hai Bà Trưng, cô gái điều khiển xe đạp điện đi phía trong, bên phải theo chiều đi, anh Nam điều khiển xe máy đi phía ngoài, cả hai đều không đội mũ bảo hiểm.

Khi đi đến khu vực ngã ba Hai Bà Trưng - Nguyễn Bảo, cô gái thấy anh Nam kéo ga xe và xe mất lái đâm sang phía bên trái đường, đâm vào cột điện trước cơ quan Ban Chỉ huy quân sự thành phố, xe máy văng ra đường.


Cô gái điều khiển xe đạp điện đến thì thấy anh Nam bất tỉnh. Cùng lúc này, bốn đồng chí thuộc Trung đội Cảnh sát đặc nhiệm Công an TP.Thái Bình điều khiển hai xe máy đang trên đường tuần tra đến, đã cùng quần chúng nhân dân đưa anh Nam đi bệnh viện cấp cứu, nhưng anh Nam đã chết trên đường đi. Công an cho biết sẽ sớm có kết luận bằng văn bản để trả lời gia đình nạn nhân.

Tuy nhiên, vẫn còn những điểm chưa được làm rõ: Nguyên nhân dẫn đến vết vỡ toác trên sọ nạn nhân, và sự thật hai xe máy của cảnh sát áp sát xe nạn nhân trước hay sau khi xảy ra tai nạn?

Mẹ nạn nhân tâm sự: “Tôi biết việc đem quan tài rỗng ra trụ sở công an là không đúng. Nhưng là do gia đình lúc đó quá bức xúc. Khi lãnh đạo công an tỉnh cử người ra mời đại diện gia đình vào nói chuyện, gia đình tôi yêu cầu công an trả lời có đánh con tôi hay không, nếu có thì bảo có, không thì bảo không.

Nếu trả lời cho gia đình thì chúng tôi sẽ đi về ngay. Họ trả lời rằng xin khất với gia đình, về vấn đề pháp y, pháp luật phải có thời gian điều tra rồi mới trả lời cho gia đình biết. Từ khi sự việc xảy ra, phía cơ quan chức năng cũng chưa có ai đến thăm hỏi, nói chuyện với gia đình tôi”.


» 'Công an đánh bà già': Lãnh đạo Công an Thanh Hóa lên tiếng
» Công an bị tố đánh dân tàn nhẫn qua lời nhân chứng

Theo Báo pháp luật
Bình luận
vtcnews.vn