Ducati XDiavel đầu tiên về Việt Nam có giá 1,2 tỷ đồng

XeThứ Sáu, 11/03/2016 04:48:00 +07:00

Chỉ một thời gian ngắn sau khi trình làng một cách rình rang tại triển lãm EICMA, Italia, siêu môtô Ducati XDiavel đã có mặt tại Việt Nam và là hàng đặt của một

Chỉ một thời gian ngắn sau khi trình làng một cách rình rang tại triển lãm EICMA, Italia, siêu môtô Ducati XDiavel đã có mặt tại Việt Nam và là hàng đặt của một đại gia bí ẩn.

Thông tin về vị đại gia này được nhà phân phối Ducati Việt Nam giữ kín. Đại diện nhãn xe này chỉ cho biết mẫu xe này mới về đúng 1 chiếc và theo đơn đặt hàng của một đại gia mê xe.

Chiếc XDiavel S vừa về Việt Nam có giá bán 1,2 tỷ đồng. 
Đây không chỉ là mẫu xe khủng về khả năng vận hành hàng đầu của Ducati trên thế giới mà còn có mức giá ngang ôtô hạng sang.


XDiavel được ra đời với tham vọng pha trộn giữa 2 dòng xe vốn có nhiều khác biệt là Sportbike và Cruiser. Chiếc xe này được quảng bá là vừa sở hữu gia tốc của những quái vật tốc độ, vốn là điểm mạnh của các dòng sportbike vừa có độ nuột khi chạy ở tốc độ thấp - ưu điểm các đại diện nhà cruiser.

Do mong muốn giao thoa hai dòng xe nên thiết kế XDiavel khá khác biệt và hầm hố. Xe chỉ có màu đen với kiểu dáng vuông vắn, cơ bắp và có đặc tính vận hành khác biệt so với các thế hệ trước.

Lần đầu tiên Ducati áp dụng hệ truyền động bằng dây cua-roa cho XDiavel, thay cho bộ nhông xích thông thường. Bên cạnh đó, chiếc mô tô thể thao phân khối lớn này còn sở hữu hệ thống đo lường lực quán tính (IMU), kiểm soát lực bám đường và phanh chống bó cứng ABS,...

Ở phiên bản S, XDiavel vẫn sử dụng tông màu đen nhưng sậm hơn thay vì đen mờ như bản tiêu chuẩn. Ngoài ra, xe còn được trang bị đèn chiếu sáng ban ngày (Daytime Running Light - DRL), giảm xóc trước phủ DLC, cùm phanh hiệu năng cao Brembo M50, vành đúc đi kèm khung sườn hợp kim nhôm.

XDiavel S được trang bị khối động cơ Testastretta DVT 1262, công suất 156 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 1.289 Nm tại 5.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp và công nghệ kiểm soát đề-pa (DPL) kích hoạt bằng nút bấm.

Thông số kỹ thuật của Ducati XDiavel

Động cơ: Ducati Testastretta DVT, L-Twin, đánh lửa kép, làm mát bằng chất lỏng   Dung tích: 1262 cc
Công suất: 156 mã lực (114,7 kW) tại vòng tua 9500 vòng/phút
Mô men xoắn: 95,0 lb-ft (128,9 Nm) tại vòng tua 5000 vòng/phút
Hộp số: 6 cấp         
Trục cơ sở: 1.615 mm
Dung tích bình xăng: 18 l
Trọng lượng khô: 220 kg
Trọng lượng ướt: 247 kg
Chiều cao yên xe: 755 mm

 
 


Nguồn: Lao Động
Bình luận
vtcnews.vn