Đức Tuấn: Hàng loạt gameshow khiến tôi bận rộn

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 20/02/2015 04:00:00 +07:00

(VTC News) - Đức Tuấn có một năm 2014 khá bận rộn bởi hàng loạt gameshow cũng như những sản phẩm âm nhạc anh mang đến cho khán giả.

(VTC News) - Đức Tuấn có một năm 2014 khá bận rộn bởi hàng loạt gameshow cũng như những sản phẩm âm nhạc anh mang đến cho khán giả.

2014 là một năm bận rộn của Đức Tuấn khi anh tham gia hàng loạt gameshow cùng với thực hiện hàng loạt các chương trình.

Nhắc đến Đức Tuấn, những người yêu nhạc thường nhắc đến âm nhạc của Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Từ Công Phụng, Phạm Đình Chương... Các tác phẩm thanh nhạc kinh điển, mẫu mực như: Tình ca, Áo anh sứt chỉ đường tà, Tình hoài hương, Đưa em tìm động hoa vàng, Đóa hoa vô thường... đã gắn liền với tên tuổi của Đức Tuấn.
Đức Tuấn
Nghe anh hát Tình ca, Tình hoài hương... thật nồng nàn với âm điệu và tiết tấu mang đậm chất dân ca Việt Nam, nhưng cũng thật hào sảng, làm lay động lòng người. Và không thể phủ nhận Đức Tuấn là giọng ca trẻ hiếm hoi ở Việt Nam hát thành công nhạc của hai nhạc sĩ tài hoa - hai tên tuổi lớn: Phạm Duy, Trịnh Công Sơn.

Ở tuổi 34, Đức Tuấn đang sở hữu hàng loạt giải thưởng: giải nhất Tiếng hát truyền hình TPHCM năm 2000, mở đường cho anh bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp; cú đúp giải Cống hiến năm 2009 cho hạng mục Ca sĩ của năm và Album của năm...; cùng 18 album được ra mắt trong 14 năm ca hát.

Mỗi album là một sự mới mẻ, không lẫn vào đâu, đánh dấu sự trưởng thành của Đức Tuấn, từ giọng hát đến cách xử lý ca khúc; từ việc thể hiện những bản tình ca nổi tiếng theo tinh thần bán cổ điển sang trọng đến sự biến hóa trong những bản mang màu sắc dân ca; rồi cả việc khai phá dòng nhạc kịch Broadway tại Việt Nam, thậm chí đưa hơi thở nhạc kịch vào không gian nhạc Trịnh.
Đức Tuấn
Và album thứ 19 Requiem, album nhạc Phạm Duy, liveshow Dấu ấn của Đức Tuấn... Requiem được thu tại Đức với ý tưởng là chuyến viễn du về cõi thiên thu, mỗi bài hát là một chiêm nghiệm về sinh tử.

Khán giả gặp Đức Tuấn qua những giai điệu sâu lắng, da diết: Mùa thu chết, Đường chiều lá rụng, Nếu một mai em sẽ qua đời, Những gì đem theo vào cõi chết...'Dự án này là mong muốn lớn nhất của nhạc sĩ Phạm Duy trước khi tạm biệt cõi sống mà ông đã không thể đợi đến lúc hoàn thành và Tuấn là người tiếp nối sự dang dở này', anh lý giải.
Đức Tuấn
Rất nhiều người nhận xét Đức Tuấn quá cầu toàn. Chính anh cũng thừa nhận điều này và nói vui rằng 'Tuấn vốn khó chịu lắm!'. Vì vậy, có lẽ khán giả không ngạc nhiên khi Đức Tuấn không chạy theo nhạc thị trường, dù anh cho rằng 'làm nhạc giải trí thuần túy, nhạc thị trường, thì không có gì xấu hay dở cả, quan trọng là ý thức nghệ sĩ và khả năng thực tế của mỗi người cũng như sự chọn lựa con đường mình đi'.

Đôi khi anh hát nhạc trẻ, nhưng nhạc trẻ mà anh thể hiện cũng mang màu sắc bán cổ điển về cả cách hát lẫn cách hòa âm phối khí.

Cũng vì quá cầu toàn mà trong gameshow Tuyệt đỉnh tranh tài, hầu như các thể loại nhạc khác đã được Đức Tuấn biến thành âm nhạc của mình một cách công phu, sáng tạo để biểu diễn, từ pop, rock hay dance...

Khán giả còn thấy anh đưa cả dàn hợp xướng 100 người lên sân khấu khi làm sống lại ca khúc Tình phai, một bản hit của những năm 1990. Đức Tuấn là thế, khi đã làm gì thì quyết làm đến nơi đến chốn, không phải vì áp lực phải làm mới mình, mà vì trong anh dường như chưa bao giờ cạn kiệt ý tưởng đối với âm nhạc.
Đức Tuấn
Và liveshow Dấu ấn được chuẩn bị kỳ công là dịp để anh nhìn lại chặng đường âm nhạc 14 năm của mình và tri ân khán giả, đồng thời để minh chứng âm nhạc của anh - dù đi trên con đường rất riêng - cũng gần gũi cả về phần nghe lẫn phần nhìn, chứ không hề xa cách.

Trong gameshow Tuyệt đỉnh tranh tài, vị giám khảo khó tính nhất - đạo diễn Lê Hoàng nhận xét về Đức Tuấn: 'Lúc anh hát, tôi không còn nghĩ tới dance, pop hay gì nữa. Chỉ cần âm nhạc có lửa thì bài hát của anh ấy có lửa.

Không còn nghi ngờ gì khi tất cả tiết mục mà Đức Tuấn làm trong chương trình từ trước tới nay đều có sự hoành tráng, sự nghiêm túc, sang trọng, rất hoàn hảo'.


Đức Tuấn hi vọng 2015 sẽ nhộn nhịp hơn với kỷ niệm 15 ca hát, với những album chào mừng những ngày lễ lớn, với 1 dự án album khủng được bật mí vào giữa năm cùng những minishow liên tục được tổ chức.

Clip Đức Tuấn chúc Tết độc giả VTC News:

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn