Đức Tuấn: Đừng hoài nghi về tiền khi tôi đam mê!

Sao ViệtThứ Sáu, 09/04/2010 11:12:00 +07:00

(VTC News) – "Rinh" hai giải thưởng Âm nhạc Cống Hiến rồi sấp ngửa trở lại TP. HCM, Đức Tuấn dành cho chúng tôi những sẻ chia ngay trên đường từ sân bay về nhà.

(VTC News) – "Rinh" hai giải thưởng Âm nhạc Cống Hiến rồi sấp ngửa trở lại TP. HCM ngay chiều hôm sau, Đức Tuấn dành cho chúng tôi những sẻ chia ngay trên đường từ sân bay trở về thành phố với tâm sự của người thắng cuộc, niềm tin vào con đường mình đi.

- Chúc mừng Tuấn vì hai giải thưởng âm nhạc vừa đoạt được. Cảm xúc của anh đến giờ này như thế nào?

- Đơn giản là rất rất vui và có chút tự hào về bản thân nữa.

Đức Tuấn nhận giải Album của năm từ tay hai người đẹp Bảo Ngọc, Hương Giang. 
- Và chắc cũng không bất ngờ vì chương trình mình làm cũng khá đình đám trong năm?

- Đúng là dự án âm nhạc Music of the night hơi “khó tiêu hóa” giống như một số người nhận xét nên thời gian thực hiện đêm nhạc này, tôi phải có những động thái PR nhiều hơn một chút.

- Được đề cử 3/4 hạng mục. Điều này có giúp Tuấn nghĩ rằng chắc chắn ít nhất mình sẽ có 1 giải thưởng năm nay không?

- Tôi cũng đặt nhiều kỳ vọng cho giải thưởng này. Thực lòng là tôi cũng có nhiều hy vọng khi nhận được danh sách đề cử. Trên thực tế, ít và hiếm có ca sĩ nào vừa được đề cử cả album và chương trình, hai tiêu chí để đánh giá hoạt động của một nghệ sỹ.

- Giải thưởng có giúp tuấn tự tin để làm thêm 1 hay vài chương trình Music of the night không?

- Thực sự là dù cho có không được giải thưởng thì tôi cũng sẽ làm nhiều dự án âm nhạc như vậy. Đơn giản vì đó là đam mê và khát khao mang thể loại giải trí này đến gần hơn nữa với công chúng Việt Nam. Nhưng giải thưởng cũng giúp tôi tự tin và có nhiều thuận lợi hơn trong công việc. Có lẽ từ đó sẽ thực hiện với quy mô lớn hơn nhiều. Rất vui khi sứ mệnh của mình bước đầu trở thành hiện thực, đã thành công.

- Nói cho cùng, vấn đề tài chính để thực hiện một show diễn như đã qua không thể nói là nhỏ. Tuấn nói, sẵn sàng làm những dự án lớn hơn. Tuấn có vẻ cũng đủ mạnh về tiềm lực kinh tế?

- Tôi không hiểu tại sao mọi người luôn thắc mắc về tiềm lực kinh tế. Nhưng hãy thử nhìn và ngẫm xem, nếu có khả năng làm việc hiệu quả thì sẽ nhận được sự hỗ trợ từ rất nhiều phía. Đặc biệt, uy tín từ giải thưởng sẽ tạo nhiều thuận lợi hơn trong việc tôi có được những tài trợ.

Nhạc sỹ Phó Đức Phương trao giải Ca sĩ của năm cho Đức Tuấn.

- Thế nhưng cũng không thể phủ nhận rằng, các nhà tài trợ cũng đặc biệt để ý đến hiệu quả quảng bá hình ảnh của mình. Và cũng không thể phủ nhận rằng, nỗ lực sáng tạo của Tuấn cũng không thể đem đến hiệu quả quá lớn khi mà Broadway vẫn rất kén công chúng?

- Vậy tôi xin hỏi lại những chương trình hòa nhạc Henessy và Toyota có kén người nghe không? Những chương trình như vậy còn kén người nghe hơn rất nhiều nhưng cơ bản nó phù hợp với tiêu chí nhà tài trợ đưa ra, đánh vào đúng đối tượng họ cần và vì thế, họ không tiếc để đầu tư.

- Thực ra là vẫn có kén và để tiếp cận nhiều hơn thì Henesy vẫn tổ chức những đêm nhạc đại chúng với sự xuất hiện của rất nhiều sao. Và rõ ràng, chương trình này có tiếng vang hơn. Tuy nhiên, chúng ta sẽ không bàn việc này nữa. Ở trên anh có nói đã hoàn thành một sứ mệnh, ý anh là?

- Tất cả những gì tôi làm giống như một sứ mệnh đối với âm nhạc. Tôi thực hiện nó vì một tình yêu rất riêng khó có ai hiểu được. Vì thế, mọi người hay mang những lợi ích kinh tế để nghi ngờ. Nhưng tôi có thể hi sinh rất nhiều những tiện ích cá nhân để dành cho âm nhạc. Mọi người vẫn nghe ca sĩ này, ca sĩ nọ bỏ tiền ra mua nhà vài chục tỷ, xe mấy tỷ. Tại sao không đặt ra câu hỏi họ lấy tiền ở đâu ra. Trong khi, tôi dành hết cho âm nhạc lại khiến mọi người hoài nghi.

- Không kêu ca, không lúc nào mệt mỏi chăng?

- Có những việc tôi làm đã rất khó thực hiện ngay được. Nhưng tôi vẫn luôn cố gắng vì tôi nghĩ cái gì làm được cũng phải có những tiền lệ.

- Vậy, những lúc như vậy, có ai ở bên chia sẻ cùng Tuấn không?

- Có chứ. Tôi có một may mắn luôn được sự ủng hộ rất lớn từ gia đình, bạn bè và một ê kíp làm việc rất nhiệt huyết và đam mê.

- Có vẻ với những điều Tuấn nói thì Tuấn rất quyết liệt. Sự quyết liệt này bắt đầu từ khi mới vào nghề hay sau này?

- Sự quyết liệt này có từ khi tôi đủ tự tin và hiểu được những giá trị của công việc mình làm. Và tôi vui vì điều ấy.

Music of the night với con đường táo bạo đã đem lại thành công cho Đức Tuấn. 

- Tức là từ khi Tuấn chọn con đường khó cho mình?

- Tôi chỉ chọn con đường phù hợp nhất cho mình, đúng với những đam mê và sở trường của mình. Nhưng con đường đó mọi người cho là khó và lắm gian nan thật nhung nó lại mang đến cho minh những hạnh phúc chân thật nhất khó có ai hiểu được. Có thể nếu tôi không đi theo con đường đã chọn chưa chắc đã thành công và hạnh phúc như ngày hôm nay.

- Nhưng có lúc nào Tuấn suy nghĩ sẽ đi con đường khác, dù trong tích tắc?

- Từ khi quyết định bước trên con đường này, tôi đã có sự kiên định vững chắc rồi.

- Và dòng nhạc trữ tình, giờ Tuấn đặt ở đâu?

- Nói cho rõ luôn, tôi đang theo đuổi dòng nhạc classical crossover, các bài hát broadway hát dòng nhạc trữ tình VN đều phù hợp với dòng nhạc đó. Tôi không phải là ca sĩ của riêng nhạc kịch.

- Tuấn có thể chia sẻ kế hoạch gần nhất sẽ thực hiện tới đây?

- Một album của một nhạc sĩ trẻ cũng theo phong cách này, DVD live show Music of the night, một live show nhạc tổng hợp cả trong nước và nước ngoài. Tất cả sẽ được thực hiện trong năm nay.

- Xin cảm ơn Tuấn!

Đào Gia Long(thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn