Đức tổ chức quốc tang cho các nạn nhân tai nạn Germanwings

Thế giớiThứ Bảy, 18/04/2015 07:39:00 +07:00

Tại buổi lễ do Hồng y Rainer Maria Woelki điều hành, 150 ngọn nến tượng trưng cho 150 nạn nhân đã được thắp lên.

Tại buổi lễ do Hồng y Rainer Maria Woelki điều hành, 150 ngọn nến tượng trưng cho 150 nạn nhân đã được thắp lên.

Ngày 17/4, Đức tổ chức lễ quốc tang tưởng niệm các nạn nhân vụ tai nạn máy bay 4U9525 của hãng Germanwings tại nhà thờ lớn thành phố Cologne.
Hình ảnh Đức tổ chức quốc tang cho các nạn nhân vụ tai nạn Germanwings
Hình ảnh Đức tổ chức quốc tang cho các nạn nhân vụ tai nạn Germanwings 
Buổi lễ có sự tham dự của Tổng thống Đức Joachim Gauck, Thủ tướng Angela Merkel, Chủ tịch Hạ viện Nobert Lammert cùng đại diện Chính phủ Pháp, Tây Ban Nha và 500 người thân của các các nạn nhân. Nhiều người dân thị trấn Haltern, nơi có 16 học sinh và hai giáo viên của trường trung học Joseph-Koenig thiệt mạng trong vụ tai nạn, cũng đã tới tham dự buổi lễ.

Tại buổi lễ do Hồng y Rainer Maria Woelki điều hành, 150 ngọn nến tượng trưng cho 150 nạn nhân đã được thắp lên. Trong khi đó, ở bên ngoài nhà thờ, nhiều người dân đã tới đặt hoa để tưởng nhớ các nạn nhân. Cả thành phố chìm trong bầu không khí trầm lắng. Nhiều biển hiệu quảng cáo treo các dải khăn đen, thay vì để các hình ảnh sặc sỡ như ngày thường.

Video đồ họa mô phỏng vụ tai nạn máy bay Germanwings
quocte/2015/03/27/-ha-3D-thm-kch-my-bay-Germanwings-1427419310.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Đức Joachim Gauck nhấn mạnh vụ tai nạn là một trong những thảm kịch tồi tệ nhất của Đức và là nỗi đau lớn không dễ vượt qua của người nhà các nạn nhân: “Trái tim chúng ta tan nát khi đối mặt với gia đình các nạn nhân và ý thức được rằng không sức mạnh nào trên thế giới này có thể thay đổi sự mất mát đó. Nhưng thậm chí nếu chúng ta không thể làm được điều đó cũng không có nghĩa rằng chúng ta không thể làm bất cứ gì. Bằng việc đứng bên cạnh họ, những con người đang phải hứng chịu đau khổ, hãy chia sẻ với họ nỗi đau này.”

Tổng thống Joachim Gauck cũng ca ngợi tinh thần đoàn kết vượt qua nỗi đau, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau không chỉ ở Đức mà cả ở Tây Ban Nha và các nước khác trên thế giới. Ông bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới chính phủ và chính quyền địa phương của Pháp, đặc biệt là các lực lượng cứu hộ, cảnh sát, cứu hỏa, bác sỹ, chuyên gia hỗ trợ tâm lý... đã hết lòng làm những công việc cần thiết để tìm kiếm các nạn nhân, hỗ trợ gia đình họ và tiến hành công việc điều tra đầy khó khăn.

Máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings bị nạn trên hành trình từ Barcelona, Tây Ban Nha về Duesseldorf, Đức làm toàn bộ hành khách và phi hành đoàn gồm 150 người thiệt mạng. Các kết quả điều tra đến nay cho thấy viên cơ phó người Đức đã cố tình điều khiển máy bay lao xuống núi sau khi chặn cửa không cho cơ trưởng quay trở lại buồng lái.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn