Đức muốn thống trị, còn Italia giỏi đánh bại kẻ thống trị

Thể thaoThứ Bảy, 02/07/2016 09:00:00 +07:00

Trong bài phỏng vấn gần đây trên tờ Gazzetta dello Sport, HLV cáo già một thời của bóng đá Italia, Giovanni Trapattoni đã phân tích rất cụ thể về sự đối địch giữa Đức và Italia, nguyên nhân tại sao Đức luôn sợ Italia.

Ngay trong đầu bài phát biểu, Giovanni Trapattoni tỏ ra rất tự tin về khả năng Azzurri sẽ tiếp tục kéo dài thành tích bất bại cả 8 lần gặp Đức ở các giải đấu chính thức trước đây.

“Họ yêu mến và ngưỡng mộ chúng tôi. Nhưng họ cũng phải chịu đau đớn vì chúng tôi. Điều này không có gì phải nghi ngờ”, vị chiến lược gia giờ đã 77 tuổi tự tin khẳng định.  

duc-italia-02

Italia có lợi thế trước tuyển Đức ở những lần đối đầu trực tiếp

"Nguyên nhân là rất rõ ràng: trong suy nghĩ của họ, luôn có ý tưởng về việc Đức phải thống trị thế giới. Họ có thể là một phần của châu Âu, nhưng họ là nước Đức. Họ luôn cảm thấy rằng, họ là những người mạnh mẽ nhất. Còn chúng tôi - nhỏ bé và luôn gây tranh cãi - so kè với họ, với rất nhiều thiếu sót, nhưng cuối cùng chúng tôi lại tạo ra điều kỳ diệu và khiến họ rơi vào khủng hoảng”, Trapattoni - người từng dẫn dắt ĐTQG Italia dự World Cup 2002 và EURO 2004 - phân tích.

Trapattoni đánh giá rằng, cuộc đại chiến giữa Đức và Italia đêm nay sẽ lại rất căng thẳng và cân bằng, song vẫn tự tin vào cơ hội đi tiếp của Azzurri. “Đối với tôi, trận đấu này nhiều khả năng lại cần thêm thời gian hiệp phụ và chúng tôi sẽ vẫn giành chiến thắng. Và với người Đức, những từ như Italia, hiệp phụ và thất bại luôn là một cú sốc thực sự”.

Cú sốc mang tên Italia với người Đức bắt đầu từ World Cup 1970, khi họ thua Azzurri ở bán kết sau cuộc bám đuổi nghẹt thở và rất nghiệt ngã với tỷ số 2-3 trong trong 2 hiệp phụ (tổng tỷ số là 3-4). 

HLV Trapattoni (ảnh nhỏ) rất tin tưởng vào việc Italia sẽ lại đánh bại Đức 

HLV Trapattoni bình luận rất tự hào về sự kiện trên: “Nó thật đẹp với những người Italia chúng tôi và cả người yêu bóng đá trên thế giới, nhưng rõ ràng không phải với người Đức. Tất cả những nỗi đau mà họ phải nếm trải trước chúng tôi đều bắt đầu từ trận thua đó.

Tôi có thể cam đoan rằng, họ chưa bao giờ tiêu hóa được nó. Họ vẫn đang chịu đựng nó. Tôi luôn được hỏi về trận đấu này mỗi khi tôi có dịp sang Munich làm việc”.

Một thất bại đau đớn nữa của Đức đến tại World Cup 1982, khi Italia của HLV Lele Oriali đã đánh bại họ một cách ngoạn mục với tỷ số 3-1 ở trận chung kết.

“Sự tiến bộ của đội hình hiện tại trong 2 năm qua gợi nhớ cho cho tôi rất nhiều về Italia năm đó”, cựu HLV Oriali cũng đồng tình với ý kiến của Trapattoni khi cho rằng Italia luôn gây khó khăn cho Đức và đội hình hiện tại có nhiều điểm tương đồng so với Azzurri thời ông dẫn dắt.

duc-italia-01

 

“Thời đó, tất cả đều ghen tỵ chúng tôi. Italia vượt qua vòng bảng đầu tiên với 3 trận hòa và thực sự không thi đấu tốt. Chúng tôi còn phải xếp chung với cả Brazil lẫn Italia ở vòng bảng thứ hai. Tôi còn nhớ tôi đã gọi điện cho vợ tôi và nói với cô ấy đặt một kỳ nghỉ sớm”, Oriali tiếp tục nói về chức vô địch World Cup 1982 mà Italia cũng bị đánh giá rất thấp trước giải đấu như tại EURO 2016 này.

“Tuy nhiên, như điều thường xảy ra trong bóng đá, đội bóng có thể không phải là tốt nhất trên giấy vẫn có thể làm được những điều không tưởng, bởi vì họ thi đấu như một đội bóng. Đó là điều đã và đang xảy ra với chúng tôi”.

(Nguồn: cupvodichchauau.bongdaplus.vn)
Bình luận
vtcnews.vn