Đức Gyalwang Drukpa đến TP.HCM vào ngày 28/3

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 28/03/2017 20:27:00 +07:00

Đức Gyalwang Drukpa vừa đến TP.HCM vào ngày 28/3 để tiếp nối hành trình giảng pháp tại miền Nam.

Khép lại chương trình "Pháp hội cầu nguyện quốc thái dân an" đã rất thành công tại miền Bắc, Đức Gyalwang Drukpa cùng Tăng đoàn 100 chư Thượng tọa Đại đức Tăng Ni Truyền thừa Drukpa sẽ tiếp nối hành trình giảng pháp tại miền Nam.

Bắt đầu từ chùa Vĩnh Nghiêm (TP.HCM) vào các ngày 28-29/3, Đức Gyalwang Drukpa sẽ tham gia các hoạt động truyền quán đỉnh và thiện hạnh “Ngừng thờ ơ hay ngừng thở” ngày 29/3 để khuyến khích mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường. 

FullSizeRender_2

Tối ngày 27/3 Đức Gyalwang Drukpa cùng Tăng đoàn Truyền thừa đã đến Tp Hồ Chí Minh trong sự tiếp đón của hàng nghìn chư tăng, Phật tử.  

Đức Gyalwang Drukpa chia sẻ: "Cho đến giờ, chuyến viếng thăm của chúng tôi đã thực sự thành tựu viên mãn. Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, gặp gỡ trực tiếp hay qua các mối quan hệ bằng hữu, tôi đang nỗ lực nhắn gửi thông điệp hãy biết trân trọng tri ân quê hương, đất nước, gia đình, cả văn hóa, phong tục và lối sống của mình.

Có thể chúng ta còn gặp nhiều chướng ngại, khó khăn trong cuộc sống. Nhưng biết trân trọng tri ân là điều hết sức cần thiết. Tôi luôn nhắc nhở điều này với tất cả mọi người. Còn với những ai chưa biết, tôi đến đây để giúp chúng ta cùng biết cách trưởng dưỡng tâm trân trọng tri ân, biết hân hưởng cuộc sống với những gì mình đang có.Đó là thông điệp tôi luôn muốn nhắn gửi tới tất cả mọi người".

Được vinh danh là Bậc hộ trì của vùng Himalaya với các nỗ lực không mệt mỏi nhằm bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên, Đức Gyalwang Drukpa nêu rõ tầm quan trọng của việc tiết kiệm năng lượng và những ảnh hưởng tích cực của thiện hạnh này tới đời sống của người dân:

"Môi trường là một vấn đề rất lớn nên chúng tôi coi đó là một trong những chương trình lớn nhất, là tâm điểm của các hoạt động của YDA. Và bất kỳ hoạt động gì của tôi cũng đều tập trung vào môi trường.

Tất cả học trò, bằng hữu đều phát tâm tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường cùng chúng tôi. Bởi nếu chúng ta không chung tay, nếu chúng ta không làm việc theo nhóm trong nỗ lực bảo vệ môi trường thì một người như tôi không thể đơn độc làm được việc gì.

Vì vậy, tôi muốn nhắc nhở và đề nghị mọi người, đề nghị thế giới hãy quan tâm tới môi trường để chúng ta đều được sống trong một môi trường lành mạnh. Tôi đã bắt đầu hoạt động này từ 30-40 năm trước và hiện vẫn đang tiếp tục những nỗ lực này".

IMG_2122

 

Với tình yêu lớn lao hướng đến thiên nhiên môi trường, ngày 29/3 tại chùa Vĩnh Nghiêm, Đức Gyalwang Drukpa sẽ tham dự thiện hạnh “Ngừng thờ ơ hay ngừng thở” với 500 sinh viên, tình nguyện viên và truyền đi thông điệp chung tay bảo vệ môi trường.

Ngày 28/3, ‎Đức Gyalwang Drukpa và Tăng đoàn sẽ cử hành khoá lễ Hỏa tịnh trừ chướng ngại vào buổi sáng, và buổi chiều Ngài sẽ truyền Quán đỉnh (nghi thức gia trì và cho phép tu tập) về Bản tôn Phật Quan Âm và Bản tôn Trí tuệ Văn Thù.

Đây là hai vị Phật Bản tôn chủ về Tình Yêu thương và Trí tuệ, rất cần cho mỗi người để có thể đánh thức các năng lực trí tuệ, tình yêu thương nơi tự thân, đem đến hạnh phúc, bình an cho mỗi người và mọi người.

IMG_2131

 

Ngày 29/3, Đức Gyalwang Drukpa tiếp tục cử hành khoá lễ Hỏa tịnh và sẽ tiến hành nghi thức quán đỉnh cầu siêu Jangwa 100 Bản tôn An bình Uy mãnh‎.

Đây là nghi thức cầu siêu đặc biệt thù thắng của Phật giáo Kim cương thừa, có năng lực cứu độ mạnh mẽ cho hương linh những người vừa mất, cần sự dẫn dắt từ bi của chư Phật để được siêu thoát.

Việc chúng ta phát tâm Bồ đề tham dự khoá lễ này để cầu nguyện hộ niệm cho người thân, bạn bè vừa mất, cũng như mọi chúng sinh khổ đau trong cõi trung ấm sẽ vô cùng lợi lạc.

Video: Người dân tràn ra đường dâng sao giải hạn ở chùa Phúc Khánh

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn