Đức ghi nhận ca trẻ em tử vong đầu tiên do khuẩn E.coli

Sức khỏeThứ Tư, 15/06/2011 01:41:00 +07:00

(VTC News) - Một bé trai hai tuổi người Đức đã trở thành đứa trẻ đầu tiên bị tử vong do nhiễm khuẩn E. coli (EHEC) vào ngày hôm qua (14/6).

(VTC News) - Một bé trai hai tuổi người Đức đã trở thành đứa trẻ đầu tiên bị tử vong do nhiễm khuẩn E. coli (EHEC) vào ngày hôm qua (14/6), các quan chức địa phương cho biết.

Đến nay, 36 người sống tại Đức và 1 người Thụy Điển đã tử vong do nhiễm khuẩn EHEC nguy hiểm.

Bé trai, sống tại thị trấn phía bắc Celle, đã tử vong tại bệnh viện Hanover do suy thận và các sự cố bất thường của tế bào máu đỏ, hai triệu chứng do khuẩn E. coli (EHEC) gây ra, chính quyền bang Lower Saxony cho hay.

Đức tuyên bố, giá đậu là nguyên nhân bùng phát sinh dịch E. coli. 

Cậu bé này là bệnh nhân ít tuổi nhất tử vong kể từ khi dịch E. coli bùng phát vào tháng 5 vừa qua. Cha và anh trai 10 tuổi của cậu bé cũng bị nhiễm nhưng đang hồi phục, các bác sĩ bệnh viện cho biết.

Viện Robert Koch, cơ quan kiểm soát và phòng chống dịch bệnh quốc gia của Đức, hôm qua đã thông báo rằng, tổng số 3.235 trường hợp tại Đức được báo cáo nhiễm khuẩn E. coli. Trong số đó, 782 người đang mắc hội chứng tán huyết uraemic (HUS), một triệu chứng đe dọa đến mạng sống, phát sinh từ vi khuẩn E. coli, trong đó sẽ phá hủy thận và hệ thần kinh của bệnh nhân.

Viện này cho biết thêm, số ca nhiễm mới đang giảm mạnh trong những ngày gần đây, theo báo cáo chỉ có bảy người mắc bệnh vào ngày thứ Ba (14/6).

Hôm thứ Sáu tuần trước (10/6), giới chức Đức tuyên bố, giá đậu ở một trang trại miền bắc nước này là nơi phát sinh ổ dịch, đồng thời hạ khuyến cáo người dân tránh ăn dưa chuột, cà chua và rau diếp sống trước đó. Tuy nhiên, sự hoảng loạn về thực phẩm đã gây thiệt hại hàng trăm triệu đô cho nông dân châu Âu.

Phương Mai (Theo Xinhua)

Bình luận
vtcnews.vn