Đức, Bỉ và Thụy Sỹ sớm giành vé tới Brazil

Thể thaoThứ Bảy, 12/10/2013 05:15:00 +07:00

(VTC News) - Đều đang dẫn đầu bảng với điểm số cách biệt so với đội xếp thứ nhì nên không quá khó để các đội tuyển Đức, Bỉ và Thụy Sỹ giành vé tới Brazil

(VTC News) - Đều đang dẫn đầu bảng với điểm số cách biệt so với đội xếp thứ nhì nên không quá khó để các đội tuyển Đức, Bỉ và Thụy Sỹ giành vé tới Brazil.


Đức 3-0 CH Ireland

Dẫn đầu tại bảng C với 5 điểm cách biệt so với đội xếp thứ nhì Thụy Điển, chỉ cần 1 chiến thắng nữa trước CH Ireland là Những cỗ xe tăng sẽ có vé tới Brazil vào mùa hè sang năm.

ozil
Đức đã có vé tới Brazil năm sau 

Thực tế trên sân đã cho thấy, thầy trò Joachim Loew còn làm được tốt hơn thế. Sami Khedira sớm mở điểm ở phút 12 bằng một cú sút xa ở ngoài vòng cấm. Trước khi Andre Schurrle và Mesut Ozil ghi thêm 2 bàn nữa ấn định chiến thắng 3 sao cho đội chủ nhà.

Croatia 1-2 Bỉ

Thế hệ đang được đánh giá là "vàng" của đội tuyển Bỉ đã chứng minh được thực lực của mình trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Croatia. Dù phải chơi trên sân khách nhưng Những chú quỷ đỏ đã sớm vươn lên dẫn trước 2 bàn đều được ghi do công của Lukaku ở các phút 15 và 38.

Nỗ lực của đội chủ nhà chỉ giúp họ có được 1 bàn gỡ trong những phút cuối do công của Niko Kranjca. Nhưng chừng đó là không đủ để ngăn Bỉ giành ngôi đầu bảng A cùng chiếc vé tới vòng chung kết World Cup.


Albania 1-2 Thụy Sỹ

Hòa cùng niềm vui của Đức và Bỉ, Thụy Sỹ cũng đã chính thức giành ngôi đầu bảng E sau chiến thắng sít sao trước Albania. Là đội hạt giống của bảng đấu, cộng thêm không có một đối thủ mạnh nào khác trong bảng, Thụy Sỹ đã không bỏ lỡ cơ hội "book" vé sang Brazil năm sau.

Đan Mạch 2-2 Italia

Cùng với Hà Lan, Italia là đội đã sớm giành vé tới World Cup ở lượt đấu trước. Chính vì thế, chuyến làm khách của Đan Mạch mang ý nghĩa cọ xát và tìm kiếm những gương mặt mới nhiều hơn với đội bóng áo thiên thanh.

4 bàn thắng được chia đều cho 2 đội là kết quả của lối chơi tấn công cởi mở giữa 2 đội. Ngôi sao sáng nhất của trận đấu là Nicklas Bentdner, sau khi anh này lập cú đúp vào lưới Buffon. Nếu không có bàn gỡ hòa muộn mằn của Osvaldo ở những phút bù giờ, đội bóng Bắc Âu đã có 3 điểm trên sân nhà.


Hà Lan 8-1 Hungary

Sớm giành vé tới Brazil nhưng Hà Lan vẫn tung ra đội hình rất mạnh trong cuộc tiếp đón Hungary. Với Van Persie, Robben và Strootman, cơn lốc màu da cam tỏ ra quá mạnh so với đối thủ.

8 bàn thắng mà đội chủ nhà ghi được là minh chứng cho sự cách biệt ấy. Đáng kể nhất là Robin Van Persie. Ngôi sao đang khoác áo MU đã có 1 đêm thi đấu tuyệt vời khi lập hat-trick, đồng thời vượt qua Kluivert để trở thành chân sút ghi bàn nhiều nhất cho Hà Lan trong lịch sử.


Hiện đã có 5 đội bóng tại châu Âu giành vé tới Brazil năm sau là: Bỉ (bảng A), Italia (bảng B), Đức (bảng C), Hà Lan (bảng D), Thụy Sỹ (bảng E).


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn