Đức 4-0 Australia: "Mưa rào" giữa World Cup khô cằn

Tổng hợpThứ Hai, 14/06/2010 03:45:00 +07:00

(VTC News) - Cơn khát bàn thắng của World Cup 2010 đã được ĐT Đức tưới mát bằng chiến thắng ngọt ngào 4-0 trước Australia rạng sáng nay (14/6).

(VTC News) - Cơn khát bàn thắng của World Cup 2010 đã được ĐT Đức tưới mát bằng chiến thắng ngọt ngào 4-0 trước Australia rạng sáng nay (14/6). Không chỉ thế, họ còn gửi lời thách thức hết sức đáng gờm đến các ƯCV còn lại. 


Trước thềm trận đấu với Australia, HLV Joachim Loew đã khẳng định họ sẽ đánh phủ đầu các chú “Chuột túi”. Thế nhưng The Socceroos mới là đội bóng có cơ hội nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành thủ môn Neuer. Phải nhờ đến cái chân may mắn của Philipp Lahm, Cỗ xe tăng Đức mới không bị “bắn thủng” ngay từ phút thứ 4, khi tiền đạo Garcia đã đệm bóng quá hời hợt ở cự ly gần từ cú đánh đầu của Tim Cahill bị thủ môn Neuer đẩy ra.

Cỗ xe tăng Đức xông lên áp đảo Australia bằng lối chơi hoa mỹ đầy tốc độ.

Nhưng ý đồ chơi sòng phẳng với ĐT Đức của HLV Pim Verbeerk đã sớm bị phá sản, bởi chỉ đúng 4 phút sau mành lưới của Socceroos đã bị rung lên. Bàn thắng là kết quả của tình huống phối hợp đẹp mắt giữa bộ ba Ozil-Muller-Podolski. Với nhãn quan chiến thuật sắc bén, Ozil đã chọc khe thông minh cho tiền đạo trẻ của Bayern Munich Thomas Muller. Anh lập tức căng ngang ngược trở lại cho Podolski ở phía cạnh đối diện thoải mái băng xuống tung cú sút trái phá xé tang mành lưới Australia - cho dù Schwarzer đã chạm tay được vào bóng. 1-0 cho ĐT Đức.

Chưa kịp bắt nhịp với thế trận của ĐT Đức, bầy “Chuột túi” đã sớm rơi vào bẫy trận địa pháo cả trên không lẫn mặt đất của Cỗ xe tăng Đức. Thủ môn Schwarzer phải hoạt động liên tục chống đỡ liên tiếp các cú nã đạn từ mọi hướng của Đức.

Xem tường thuật chi tiết qua ảnh


Chỉ ít phút sau khi bỏ lỡ cơ hội ăn bàn mười mươi từ đường căng ngang thuận lợi của Podolski ở phút thứ 24, Miroslav Klose đã có được bàn thắng đầu tiên của mình ở  World Cup 2010 bằng cú đánh đầu trái phá đã tạo dựng lên thương hiệu “phi cơ Đức” từ cú tạt bóng vượt tuyến của Philipp Lahm. Đây là bàn thứ 11 của Klose cho ĐTQG Đức, gần ngang bằng với thành tích của “Vua dội bom” Gerd Muller trong lịch sử bóng đá Đức.

Chưa đầy 30 phút, Đức đã kịp bỏ túi hai bàn thắng bằng lối chơi tấn công đa dạng. Chọc khe, căng ngang, đánh đầu, thủ môn Fulham rơi vào mê hồn trận đạn pháo bắn ra từ cỗ xe tăng Đức. Cỗ xe tăng Đức hoạt động trơn tru ở mọi tuyến khi ngôi sao Socceroos, Tim Cahill chìm nghỉm giữa cặp trung vệ Đức, còn tuyến tiền vệ không thể gây được chút sức ép nào quá nửa sân ĐT Đức. Tỷ số đáng lẽ là 4-0 nếu Ozil cụ thể hóa được hai cơ hội của riêng mình ở các phút 31, 36.

Bước sang hiệp Hai, thế trận một chiều vẫn không có gì thay đổi. Lần lượt Thomas Muller và Khedira được tạo cơ hội Và đỉnh điểm cho nỗi tuyệt vọng của Socceroos là chiếc thẻ đỏ của Tim Cahill ở phút 56 bởi cú xoạc bóng đầy ác ý từ phía sau đối với Schweinsteiger. Các chú Chuột túi đã hoàn toàn bị đánh gục về ý chí chiến đấu và không phải biết chống đỡ thế nào khi mỗi một cuộc vây ráp của Cỗ xe tăng Đức, lưới của Schawarzer chỉ chực rung lên.

Thomas Muller tiếp tục nhấn chìm Australia xuống đáy sâu tuyệt vọng khi xử lý kỹ thuật loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Socceroos trước khi sút chìm ghi tên mình trên bảng điện tử. 3-0 đã đủ để HLV Joachim Loew tính đến lượt trận gặp tiếp theo, “Phi cơ” Klose đã được rút ra nghỉ ngơi ở phút 68. Nhưng Cacau cũng không bỏ lỡ cơ hội bỏ túi cho mình 1 bàn làm vốn chỉ sau 2 phút vào thay Klose.

Chẳng ai mong đợi gì hơn ở ĐT Đức với trận cầu mãn nhãn trước Australia. Họ đã có khởi đầu trong mơ ở vòng chung kết World Cup lần thứ 17 của mình trên đất Nam Phi. Hành trình chinh phục chiếc cúp vàng danh giá nhất thế giới hiện còn rất gian nan ở phía trước, nhưng thông điệp của ĐT Đức hết sức rõ ràng: "Cỗ xe tăng" sẽ đạp bằng tất cả bằng lối chơi hoa mĩ nhưng đầy kĩ thuật cùng với ý chí bản lĩnh đến kinh người mang thương hiệu Đức.

Xem tường thuật chi tiết qua ảnh


Tỷ số: 4-0
Bàn thắng: Podolski (8’), Klose (26’), Muller (68’), Cacau (70’)

Đội hình thi đấu
Germany: Neuer, Friedrich, Badstuber, Mertesacker, Lahm, Khedira, Schweinsteiger, Ozil (Gomez-74'), Podolski (Marin-81'), Klose (Cacau-68'), Muller.
Australia: Schwarzer, Neill, Moore, Chipperfield, Emerton (Mile-74'), Cahill, Culina, Wilkshire, Grella (Holman-), Valeri, Garcia (Rukavytsya-64').


Đức Toàn


Bình luận
vtcnews.vn