Dubai trang bị siêu xe cho cứu hỏa và cứu thương

XeThứ Tư, 04/05/2016 02:38:00 +07:00

Siêu xe hàng đầu được trang bị cho lực lượng cứu hỏa và cứu thương chắc chắn lần đầu tiên chỉ có ở một nước như Dubai.

Siêu xe hàng đầu được trang bị cho lực lượng cứu hỏa và cứu thương chắc chắn lần đầu tiên chỉ có ở một nước như Dubai.

  Dù không có những siêu xe hàng đầu như cảnh sát, nhưng lực lượng cứu hỏa và cứu thương của Dubai cũng được trang bị những siêu xe hàng khủng và xe thể thao nổi tiếng trên Thế giới.
 Trong đó, lực lượng cứu hỏa Dubai hiện đã có sẵn 2 chiếc siêu xe "cơ bắp" Chevrolet Corvette và hiện đang chuẩn bị đặt mua thêm 2 chiếc nữa.
 1 trong 2 mẫu xe này là phiên bản Corvette C6 thế hệ trước, và cứu hỏa Dubai cũng vừa tiếp nhận thêm một chiếc Corvette C7 Stingray đời mới nhất trong tháng 4 vừa qua.
 Ngoài màu sơn đặc biệt hơn, những chiếc Corvette này còn đã được độ lại để dành riêng cho nhiệm vụ chữa cháy với những bình cứu hỏa và vòi phun mini được gắn ở phía sau xe.
 Theo chỉ huy Hussain Al Rahoomi của bộ phận Bảo vệ người dân thành phố Dubai cho biết, ý tưởng sử dụng những siêu xe này để cứu hỏa xuất phát từ việc chúng cơ động hơn các loại xe tải truyền thống, có thể dễ dàng thâm nhập vào các đám cháy trên đường tắc.
 Bên cạnh Corvette, mẫu SUV "hàng khủng" Hummer H2 cũng đã được cứu hỏa Dubai trưng dụng với súng phun đặc biệt nằm ở phía trước.
 Bên cạnh lực lượng cứu hỏa, đội xe cứu thương của Dubai cũng sở hữu nhiều mẫu xe thể thao "hot", được dân chơi trên Thế giới ưa chuộng, mặc dù công dụng của những chiếc xe này không rõ ràng do chỉ có 2 chỗ ngồi.
 Ngoài mẫu xe thể thao Nhật Nissan 370Z, đội xe cứu thương của Dubai còn có sự xuất hiện của chiếc "xế cơ bắp" Dodge Challenger.
 Đối thủ trực tiếp của Dodge Challenger là Ford Mustang cũng góp mặt trong việc cứu thương của thành phố.
  Mẫu xe "khủng" nhất của đội cấp cứu thành phố Dubai là Lotus Evora, có nguồn gốc từ Anh.
 Để hộ tống và dẹp đường cho xe cứu thương làm nhiệm vụ, những chiếc "xế nổ" Harley-Davidson đã được thành phố Dubai sử dụng.
Đương nhiên, để cấp cứu những bệnh nhân nặng, Dubai cũng có một đội xe van chuyên dụng với đầy đủ các trang bị hiện đại. 


Nguồn: Kiến Thức
Bình luận
vtcnews.vn