Đua tốc độ ngoạn mục giữa ô tô điện Tesla với Boeing 737

XeThứ Ba, 05/04/2016 06:44:00 +07:00

Màn trình diễn đối đầu về tốc độ nhưng lại thể hiện tinh thần hợp tác giữa Hãng hàng không Qantas và hãng ô tô Tesla nhanh chóng thu hút hàng triệu lượt xem khi

(VTC News) - Màn trình diễn đối đầu về tốc độ nhưng lại thể hiện tinh thần hợp tác giữa Hãng hàng không Qantas và Hãng ô tô điện Tesla nhanh chóng thu hút hàng triệu lượt xem khi video được tung lên mạng Youtube.

Cuộc đua được tổ chức tại sân bay Avalon ở thành phố Victoria (Úc) giữa máy bay Boeing 737-800 với chiếc xe điện nhanh nhất thế giới Tesla Model S - được lái bởi tài xế Tony d’Alberto trên đường đua dài 3km.

Màn đối đầu về tốc độ nằm trong kế hoạch quảng bá sự hợp tác giữa Hãng xe điện Tesla và hãng hàng không Qantas
Chiếc sedan chạy điện nhanh nhất thế giới xuất phát thuận lợi hơn so với chiếc Boeing 737 nhờ vào lực đẩy với mô-men xoắn lớn và ít sức cản hơn. Cuộc đua được ngã ngũ chỉ trong vài chục giây khi chiếc Tesla đạt vận tốc tối đa 250km/h, nhanh hơn 10km/h so với tốc độ cất cánh của chiếc Boeing 737.


Bằng việc xem đoạn video được công bố, rất khó để xác định đâu là loại phương tiện giành chiến thắng. Chiếc Tesla ban đầu dẫn trước, nhưng sau đó, máy bay Boeing lại cất cánh trước khi cán đích.

Có lẽ, mục đích của cuộc đua cũng không phải là chứng minh về tốc độ do ở cuối đoạn video, Quantas hiển thị thông điệp: “Vào lúc này, tất cả khí thải CO2 từ cuộc đua đã được giảm trừ theo chương trình "Hành tinh tương lai" của Quantas”, ám chỉ người chiến thắng là “môi trường”.

Máy bay Boeing 737 có tốc độ tối đa 1.367 km/h khi bay và tốc độ lúc cất cánh là 241 km/h. Trong khi đó, Tesla Model S có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 3 giây, tức là chắc chắn nó sẽ có lợi hơn khi đua ở khoảng cách gần.

Theo giám đốc về môi trường và năng lượng của Quantas, ông Alan Milne, sự hợp tác giữa công ty và hãng xe điện Tesla là “sự hội ngộ của những công ty có chung chí hướng”. 2 công ty hiện nay đều muốn phát triển ngành công nghiệp vận tải theo hướng thân thiện với môi trường. 

Sự kiện này là một phần của sự hợp tác mới giữa Qantas và Tesla. Chủ sở hữu của những chiếc Model S sẽ trở thành thành viên của Qantas Club. Và Tesla cũng tuyên bố sẽ thường xuyên tổ chức các sự kiện dành riêng cho các thành viên nhằm mục đích giới thiệu công nghệ mới của Tesla.

Ngược lại, Qantas cũng thiết lập các dịch vụ của mình tại sân bay dành riêng cho chủ sở hữu của những chiếc Model S. Như vậy hãng hàng không Qantas sẽ trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người sở hữu xe điện Tesla.    


Xem video màn đua lần đầu tiên giữa xe điện và máy bay Boeing 737




Tạ Tiến
Bình luận
vtcnews.vn