Đưa thiên nhiên vào nhà

Tổng hợpThứ Tư, 09/03/2011 02:38:00 +07:00

(VTC News) - Đưa những vẻ đẹp của thiên nhiên vào không gian sống là cả nghệ thuật làm cho cuộc sống trở nên thi vị hơn.

(VTC News) - Một trong những phong cách trang trí mang lại cảm giác thư thái nhất cho gia chủ đó là trang trí để đưa ngôi nhà trở về gần gũi với tự nhiên. Đưa những vẻ đẹp của thiên nhiên vào không gian sống không chỉ là một kiểu trang trí nhà đơn thuần mà nó là cả nghệ thuật làm cho cuộc sống trở nên thi vị hơn.

 


Thiên nhiên tạo cảm giác yên bình, giúp giảm bớt lo lắng và gia tăng niềm vui. Vì thế, hãy hãy thắp sáng căn nhà bằng ánh sáng trời, mở rộng cửa sổ, cửa ra vào để không khí trong lành tràn ngập khắp nơi, và mang cây xanh vào nhà. Sự kết hợp hài hòa và hợp lý các loại cây trồng, đồ đạc, vải vóc sẽ tạo cho bạn một không gian đầy ắp khí trời, đưa bạn về với thiên nhiên thoáng đạt và rộng lớn.

 

 
Nghệ thuật đưa thiên nhiên vào không gian sống là sự tổng hòa của nhiều kiến thức nghệ thuật, bao hàm cả mỹ thuật, văn học, kiến trúc… nhằm thỏa mãn xúc cảm thẩm mỹ của con người. Vẻ đẹp thẩm mỹ ấy được biểu hiện bởi dáng thế, chậu cây, bồn cảnh qua nét thâm trầm của đá, uy nghi của non bộ, sắc màu đường nét của gỗ lũa mà các nghệ nhân chính hiệu đã tái tạo, sưu tầm, chăm sóc thông qua các hình ảnh thiên nhiên bên ngoài để tạo cho môn nghệ thuật Sinh vật cảnh có một cái hồn đầy tính thẩm mỹ.

Trong mỗi dáng thế, bồn cảnh, non bộ, tiểu cảnh đều thể hiện về một khát vọng, những ước mơ đẹp đẽ mà mỗi người luôn theo đuổi nhằm gửi hồn mình vào trong ước mơ ấy, để được vượt qua những mặc cảm cho tinh thần thanh thoát và hướng về chân- thiện- mỹ; hướng về một sự say mê đầy tao nhã.

 

 
Ở thành phố nhiều gia đình cho dù nhà cửa chật chội nhưng vẫn chừa một khoảnh sân nhỏ để đặt chậu cảnh, một góc hành lang ban công trồng hoa, dây leo kể cả trên các giá gỗ đặt trong nhà.

Việc ấy luôn tạo cảm giác thư thái khi có màu xanh ở cuộc sống quanh ta, ai chẳng muốn vậy khi cuộc sống ngày một đi lên, kinh tế ổn định. Rõ ràng thú chơi tao nhã này đã trở thành niềm cảm hứng vô tận cho những người yêu thích thiên nhiên với những nét thẩm mỹ của những tác phẩm làm say lòng người.

Để được tư vấn lựa chọn những “tác phẩm nghệ thuật” phù hợp với phong thủy và không gian sống của mình, bạn có thể liên hệ với Công ty CP Đại Siêu thị Mê Linh (tại Trung tâm TM Melinh PLAZA). Thế giới non bộ và cây cảnh tại đây sẽ gợi ý cho bạn những lựa chọn hợp lý và ấn tượng.

PV


Bình luận
vtcnews.vn