Đưa ra quy định lạ đời, hiệu trưởng bị kỷ luật

Giáo dụcThứ Năm, 17/10/2013 08:08:00 +07:00

Ra nhiều quy định lạ đời, một hiệu trưởng tại Long An bị kỷ luật.

Ra nhiều quy định lạ đời, một hiệu trưởng tại Long An bị kỷ luật.


Ngày 16/10, ông Trần Hoàng Nhân - giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Long An cho biết đã yêu cầu ông Phan Văn Toàn - hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, huyện Bến Lức - kiểm điểm trước toàn thể cán bộ, giáo viên vì đã ban hành nội quy có nhiều điểm không đúng với tiêu chí giáo dục.


Sau đó sở sẽ họp quyết định hình thức kỷ luật đối với ông Toàn.

Ban giám hiệu trường này đã ra nhiều nội quy như: học sinh sử dụng điện thoại trong phạm vi nhà trường phải tự niêm phong giao nhà trường giữ đến cuối năm học; mang dép kẹp vào khuôn viên nhà trường, học sinh phải tự cắt bỏ; nữ sinh không mặc đồ mỏng, lưu ý không mặc nội y màu... Những quy định này đã khiến phụ huynh và học sinh bất bình.

Khi có thông tin phản ánh, Sở GD-ĐT tỉnh Long An đã tổ chức thanh tra và xác định chuyện này là có.

Trong năm học 2012-2013, nhà trường đã niêm phong điện thoại của nhiều học sinh đến cuối năm học mới trả lại, và năm học 2013-2014 đã tiếp tục thu và niêm phong điện thoại của một số học sinh khác.

Bên cạnh đó, nhà trường còn những quy định tự phát như bắt học sinh phải mua đến sáu phù hiệu của nhà trường, bắt buộc mua bảo hiểm thân thể thay vì chỉ khuyến khích mua, buộc các nữ sinh phải về nhà thay đồ khác khi mặc nội y màu...

Sở GD-ĐT đã yêu cầu ban giám hiệu nhà trường trả lại tiền mua phù hiệu không cần thiết cho học sinh, tổ chức xin lỗi phụ huynh có học sinh bị cắt dép, niêm phong điện thoại.


Theo Tuổi trẻ

Bình luận
vtcnews.vn