Đùa quá trớn, một người chết, một người ngồi tù

Pháp luậtThứ Tư, 16/04/2014 07:38:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ vì đùa quá trớn mà hai người bạn học chung một lớp mâu thuẫn khiến một người chết, một người ngồi tù.

(VTC News) - Ngày 15/4, TAND TP.HCM mở phiên toà lưu động xét xử sơ thẩm vụ án "Giết người" và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Quân (21 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) 17 năm tù giam.

Theo cáo trạng, Nguyễn Minh Quân và Đặng Thanh Phước là sinh viên lớp Cao đẳng nghề quản trị 12A, trường Cao đẳng Giao thông vận tải TPHCM (số 252 Lý Chính Thắng, P.9, Q.3, TPHCM). Khoảng 15h ngày 25/12/2012, trong giờ giải lao, Phước dùng chai nước bằng nhựa đánh lên đầu Quân để đùa giỡn. 
Quân tức giận lấy chiếc dép đánh vào mặt Phước, hai bên lao vào đánh nhau nhưng được mọi người khuyên ngăn. Khi vào giờ học, Quân điện thoại cho Hậu (không rõ nhân thân lai lịch) nhờ đến trường can thiệp nhưng Hậu từ chối. Phước điện thoại cho anh họ là Võ Minh Lục đang học tại trường Đại học kỹ thuật công nghệ TPHCM đến để “hỏi tội” Quân. 

Lúc này, Quân nhắn tin cho bạn gái Vũ Thị Anh nói mang dao đến trường cho Quân rồi cùng nhau về quê. Thị Anh mang dao đưa cho Quân mà không biết việc gì. Quân giấu dao trong cuốn sách mang lên lớp học. Khoảng 17h cùng ngày, Quân cùng nhóm bạn học chung từ lớp ra cổng trường. 

Nhìn thấy Phước và Lục đang đứng trước cổng trường nên Quân không dám đi tiếp. Các bạn của Quân đến nói với Phước và Lục bỏ qua chuyện của Quân nhưng Lục và Phước không chấp nhận mà vẫn đứng chờ Quân ra nói chuyện.

 Bị cáo Quân tại phiên sơ thẩm lãnh mức án 17 năm tù về tội "Giết người"

Quân lấy con dao từ trong cặp ra giấu trong túi quần đi đến chỗ Lục và Phước chĩa thẳng mũi dao vào hai người này, đồng thời hét toáng lên hăm dọa đối phương. Thấy vậy nên Phước và Lục bỏ chạy. Quân cầm dao truy đuổi, Lục bị vấp ngã, Quân cầm dao đâm vào lưng phải của Lục. Lục phản kháng lại, con dao cắt trúng tay trái Quân chảy máu. 

Quân giật thoát khỏi tay Lục, cất dao vào túi quần chạy về cổng trường, Lục lấy sợi dây sắt trong túi quần chạy đuổi theo Quân nhưng bị đuối sức ngã quỵ. Phước lấy xe chở Lục đến bệnh viện Bình Dân cấp cứu, đến 18h30 cùng ngày thì Lục chết. 

Sau khi chạy vào trường, Quân đưa dao cho một bạn học chung lớp cất giấu, bảo vệ nhà trường phát hiện bắt giữ giao Công an P.9, Q.3 giải quyết. 

Tại tòa, bà Mạc Thị Thanh Phương – mẹ ruột nạn nhân Võ Minh Lục, yêu cầu bồi thường số tiền 138,5 triệu đồng. Gia đình bị can Quân đã bồi thường được 20 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, đối với hành vi của Phước do chưa đủ yếu tố khởi tố về tội "Gây rối trật tự công cộng" nên Cơ quan CSĐT CA TPHCM bàn giao Phước về công an địa phương xử lý hành chánh.

Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn