Đưa mất cân bằng giới tính vào chương trình phổ thông

Tổng hợpThứ Hai, 16/01/2012 08:55:00 +07:00

Trước thực trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, Bộ GDĐT được yêu cầu đưa các thông tin liên quan đến cân bằng giới vào giảng dạy.

Trước thực trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chỉ đạo Bộ Y tế, Bộ Giáo dục Đào tạo phải có chương trình cụ thể để khắc phục tình trạng này.
Bộ GDĐT được yêu cầu nghiên cứu đưa nội dung mất cân bằng giới tính khi sinh, giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản vào chương trình giáo dục trong nhà trường phổ thông để học sinh có nhận thức và hành vi đúng đắn về bình đẳng giới, giới tính, sức khỏe sinh sản và trách nhiệm trong đời sống gia đình.
 

Phó Thủ tướng yêu cầu các tỉnh, thành cần có giải pháp mạnh để tỷ số giới tính khi sinh không tăng vượt mức 105/100. UBND 10 tỉnh, thành phố có tỷ số giới tính khi sinh cao nhất (từ 115/100 trở lên) phải xây dựng kế hoạch giai đoạn 2011-2015 với các giải pháp đột phá, quyết liệt để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng mất cân bằng nghiêm trọng về tỷ số giới tính khi sinh; hàng năm có báo cáo về tỷ số này gửi Bộ Y tế để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Theo thống kê của Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, 10 tỉnh có tỷ số giới tính khi sinh cao nhất gồm: Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh,Bắc Giang, Nam Định, Hòa Bình, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc.
Theo Lao động
Bình luận
vtcnews.vn