Đưa hối lộ không được, thóa mạ và hành hung CSGT

Pháp luậtThứ Bảy, 11/06/2011 06:17:00 +07:00

(VTC News) – Tài xế xe nói trên đã lôi CSGT lên xe, dùng tay xé bảng tên, cấp hàm, đứt nút áo ngành và đấm vào mặt Trung úy Xuân, làm anh bị chảy máu...

(VTC News) – Tài xế xe nói trên đã lôi CSGT lên xe, dùng tay xé bảng tên, cấp hàm, đứt nút áo ngành và đấm vào mặt Trung úy Xuân, làm anh bị chảy máu...

Sáng ngày 10/6, một vụ hành hung, chống người thi hành công vụ đối với lực lượng Đội CSGT Bình Triệu đã xảy ra tại khu vực cầu Bến Cát (phường Thới An, Q.12).

Khoảng hơn 8h sáng, trên địa bàn QL1A (Q.12), hai CSGT Bình Triệu gồm Trung úy Nguyễn Lập Xuân và Đại úy Lê Văn Rớt phát hiện thấy chiếc xe khách mang biển kiểm soát 72N – 5316 chạy tuyến Vũng Tàu – Trà Vinh đi sai làn đường quy định, lại còn phóng nhanh.

Chiếc xe khách 72N-5316 liên tục bị người tài xế điều khiển lưu thông sai làn đường quy định (Ảnh: N.D) 

Ngay lập tức, trung úy Xuân đã thổi còi, ra hiệu lệnh cho xe dừng lại. Khi xuống xe xuất trình giấy tờ, tài xế xe đưa hối lộ tổ CSGT làm nhiệm vụ 200.000 đồng kẹp trong số đăng kiểm. Trung úy Xuân trả lại tiền cho người tài xế này, thì liên tục phải nghe các ngôn từ thóa mạ.

Thậm chí, có lúc đỉnh điểm tài xế xe nói trên đã lôi CSGT lên xe, dùng tay xé bảng tên, cấp hàm, đứt nút áo ngành và đấm vào mặt trung úy Nguyễn Lập Xuân, làm anh bị chảy máu nhẹ ở mũi. Sau đó, chiếc mô tô chuyên dụng còn bị tài xế và những người trên xe khách này đạp ngã.

Trung úy Nguyễn Lập Xuân vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại sự việc tại Công an phường Thới An (ảnh: N.D) 

Với sự trợ giúp của đại úy Rớt và những người dân ở tại địa phương, tài xế xe khách và phương tiện đã bị khống chế, đưa về trụ sở Công an phường Thới An, Q.12 làm rõ vụ việc.

Những người đi đường chứng kiến sự việc cho biết, đây là một hành vi đáng lên án, cần được nghiêm trị. Lãnh đạo Đội CSGT Bình Triệu cho biết, đây là lần đầu tiên một chiến sĩ CSGT đội bị hành hung như thế này.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn