Đưa di hài 14 nạn nhân vụ cháy ở Nga về Việt Nam

Thời sựChủ Nhật, 23/09/2012 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Đến 8h sáng 23/9, chuyến bay VN194 đã đưa thi hài, di hài của 14 nạn nhân vụ cháy xưởng may ở Nga về tới Việt Nam.

(VTC News) - Đến 8h sáng 23/9, chuyến bay VN194 đã đưa thi hài, di hài của 14 nạn nhân vụ cháy xưởng may ở Nga về tới Việt Nam.

Như đã đưa tin, ngày 11/9 (giờ địa phương) tại một ngôi nhà ba tầng ở thị trấn Yegoryevsk, cách Mátxcơva khoảng 100 km về phía Đông Nam nước Nga, đã xảy ra một vụ hỏa hoạn, làm 14 người Việt thiệt mạng và 4 người khác bị thương nặng.
Ngay trong chiều 11/9, Đại sứ quán Việt Nam đã cử một đoàn cán bộ chuyên trách đến hiện trường để làm rõ tình hình, thăm hỏi người bị thương và phối hợp với phía Nga giải quyết hậu quả vụ hỏa hoạn.

Người nhà các nạn nhân ở sân bay Nội Bài sáng 23/9.

Đến 8h sáng 23/9, chuyến bay VN194 của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đưa thi hài, di hài của 14 nạn nhân vụ cháy xưởng may ở Nga từ thành phố Mátxcơva đã về tới sân bay Nội Bài (Hà Nội). 
Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Nga đã hỗ trợ toàn bộ chi phí hỏa táng và chuyển tro cốt về nước cho 14 người thiệt mạng với chi phí dự kiến khoảng 2.000 USD/nạn nhân.

Nếu gia đình nạn nhân có nguyện vọng đưa thi hài về nước, Ban công tác đặc biệt sẽ hỗ trợ khoản tiền tương đương chi phí hỏa táng (2.000 USD).
Ngay từ sáng sớm, gia đình của các nạn nhân vụ hỏa hoạn đã có mặt rất sơm ở sân bay Nội Bài để chờ nhận thi thể của người nhà.

 Đau lòng ngóng chờ chuyến bay chở di hài người thân về nước.

Anh Nguyễn Văn Thông chồng của nạn nhân Trần Thị Châu đã đi từ Nghệ An từ tối hôm qua. Đến 4h sáng nay, anh cùng gia đình đã có mặt tại sân bay Nội Bài.

Anh Thông chia sẻ: “Mất đi người thân là một điều rất đau xót, nhưng với sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng, đến hôm thi hài của vợ tôi sẽ được đưa về quê an táng”.
Anh Trương Thanh Duy (xã Hải Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình), người thân của anh Mai Văn Hồng (SN 1990) cho biết, 3h sáng nay, anh đã có mặt tại sân bay Nội Bài.

Theo anh Duy, gia đình anh có nguyện vọng không hỏa táng mà nhận thi thể của nạn nhân Hồng.
Cháu Vũ Trung Hiếu cùng với bác rể đến sân bay để nhận thi hài bố mẹ là hai nạn nhân Vũ Văn Thu và Trần Thị Hoãn (Thanh Miện, Hải Dương).

“Hôm biết tin bố mẹ từ nạn, cháu rất buồn, từ nay cháu sẽ không được nhìn thấy bố mẹ nữa” - Hiếu xúc động nói.
M.Chiến

Bình luận
vtcnews.vn