Đưa "cụ" bồ đề trăm tuổi trở về vị trí cũ

Thời sựThứ Sáu, 05/11/2010 12:14:00 +07:00

(VTC News) - Đến 17h chiều 4/11, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Cây xanh Hà Nội đã dùng xe cẩu để đưa gốc bồ đề vị trí cũ tại chợ 19-12.

(VTC News) - Đến 17h chiều 4/11, cây bồ đề bị “bứng” trộm đã được trồng trả lại vị trí cũ. Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Cây xanh Hà Nội đã dùng xe cẩu để đưa gốc bồ đề vị trí cũ tại Trung tâm thương mại dịch vụ và chợ 19-12.

 
Ngay khi cây bồ đề được đưa về, Công ty đã tiến hành các biện pháp tích cực cứu sống cây như tưới nước cho cây và đắp đất phù sa vào những vết thương trên thân cây.
 
Ngay khi cây được đưa trả lại về vị trí cũ, đông đảo những người dân sống quanh khu vực đã không khỏi sự xót xa, thương tiếc cho cây bồ đề trăm tuổi đang xanh tốt bị đốn gục nham nhở sau một ngày.

 Cây bồ đề đang được cần cẩu đưa vào vị trí cũ tại chợ 19/12.

Ông Nguyễn Vĩnh Hùng, tổ trưởng tổ dân phố số 1 phường Trần Hưng Đạo, cho biết, mọi người ai cũng bất bình trước việc cây bồ đề mang giá trị tâm linh này bị “bứng” đi mất. Nó như một nơi thể hiện lòng thành kính đối với người đã khuất. Và đây là một việc làm vô nhân đạo, cần phải nghiêm trị.
 
Ông Nguyễn Quốc Hoa, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cũng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về việc này quận uỷ đã chỉ đạo UBND quận theo dõi sớm tìm ra và nghiêm trị những kẻ đã ngang nhiên phá hoại cây xanh giữa lòng Thủ đô vì đây là một cây xanh cổ thụ, đã có nhiều gắn bó với lịch sử Thủ đô mà lại ngang nhiên bị xâm hại.

Nhiều người dân xung quanh khu vực cũng tham gia trồng lại cây.

Trước đó, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Cây xanh Hà Nội lên phương án đưa cây về chăm sóc tại vườn ươm Phú Diễn, Từ Liêm. Tuy nhiên, phương án này đã được thay đổi vào phút chót và đưa cây trở về vị trí cũ tại chợ 19-12.

Quang Tùng

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.



Bình luận
vtcnews.vn