Đưa con đi chữa bệnh hiểm nghèo, người mẹ trẻ bị 'người lịch sự' lừa trắng tay

Sức khỏeThứ Hai, 27/06/2016 12:24:00 +07:00

"Em cứ nghĩ mình là người tốt nên may mắn gặp được người tử tế, người ta ăn mặc lịch sự lắm, lại nói là có con bị giống con em, hứa giúp đỡ nên em mới đưa tiền. Đến lúc phát hiện bị lừa thì đã không còn tiền chữa bệnh cho con".

Đó là chia sẻ của chị Loan, mẹ bệnh nhi Lê Nguyễn Quốc Bảo (9 tuổi, địa chỉ xóm 5, Cẩm Hà, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đang điều trị  cả tin nên bị tại khoa Nhi – Bệnh viện Bạch Mai, về việc chị bị một người lạ lừa hết số tiền chị vay mượn khắp nơi để chữa trị cho con trai. 

chaubao

 Cháu Bảo và mẹ.

Cháu Bảo con trai chị Loan được chẩn đoán viêm cầu thận cấp. Dù đã được bảo hiểm chi trả 80% nhưng do gia cảnh quá khó khăn nên việc lo cho con được chữa bệnh cũng là gánh nặng quá lớn đối với gia định chị Loan. 

Trước đây, chồng chị làm phụ hồ kiếm tiền nuôi gia đình nhưng 1 tháng trở lại đây anh chỉ có thể quanh quẩn ở nhà do bị tai nạn gãy một bên chân, đến nay vẫn chưa đi lại bình thường được. Bản thân chị Loan là giáo viên mầm non hợp đồng, lương chỉ được 2 triệu đồng một tháng, cả nhà ăn không đủ chưa nói đến các khoản tiền thuốc men chữa trị của cháu Bảo. 

Bảo có một em gái sinh năm 2012, nhưng từ ngày Bảo bị bệnh chị Loan phải gửi con gái út cho bà ngoại chăm sóc, xin nghỉ làm rồi chạy vạy khắp nơi được 11 triệu đồng để đưa con đi bệnh viện chữa trị. Nào ngờ, ở nơi đất khách quê người, lạ nước lạ cái, chị bị kẻ gian lừa trách tay, mất sạch số tiền xoay xở khắp nơi mới vay được. 

Người mẹ tội nghiệp khóc kể: "Em cứ nghĩ mình là người tốt nên may mắn gặp được người tử tế, người ta ăn mặc lịch sự lắm, lại nói là có con bị giống con em, hứa giúp đỡ nên em mới đưa tiền cho. Đợi người ta đi làm thủ tục mãi không thấy quay lại, em gọi thì không được nên mới biết bị lừa.Bây giờ em không có tiền ký quỹ cho con, không còn tiền cho con chữa bệnh nữa rồi".

May mắn, hoàn cảnh của mẹ con chị Loan được đội ngũ bác sỹ khoa Nhi – Bệnh viện Bạch Mai thấu hiểu và quan tâm nên dù không có tiền đóng viện phí, trong thời gian Bảo nằm viện, em vẫn được các cán bộ y tế của khoa tận tình điều trị và thăm hỏi. 

Tuy nhiên, quãng đường phía trước của Bảo còn nhiều khó khăn khi bệnh viêm cầu thận cấp của em tiên lượng nặng, cần được điều trị tích cực, dự kiến chi phí lên tới 1.000.000 đồng/ngày điều trị. Kẻ lừa đảo thì đã chạy mất, mẹ con Bảo trắng tay trong bệnh viện, lay lắt bấu víu vào chút hy vọng mong manh để sống qua ngày. Ước mơ được khỏe mạnh, được cắp sách tới trường, vui đùa cùng chúng bạn của Bảo dường như rất xa xôi và khó nắm bắt.

Để Bảo có thể tiếp tục sống vui vẻ như bao bạn bè đồng trang lứa, hy vọng các nhà hảo tâm có thể mở rộng tấm lòng, quan tâm giúp đỡ đến hoàn cảnh khó khăn của cháu. 

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, cá nhân tổ chức xin vui lòng gửi đến Tài khoản Báo điện tử VTC News. Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung chuyển tiền: Ủng hộ cháu Lê Nguyễn Quốc Bảo, quê Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh

Hoặc liên hệ trực tiếp Tòa soạn để có thông tin về nhận vật: Đường đây nóng Báo điện tử VTC News 01255.911.911 - email: [email protected].

Video: Điều tra cán bộ y tế cầm xấp phong bì

Nam Anh
Bình luận
vtcnews.vn