Đưa cả bể cá vào xe hơi

XeThứ Tư, 21/01/2015 07:25:00 +07:00

Mẫu xe điện Tesla X đã thay đổi quan niệm về xe hơi trên thế giới, nhưng sẽ thật thiếu sót nếu không kể đến mẫu xe điện Witstar mới ra mắt của Trung Quốc.

(VTC News) - Mẫu xe điện Tesla X đã thay đổi quan niệm về xe hơi trên thế giới, nhưng sẽ thật thiếu sót nếu không kể đến mẫu xe điện Witstar mới ra mắt của Trung Quốc.

Mới đây, tại triển lãm ô tô Detroit 2015, mẫu xe mới với tên gọi Witstar mà hãng xe Trung Quốc mang tới triển lãm đã làm mọi đối thủ của hãng Tesla phải cảm thấy hoang mang.

witstar trang bị bể cá vàng
Chiếc xe mở cửa kiểu cánh chim như siêu xe AMG
Không chỉ sở hữu các tính năng đặc biệt mà thương hiệu Tesla đã cố gắng gây dựng, chiếc xe đến từ Trung Quốc còn được trang bị thêm hệ thống dẫn động điện tử cao cấp, khoảng không gian ngồi trong xe nới rộng vô cùng thoải mái, đặc biệt nó còn được trang bị một bể cá ở hàng sau ghế ngồi.


Nó chính xác là một cái bể cá – một chiếc bể cá tuyệt đẹp bên trong chiếc xe sang trọng. Đây là một chiếc xe gây bất ngờ lớn nhất tại triển lãm ô tô năm nay.

witstar trang bị bể cá vàng
Ghế ngồi trước có dàn đèn LED hai bên hông, có thể xoay ngược 180 độ về phía sau
Witstar là một mẫu xe mới nhất thuộc tập đoàn ô tô GAC đến từ Quảng Đông (Trung Quốc). Nó là sự kết tinh và phá cách giữa dòng SUV tương lai và dựa trên nền tảng của một mẫu sedan. Chiếc xe là sản phẩm hợp tác của Tesla, Honda, Chryler tại Trung Quốc.

Xe được trang bị bộ pin khô lithium-ion 13kWh có phạm vi lái 100km trong chỉ 1 lần xạc, kèm theo động cơ 4 xy lanh dung tích 1 lít, giúp chiếc xe mở rộng phạm vi lái lên tới gần 600km.


Ngoài các hệ thống truyền động hybrid chạy điện, các tính năng công nghệ cao mới nhất cũng được áp dụng trên chiếc Witstar.

Theo Motor Trend, chiếc xe sẽ được trang bị một hệ thống lái xe tự động có tính năng radar laser, một camera CCD tốc độ cao, và camera hồng ngoại, và GPS.


witstar trang bị bể cá vàng
Một bể cá cảnh được đặt giữa các ghế ngồi ở phía sau
Các tạp chí xe hơi nổi tiếng trên thế giới đánh giá rất cao chiếc xe mà Trung Quốc mang tới lần này như các cảm biến, camera và hệ thống GPS sẽ được hợp nhất để tạo ra một bản đồ 3D thời gian thực xung quanh chiếc xe.

Các thông tin sẽ được thu thập và gửi tới bộ xử lý - được ví như bộ não của chiếc xe, điều khiển chức năng lái xe khác nhau, chẳng hạn như tăng tốc, lái và phanh. Mọi thứ thật quá dễ dàng.


witstar trang bị bể cá vàng
 
Còn về chiếc bể cá, nó nằm ở chính giữa ghế sau xe, ở vị trí tay vịn. Thật may là GAC quyết định chỉ sử dụng những con cá nhựa trong buổi triễn lãm lần này thay vì cá thật.

Bởi vì sẽ có những tình huống rủi ro, sẽ chả có ai muốn xem những con cá vàng không may bị chết, nổi phềnh trong một mẫu xe mới ra mắt.


» Những mẫu xe được 'yêu' và bị 'ghét' nhất 2014
» 10 phát minh viễn tưởng của 'bác học điên' Tesla
» 1/4, các hãng xe ‘thả cá’ gì?

Trần Thái

Bình luận
vtcnews.vn