Đưa bé 4 tuổi bị bạo hành đi giám định thương tật

Thời sựThứ Tư, 01/10/2014 02:25:00 +07:00

(VTC News) - Bé Ngân đã được cơ quan công an đưa đi giám định thương tật để làm cơ sở xác định khung hình phạt truy tố 2 kẻ đánh đập dã man cháu.

(VTCNews) - Bé Ngân đã được cơ quan công an đưa đi giám định thương tật để làm cơ sở xác định khung hình phạt truy tố 2 kẻ đánh đập dã man cháu.

Ngày 30/9, Đại tá Trần Văn Chính, Trưởng Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) cho biết, kết quả giám định ADN đã xác định bé Trần Thị Kim Ngân (4 tuổi)  là con ruột của anh Trần Văn Tố. Kết quả này phù hợp với các giấy tờ như sổ hộ khẩu, giấy khai sinh... mà anh Trần Văn Tố đã xuất trình trước đó.

Do đó, anh Tố đã được cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đồng thuận cho nuôi bé Kim Ngân.

Cũng trong sáng 30/9, bé Ngân đã được cơ quan công an đưa đi giám định thương tật để làm cơ sở xác định khung hình phạt truy tố Nguyễn Thị Thùy Trang (mẹ bé Ngân, 26 tuổi, quê Vĩnh Long) và người tình Đỗ Trọng Minh (27 tuổi, thường trú Đồng Nai).

Video: Bé 4 tuổi bị hạo hành, ai được quyền nuôi dưỡng

Sau một thời gian dài được điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, sức khỏe của bé Ngân đã dần được hồi phục và được cha là anh Tố cho xuất viện vào ngày 29/9.

Về số tiền 200 triệu đồng các nhà hảo tâm ủng hộ cho bé Ngân, đại diện Phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã Hội Bình Dương cho biết, số tiền trên đã được gửi trong tài khoản, giao cho Quỹ Bảo trợ trẻ em thị xã Dĩ An quản lý.

Hiện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương đã liên hệ với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng để có kế hoạch chăm lo cho bé Ngân trong những ngày trở về địa phương.

Anh Trần Văn Tố vui mừng khi thấy con gái khỏe mạnh

Trước đó như VTC News thông tin, ngày 10/9, trong nhà trọ ở khu phố Nội Hóa 2 (phường Bình An, thị xã Dĩ An) bé Ngân bị mẹ là Nguyễn Thị Thùy Trang (26 tuổi) và người tình của mẹ là Đỗ Trọng Minh (27 tuổi, thường trú Đồng Nai) đánh đập dã man.

Hai ngày sau những người cùng khu trọ phát hiện bé gái 4 tuổi nằm gục dưới nền nhà với thương tích đầy mình nên đã giải cứu đưa đến bệnh viện trong tình trạng sức khoẻ nguy kịch.

Hiện Đỗ Trọng Minh (27 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Nguyễn Thị Thùy Trang (26 tuổi, quê Vĩnh Long) đang bị cơ quan CSĐT - Công an thị xã Dĩ An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Phạm Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn