Dư luận ào ào 'ném đá' Tuấn Tài: Đã yêu U22 Việt Nam sao nói lời cay đắng?

Thể thaoThứ Tư, 23/08/2017 14:53:00 +07:00

Nếu là một người hâm mộ đội tuyển áo đỏ và mong muốn những gì tốt đẹp nhất cho bóng đá nước nhà, đơn giản là xin dư luận hãy tin vào khả năng cầm quân của HLV Hữu Thắng và ngừng chỉ trích Tuấn Tài.

Chung kết Champions League 2009, John Terry bước lên đá quả 11m cuối cùng với trách nhiệm phải thành công để mang cúp về cho Chelsea. Đội trưởng của The Blues trượt chân, đá hỏng và nghiêm trọng hơn, nó mở ra lợi thế tâm lý để MU vượt lên và chiến thắng. 

Truyền thông Anh phản ứng ra sao? Đơn giản, một chữ "định mệnh" được đưa ra. Terry trượt chân, đơn giản chỉ là do định mệnh sắp đặt. MU của Sir Alex năm đó phải vô địch và Chelsea chấp nhận là kẻ về nhì. 

Một trường hợp khác, nổi tiếng hơn, đó chính là Lionel Messi - người đã hai lần liên tiếp đá hỏng 11m trong các trận chung kết Copa America. Anh luôn là người thực hiện những quả đá mang tính bước ngoặt và liên tục "bắn chim". 

IMG_7958 5

Sự tiếc nuối của Tuấn Tài sau khi bỏ lỡ cơ hội. (Ảnh: Hà Thành)

Thế nhưng, cả Argentina vẫn coi Messi là người hùng, thậm chí còn tạc tượng với siêu sao này. Dù cho, thực sự, Messi chưa bao giờ mang về cho Tổ quốc một danh hiệu gì. 

Đó là cách bạn bè quốc tế đối xử với những cầu thủ con cưng của mình, dù cho họ có sai lầm, có mang tới những sự thất vọng lớn, họ vẫn là đại diện cho quốc gia và họ phải thực sự có tài năng thì mới có thể góp mặt trong những đội hình bóng đá. 

Vậy tại sao, dư luận Việt Nam lại quá khắt khe với Tuấn Tài - người có một trận đấu tạm coi là "dở" trước U22 Indonesia? Vẫn biết, Tuấn Tài không thể hiện được nhiều và thậm chí còn "phá game" với tình huống phá bẫy việt vị của đồng đội hay tình huống bỏ lỡ không thể tốt hơn ở cuối trận. 

IMG_8054 11

Tuấn Tài đá dở nhưng anh không xứng đáng bị ném đá. (Ảnh: Hà Thành)

Hơn thế nữa, trong số 3 tiền đạo của U22 Việt Nam, Tuấn Tài chính là người khát khao nhất. So sánh với Hà Đức Chinh, rõ ràng sức chiến đấu của Tuấn Tài là cao hơn. Anh cũng đã ghi bàn vào lưới U22 Philippines và suất đá chính trong trận đấu vừa rồi có thể là phần thưởng mà Tuấn Tài tự mình đoạt lấy. 

Đáng tiếc là màn thể hiện của Tuấn Tài không như ý. Nhưng nếu để ý kỹ hơn, người ta có thể nhận thấy quyết tâm của chàng trai 21 tuổi. Tài chạy rất nhiều và chính anh đã lãnh trọn cái cùi trỏ của Sjahbandi, trước đó cùng chính Tài nhận hàng loạt tình huống đá sau ác ý của hậu vệ đội bạn. 

Video: Tuấn Tài bỏ lỡ cơ hội ngon ăn phút bù giờ

Ai đó đã nói: "Khi yêu có thể chấp nhận mọi thứ và tin tưởng mọi thứ". Nếu là một người hâm mộ U22 Việt Nam và mong muốn những gì tốt đẹp nhất cho bóng đá nước nhà, đơn giản là xin dư luận hãy tin vào khả năng cầm quân của HLV Hữu Thắng và ngừng chỉ trích Tuấn Tài.

Khi ông Thắng đã tin ai thì tức là cầu thủ đó phải thể hiện tốt trên sân tập. Và sân tập thì luôn bí mật, không có người xem. Vì vậy, đừng chỉ trích khi mọi thứ chỉ là bề nổi. Hãy yêu Việt Nam và vị tha với Tuấn Tài. Các chàng trai áo đỏ còn một trận với U22 Thái Lan và biết đâu đấy, chúng ta chẳng cần chờ đến trận chung kết để hạ gục ứng cử viên số một cho chức vô địch? 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn