Thông tin hàng triệu cử tri Mỹ bị rao bán trên web chợ đen

Thế giớiThứ Tư, 26/07/2017 15:54:00 +07:00

Theo RaidForums, một người kinh doanh web ngầm với cái tên Logan đã bán dữ liệu của hàng triệu cử tri đến từ 9 bang trên nước Mỹ.

Theo đó, những thông tin bị ăn cắp đến từ Arkansas, Colorado, Connecticut, Delaware, Floria, Michigan, Ohio, Oklahoma và Washington.

Các thông tin bao gồm họ tên đầy đủ của cử tri, số căn cược, ngày sinh, tình trạng bầu cử, đảng phái, địa chỉ cư trú và một loạt các chi tiết khác. Người có tên Logan cho biết anh ta có thông tin cử tri của khoảng 20-25 bang.

du-lieu-cua-hang-trieu-cu-tri-my-bi-lo-vtcews

 Bảo mật thông tin đang trở thành một vấn đề lớn với cử tri Mỹ.

Sau việc dữ liệu của 10 triệu cử tri từ Ohio và Akansas bị rao bán chỉ với giá 4 đô la Mỹ, có thể thấy xu hướng tội phạm này không phải là loại quan tâm đến tiền, Sputnik nhận định.

Theo Jonathan Tomek, Giám đốc nghiên cứu các mối đe dọa tại CyberSolutions, một số lượng lớn đáng báo động thông tin như trên có thể được thu thập thông qua sự kết hợp của các phương pháp phi kĩ thuật như đánh lừa người dùng cung cấp thông tin.

“Theo những gì chúng tôi biết, Logan không thuộc một nhóm nào và đang hoạt động một mình”, Tomek nhận định và cho rằng hung thủ có thể trên 18 tuổi, đã du lịch một vài nơi trên thế giới và đang làm việc cho một công ty an ninh mạng.

Phương Anh (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn