Du lịch xa xỉ: Giá vé trên trời vẫn 'cháy' hàng

Kinh tếThứ Năm, 17/10/2013 07:30:00 +07:00

(VTC News) - Các khách hàng giàu có Trung Quốc sẵn sàng chi hàng triệu nhân dân tệ để trải nghiệm những điểm đến mới lạ trên toàn thế giới.

(VTC News) - Các khách hàng giàu có Trung Quốc sẵn sàng chi hàng triệu nhân dân tệ để trải nghiệm những điểm đến mới lạ trên toàn thế giới.

Nhâm nhi rượu trong hầm rượu cổ có từ thế kỷ 17 ở trung tâm Paris. Đặt chân lên lớp băng tuyết vĩnh cửu ở Bắc Cực; Thám hiểm rừng nhiệt đới Amazon - Những hoạt động du lịch đẳng cấp như vậy từ lâu là thú tiêu khiển quen thuộc của tầng lớp quý tộc phương Tây nhưng giờ đây, nó đã trở nên phổ biến hơn nhiều đối với giới siêu giàu ở Trung Quốc.

Du khách Trung Quốc ngắm động vật hoang dã tại Công viên Quốc gia Hồ Nakuru ở Kenya. 
Một nhóm du khách VIP người Trung Quốc leo lên Cầu cảng Sydney cùng vận động viên Australia từng giành huy chương vàng Olympics Bắc Kinh 2008 Matthew Mitcham. 
HHtravel, công ty con của Ctrip.com chuyên kinh doanh mảng du lịch siêu sang, vừa kiếm bộn với tour du lịch “vòng quanh thế giới trong 80 ngày” khởi hành vào tháng 2 năm 2014. 

Vé của tour du lịch này trị giá 1,18 triệu nhân dân tệ/người (khoảng 3,5 tỷ đồng) đã được bán hết chỉ 15 giây sau khi công ty chính thức rao bán hồi tháng 3 năm nay. 

Còn tour du lịch khởi hành tháng 2 năm nay, với mức giá 1,01 triệu nhân dân tệ/người (hơn 3,3 tỷ đồng), cũng bán hết vé chỉ sau 17 giây. Trước đó 2 năm, tour du lịch 60 ngày của công ty cũng trong tình trạng "cháy" vé sau 9 phút bán ra. 

Với những chuyến đi tương tự, HHtravel chỉ giới thiệu 3 tour mỗi năm và không quá 10 khách tham gia. Trong khi giá vé ngày càng tăng thì thời gian để bán hết vé ngày càng giảm xuống. Điều đó cho thấy sức hút mạnh mẽ của của các tour du lịch hạng sang.

“Thị trường du lịch xa xỉ của Trung Quốc đang tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn nhiều so với hình dung của chúng tôi cả về số lượng lẫn chất lượng”, CEO Jack You của HHtravel cho biết. 
Số liệu cho thấy, thị trường đạt mức tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba qua từng năm. 
Tổng cục Du lịch Trung Quốc dự đoán, chi tiêu cho các chuyến du lịch nước ngoài sẽ cán mốc 117,6 tỷ USD, tương đương tăng 20%/năm.
Một nữ du khách thích thú trước quầy bán hàng trên bãi biển ở Mauritius. 
Du lịch xa xỉ thường bao gồm những chuyến bay với ghế hạng thương gia, khách sạn 5 sao và các nhà hàng danh tiếng đạt chứng nhận Michelin. 

Tuy nhiên, những nơi lưu trú hạng sang mới chỉ là yêu cầu cơ bản đối với một chuyến du lịch hải ngoại của giới siêu giàu Trung Quốc. 

Họ mong muốn những điểm đến độc - lạ và thử thách hơn nữa trong hành trình của mình. 

CEO Rao Tian của Công ty Dịch vụ Du lịch Quốc tế Trung Quốc chia sẻ: “Khách VIP luôn muốn cái gì đó mới mẻ, một cái gì đó mà những tour du lịch thông thường chưa vươn tới được bởi bản thân họ đã có sẵn trong mình những trải nghiệm du lịch quốc tế mà ít người có được”.

Đó là lý do công ty của Rao mạnh dạn thêm vào lịch trình các tour du lịch hạng sang nhiều điểm đến thú vị như các shop hàng hiệu ở Paris hay thậm chí dịch vụ cung cấp người phục vụ luôn theo sát chủ nhân suốt cuộc hành trình. 
“Dịch vụ gia tăng, dĩ nhiên, chi phí cũng theo đó mà nhân lên”, CEO Rao khẳng định. 

Khánh Huyền(theo China Daily)
Bình luận
vtcnews.vn