Du lịch trên thế giới ảo với bản đồ ảnh goPhotos

Tổng hợpThứ Năm, 27/01/2011 01:26:00 +07:00

(VTC News) - Khi đăng nhập vào Mạng Việt Nam, Bản đồ ảnh trên goPhotos sẽ mang đến những chỉ dẫn trực quan về vị trí của bạn cũng như những nơi bạn quan tâm.

(VTC News) - Khi đăng nhập vào Mạng Việt Nam go.vn, Bản đồ ảnh trên goPhotos sẽ mang đến những chỉ dẫn trực quan về vị trí của bạn cũng như những nơi bạn quan tâm.

 

goPhotos là một phân hệ nằm trong hệ thống Mạng Việt Nam go.vn. Với tham vọng xây dựng và phát triển các mạng xã hội đặc thù, dự án Mạng Việt Nam là một tập hợp các ý tưởng về mạng xã hội, trong đó goPhotos có thể xem như một mũi nhọn.

Vị trí ảnh được tag hiện ra ở bản đồ bên phải trên giao diện xem ảnh chi tiết của goPhotos 
Nếu người dùng Việt đã quen với flickr, photobucket, picasa… là các website cho phép lưu trữ ảnh, vnphoto.net hay Xóm nhiếp ảnh là các diễn đàn dành cho dân chơi ảnh không chuyên thì goPhotos là sự tổng hợp của một diễn đàn đồng thời là kho lưu trữ ảnh khá tiện dụng cho các thành viên. Với ưu thế đa dạng của hệ thống Mạng Việt Nam, các phân hệ hỗ trợ lẫn nhau và từ đó bổ sung các tính năng mới cho phân hệ còn lại. Sự tương tác giữa goPhotos và goLocation dẫn tới sự ra đời của tính năng Bản đồ ảnh khá thú vị.

 

 

Sau khi thành viên đăng nhập, Bản đồ ảnh sẽ hiển thị vùng tương ứng dựa theo IP của máy tính truy cập

Sau khi đăng ảnh lên hệ thống goPhotos, người dùng có thể đánh dấu vị trí của ảnh trên bản đồ. Đó có thể là nơi bức ảnh đó được ghi lại, đó có thể là hình ảnh của sự kiện gắn liền với vị trí địa lý đó…

Một điểm thú vị khác trên Bản đồ ảnh của goPhotos là khi thành viên đăng nhập vào Mạng Việt Nam go.vn, tùy thuộc vào vị trí hiện tại của thành viên, Bản đồ ảnh sẽ hiện vùng tương ứng dựa theo IP của máy tính truy cập. Hiện tại Bản đồ ảnh tùy biến theo ba vùng Bắc – Trung – Nam của Việt Nam.

 

Ông Lê Đức Thanh, phụ trách sản phẩm goLocation cho biết: “Mục đích chính của Bản đồ ảnh là để người dùng đánh dấu địa điểm ghi lại hình ảnh. Khi chọn một khu vực nào đó trên bản đồ thì tất cả các hình ảnh được đánh dấu (tag) sẽ hiện ra. Nó mang lại cảm giác về thế giới thực cho người sử dụng. Bước đầu, chúng tôi tích hợp goLocation và goPhotos, các dữ liệu và thông tin sẽ được đồng bộ giữa hai phân hệ.”

 

Giao diện Bản đồ ảnh trên goPhotos: số lượng ảnh và những hình ảnh được tag tại địa điểm đó sẽ được hiển thị trên màn hình. 
Nhờ sự liên kết với goLocation, khi người dùng chọn chi tiết địa điểm của một ảnh tag trên goPhotos sẽ được dẫn tới trang mới thuộc goLocation. Ở đó, người sử dụng được bổ sung thêm các thông tin về thời tiết, nhiệt độ, các địa điểm khác quanh khu vực này được cộng đồng chia sẻ.

 

Ngoài ra, tại trang chủ của goLocation, tất cả thông tin, hình ảnh cập nhật của cộng đồng Mạng Việt Nam liên quan tới địa điểm chọn sẽ hiện ra trên bản đồ. Và dựa trên những chia sẻ về địa điểm như trên, bạn sẽ có hình dung toàn cảnh về vùng đất, cảnh vật, văn hóa cũng như vẻ đẹp của danh lam thắng cảnh… chỉ sau một cú nhấp chuột.


Chi tiết một địa điểm trên goLocation 
Bằng cách chọn lựa các chế độ lọc theo chia sẻ (danh lam, nhà hàng, ATM, khu vui chơi, địa điểm du lịch…), việc tìm kiếm có trọng tâm hơn. Thông qua chia sẻ từ bạn bè, mỗi thành viên của Mạng Việt Nam sẽ biết được những nơi mà bạn mình từng đi qua, những sự kiện mà bạn bè muốn chia sẻ với mình. Những mối liên hệ giữa các thành viên nhờ đó cũng bớt “ảo” đi và có sự gắn kết, thực tế hơn.

T.H

Bình luận
vtcnews.vn