Du lịch hốt bạc nhờ nghỉ Tết kéo dài

Kinh tếThứ Bảy, 20/02/2010 03:03:00 +07:00

Theo thống kê của các hãng lữ hành, lượng khách đặt tour dịp Tết Nguyên đán Canh Dần tăng khoảng từ 15-30%

Theo thống kê của các hãng lữ hành, lượng khách đặt tour dịp Tết Nguyên đán Canh Dần tăng khoảng từ 15-30%. Ngay tại thời điểm áp Tết vẫn còn nhiều người đến đặt tour nhưng các công ty đành "khóa sổ".

Với ngành công nghiệp không khói này, mùa du lịch đầu năm vẫn luôn là một cơ hội “hốt bạc”. Tuy nhiên, năm nay với thời gian nghỉ Tết dài thì cơ hội này còn “rực rỡ hơn” với việc các tour du lịch trong và ngoài nước đều “cháy” từ rất sớm.  Các công ty du lịch đã có một khởi đầu “bận rộn” nhưng đầy niềm vui.


Đầu năm xuất ngoại tới Ma Cao


Đoàn thuyền đưa du khách đi lễ hội đầu năm dọc Suối Yến vào Chùa Hương. (Ảnh minh họa: Thanh Tùng/TTXVN) 

Chuyến bay đầu tiên, chính thức khai trương đường bay thẳng Hà Nội-Ma Cao-Hà Nội của Hãng hàng không Viva Macau đã hạ cánh an toàn tại Nội Bài vào 3 giờ 20 chiều 30 Tết (tức ngày 13/2/2010), khi chỉ còn vài giờ đồng hồ nữa là tới năm mới Canh Dần.

Chọn thời điểm 30 Tết, khi hầu hết các hoạt động xã hội đều ngừng lại để dành thời gian cho giây phút giao thừa chuyển giao sang năm mới, để khai trương đường bay, xem ra lại là sự sáng suốt của hãng hàng không này. Bởi, lượng khách hai chiều đều đông nghịt, các chuyến bay đều hết chỗ!


Có nhiều lý do cho sự đông đúc này. Trước hết là cơ hội xuất hành đầu năm.


Tiếp theo là sự rẻ tới bất ngờ của vé máy bay trong những chuyến đầu tiên: Hãng hàng không Viva Macau đã đưa ra mức giá cạnh tranh cho hành trình 1 chiều hạng phổ thông chỉ từ 59 USD và hành trình 1 chiều hạng thương gia với giá chỉ từ 299 USD (bên cạnh đó, trong thời gian Tết Nguyên đán, hàng không Viva Macau đã cho những diễn viên đóng vai thần tài lộc để phân phát những phong bao lì xì có phiếu giảm giá trị giá 100 đô la Ma Cao, tương đương 12,5 USD đến tất cả khách hàng có mặt tại sân bay quốc tế Ma Cao trong ngày).

Và cuối cùng, là sự song hành của những tour du lịch Ma Cao được mở cùng với đường bay thẳng Hà Nội - Ma Cao.

Tour Ma Cao - Venetian Resort với thời gian 3 ngày 2 đêm (khởi hành thứ 3, về thứ 5 hàng tuần) chỉ có giá 319 USD/khách, với những cơ hội tham quan rất nhiều thắng cảnh, “điểm đến” độc đáo của Ma Cao như tháp Ma Cao - 1 trong 10 nơi cao nhất thế giới, nhà thờ St.Paul - nhà thờ được xây dựng bằng đá hoa cương theo phong cách kiến trúc Pale của Hy Lạp (có một khu yên nghỉ của các tu sĩ Việt Nam được quàn trang trọng ở gần thánh đường St.Paul này), pháo đài Mount Fortress, chùa A Ma (còn được gọi là đền Thiên Hậu, được xây dựng từ năm 1488, tương truyền là nơi vị thần nữ A Ma phù hộ cho ngư dân nghèo qua bão to sóng cả)…

Đặc biệt, trong hành trình này, du khách sẽ dừng chân tại Venetian Resort - khu giải trí đạt chuẩn 5 sao với rất nhiều những con số kỷ lục: Trị giá trên 2,4 tỉ USD, diệån tích gần 1 triệu m2 với 3.000 phòng và một không gian rộng đủ sức chứa tới 90 máy bay Boeing 747, hơn 350 cửa hàng mua sắm và 30 nhà hàng ăn uống và đặc biệt là một sòng bài rộng bậc nhất thế giới với diện tích 51.000 m2.

Đây cũng là nơi nổi tiếng của Ma Cao, bởi nơi đây có một quảng trường mô phỏng cảnh sắc của thành phố Venice nổi tiếng của Italia với những dòng kênh và những con thuyền gondona lững lờ trôi, người chèo thuyền ăn mặc theo phong tục Venice cất tiếng hát dạ khúc trữ tình hay bản opera dưới bầu trời huyền ảo, xanh ngắt của Ma Cao mùa xuân…


Với tour Ma Cao - Venetian Resort dài ngày hơn (4 ngày 3 đêm), giá tour sẽ là 349 USD/khách. Vẫn với một hành trình tương tự như trên, nhưng du khách sẽ có thời gian dài hơn để tham gia tour đảo trong ngày thứ 3 của hành trình. Những điểm dừng chân của tour đảo này thật sự là những điểm “đáng đến” với những người ham mê khám phá: Viện Bảo tàng Taipa, làng Coloane…


Với những ai yêu thích ẩm thực, thì theo như những hướng dẫn viên “tiết lộ”, không thể không dừng chân tại cửa hàng bánh nhân hoa quả trứng Bồ Đào Nha nổi tiếng ở đây. Và cũng trong tour dài ngày này, du khách sẽ được dừng chân tại sòng bài Lisboa nổi tiếng.

Cũng kéo dài 4 ngày 3 đêm, nhưng với những du khách chọn tour Ma Cao - Chu Hải (379 USD), hành trình đến thành phố Chu Hải cũng sẽ thật sự là một hành trình thú vị; bởi nơi đây có những địa điểm du lịch rất nổi tiếng và mang những cái tên rất lãng mạn như tượng Mỹ Nhân Ngư, con đường tình yêu, phố đi bộ Trung Sơn, nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn.


Đặc biệt, hành trình khám phá trung tâm mua sắm dưới lòng đất của Chu Hải và xem show trình diễn đặc sắc tại Cung điện mới Nguyên Minh sẽ là hai “điểm nhấn” đặc biệt của tour này. Với những du khách thật sự có thời gian, thì tour họ chọn lại là tour 5 ngày 4 đêm tới Ma Cao - Hồng Công (599 USD).


Sẽ thật đặc biệt khi bay sang tới Ma Cao rồi là được lên tàu tới thẳng Hồng Công để thăm thú Disneyland Hongkong, xem màn bắn pháo hoa đặc sắc và hoành tráng tại Sleeping Beauty Disneyland, thăm đỉnh Victoria và Trung tâm triển lãm Hồng Công.

Rồi tiếp sau đó, lại lên đường về Ma Cao để tiếp tục hành trình khám phá thành phố nổi tiếng thế giới này… “Số lượng du khách đến Việt Nam từ Ma Cao và Trung Quốc trên hàng không Viva Macau tăng khá ổn định trong nhiều năm qua.

20 tour hành hương kéo dài suốt mùa xuân của Saigontourist

Trong tâm thức người Việt, sau Tết cổ truyền là bắt đầu tháng hành hương và cúng vía linh thiêng, nắm bắt được nhu cầu này, Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist năm nay đã tung ra chùm tour “Hành hương chào xuân Canh Dần 2010” đặc sắc, đa dạng với các điểm tham quan kết hợp lễ chùa, lễ Phật kéo dài từ trung tuần tháng Giêng đến trung tuần tháng hai.


Đặc biệt, sáng kiến liên tuyến 3 nhà thờ hoặc 3 ngôi chùa trong một hành trình như “Hành hương về xứ đạo - viếng nhà thờ La Vang - nhà thờ Phát Diệm - nhà thờ lớn Hà Nội”; “3 thiền viện Trúc Lâm trong một hành trình”; “Hành trình tham quan 3 chùa Linh Ứng”… đã được du khách rất ưa chuộng.


Những du khách khao khát tìm đến những vùng đất thiêng như Yên Tử, Hương Sơn, Châu Đốc hoặc nhà thờ La Vang, nhà thờ Phát Diệm… trong dịp xuân về đã chọn tour “Hành hương về xứ đạo - viếng nhà thờ La Vang - nhà thờ Phát Diệm - nhà thờ lớn Hà Nội”; “3 thiền viện Trúc Lâm trong một hành trình”...

Trong tour “Hành hương về xứ đạo - viếng nhà thờ La Vang - nhà thờ Phát Diệm - nhà thờ lớn Hà Nội”, du khách được kết hợp thăm 3 di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới là vịnh Hạ Long, động Phong Nha, cố đô Huế.


Đến viếng 3 thiền viện Trúc Lâm đồng thời mở ra trước mắt du khách thắng cảnh đẹp ở Yên Tử, Đà Lạt, Hạ Long, Huế. Thật thú vị khi đến Đà Nẵng - Khu du lịch Bà Nà được thắp hương tại 3 ngôi chùa cùng có tên Linh Ứng. Bà Nà được ví như một vườn hoa khổng lồ, đặc biệt có loài hoa đào chuông quý hiếm chỉ nở khi mùa xuân về. Khi hoa nở, núi rừng rực màu hồng của nụ hoa như những chiếc chuông nhỏ lung linh trên cành.


Khuôn viên trước chùa Linh Ứng nằm trên đỉnh núi Bà Nà cũng bừng sắc đào chuông giữa không gian thanh tịnh, mây trắng vờn quanh. Yên Tử vẫn được coi là đất tổ Phật giáo Việt Nam. Núi Yên Tử cao 1.068 m vút lên như ngọn tháp uy nghiêm giữa phong cảnh sơn cước ngoạn mục của vùng Đông Bắc mênh mông.

 

Từ thế kỷ 13, các vua nhà Trần đã dùng núi rừng Yên Tử làm nơi tu hành, phát triển đạo Phật và hình thành phái Trúc Lâm Tam Tổ.

Nhiều tour hành hương của Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist sẽ đưa khách đến viếng chùa Hoa Yên trên núi Yên Tử mùa xuân này: 3 thiền viện Trúc Lâm trong một hành trình; hành hương về đất Phật.

Ngoài ra, những tour: “Du xuân vãn cảnh Thất Sơn - TP.HCM - Châu Đốc” ,  “Nam du viếng cảnh chùa - Châu Đốc - Hà Tiên - Cần Thơ”, tour Phan Thiết, Đà Lạt - Thiền Viện Trúc Lâm, tour Đà Nẵng - Phố cổ Hội An - Cố đô Huế... cũng trất hấp dẫn du khách.

Đặc biệt, vào dịp rằm tháng Giêng năm nay, Saigontourist sẽ tổ chức tour đón Tết Nguyên tiêu tại Phố cổ Hội An (3 ngày, 2.045.000 đồng, khởi hành 27/2).


Du khách được tham quan các thắng cảnh đẹp ở Đà Nẵng, Hội An, vào viếng chùa Cầu, chùa Ông, chùa Linh Ứng… đồng thời dự nhiều chương trình đặc sắc trong Lễ hội Tết Nguyên tiêu tại Phố cổ.

 

Theo VietNamPlus

Bình luận
vtcnews.vn