Du lịch hoài niệm về chiến trường xưa và đồng đội

Tổng hợpThứ Sáu, 16/07/2010 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 15/7, tại trụ sở báo Quân đội nhân dân, Ban tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Du lịch hoài niệm về chiến trường xưa và đồng đội” đã...

(VTC News) - Ngày 15/7, tại trụ sở báo Quân đội nhân dân, Ban tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Du lịch hoài niệm về chiến trường xưa và đồng đội” đã tổ chức họp báo giới thiệu nội dung của chương trình giao lưu nghệ thuật tại Thành Cổ Quảng Trị tối 23/7, đây là hoạt động kỷ niệm 63 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7 năm nay.

 

Chương trình được tổ chức với sự tham gia của Bộ Văn hóa thể thao và du lịch; Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Quảng Trị.

 

Hàng năm, Quảng Trị có hàng triệu lượt người hành hương về thăm lại chiến trường xưa và tri ân hàng vạn liệt sĩ đã chiến đấu hy sinh trên mảnh đất này. Từ thực tế đó, phát triển du lịch hoài niệm về chiến trường xưa và đồng đội là nhu cầu tất yếu khách quan. Từ năm 2005, UBND tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Bộ Quốc phòng và Tổng Cục du lịch (Bộ Văn hóa thể thao và du lịch) tổ chức thực hiện chương trình du lịch hoài niệm về chiến trường xưa và 5 năm qua đã thu được kết quả tốt đẹp.

 

Quang cảnh buổi họp báo giới thiệu chương trình giao lưu nghệ thuật “Du lịch hoài niệm về chiến trường xưa và đồng đội” . Ảnh: Trường Sơn 

Với ý nghĩa đó, chương trình giao lưu nghệ thuật nhằm giới thiệu mảnh đất, con người, những di tích lịch sử nổi tiếng của Quảng Trị; hoạt động du lịch hoài niệm của những cựu chiến binh, thân nhân của các anh hùng liệt sĩ hy sinh ở Quảng Trị và nghĩa cử tri ân của các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước đối với mảnh đất anh hùng; hướng đầu tư và phát triển du lịch của Quảng Trị trong đó có du lịch hoài niệm.

 

Bên cạnh đó, Ban tổ chức chương trình cũng sẽ tổ chức triển lãm giới thiệu những hình ảnh nổi bật của Đảng trong suốt 80 năm qua; Đại hội Đảng qua các thời kỳ; đặc biệt những hình ảnh Quảng Trị vĩ tuyến 17, cầu Hiền Lương, Cồn Tiên Dốc Miếu, Khe Sanh, địa đạo Vĩnh Mốc, thành cổ Quảng Trị, ngày hội thống nhất non song.

 

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của đài truyền hình kỉ thuật số VTC và đài phát thanh và truyền hình tỉnh Quảng Trị vào lúc 20h ngày 23/7/2010.

 

Kinh phí để thực hiện chương trình trên được tài trợ bởi ngân hàng thương mại cổ phần công thương Việt Nam (VietinBank).

 

Trường Sơn

Bình luận
vtcnews.vn