Du lịch hè: Ít tiền vẫn cứ đi Tây

Kinh tếThứ Tư, 22/06/2011 01:56:00 +07:00

(VTC News)- Bất chấp bão giá, nhiều người vẫn chọn các tour du lịch nước ngoài để thư giãn, mua sắm và thậm chí tìm kiếm đối tác làm ăn.

(VTC News) – Dù tình hình kinh tế năm nay kém khả quan hơn so với năm trước nhưng nhiều người vẫn chọn du lịch xuất ngoại để thư giãn, nghỉ ngơi hay thậm chí là tìm kiếm đối tác làm ăn.

Chị Đỗ Thị Tâm (phố Vọng Hà – Hà Nội) cho biết: “Mọi năm cả nhà hay đi các tour trong nước như Nha Trang, Đà Lạt hay TP. HCM. Năm nay tôi quyết định “đổi gió” vì thấy giá các tour đi một số nước trong khu vực cũng hợp lý”. Theo chị Tâm, nhiều tour đi Thái Lan, Malaysia còn có giá rẻ hơn đi tour nội địa. “Điều quan trọng nhất là được biết nước ngoài khác nước mình thế nào” – chị Tâm hào hứng.

Còn anh Thịnh (quận Cầu Giấy – Hà Nội) sau khi đi du lịch tại Thái Lan vào năm trước do cơ quan tổ chức thì năm nay nhất định phải đưa vợ con đi nghỉ ở nước ngoài. Anh nói: “Không cần đi đâu xa, chỉ cần các nước trong “ao” Đông Nam Á thôi đã thích rồi, học hỏi được nhiều điều hay. Đi rồi mới thấy, nếu có bỏ thêm một chút tiền nữa mà tận hưởng dịch vụ du lịch chuyên nghiệp thì cũng … sướng”. Sau khi khảo giá các hãng lữ hành, điểm đến mà anh chọn cho gia đình trong kỳ nghỉ hè năm nay là Malaysia 4 ngày 3 đêm của HaNoi Red Rours.

Anh Thịnh phân tích với khoảng 22 triệu đồng cho cả gia đình gồm 3 người đi du lịch nước ngoài là hợp lý. Từ việc di chuyển đến lưu trú, ăn uống đều được sử dụng dịch vụ cao cấp, đúng nghĩa là tận hưởng và thư giãn thì chi phí này còn “đáng đồng tiền bát gạo” hơn so với việc đi tour trong nước.

Cùng quan điểm trên, chị Linh (phố Thái Thịnh – Hà Nội) cũng chia sẻ: “Không nói đến chuyện đắt – rẻ nhưng mình đi du lịch nước ngoài rồi thấy tiếc cho Việt Nam mình lắm. Phong cảnh thì chưa chắc họ đã đẹp và phong phú hơn nước mình nhưng cách làm du lịch của các nước bạn thì tuyệt vời. Cảm giác mình bỏ đồng tiền ra cũng xứng đáng”.

Trao đổi với PV VTC News, ông Nguyễn Công Hoan – Phó Tổng giám đốc Công ty CP Hanoi Redtours cho biết, dù mức tăng trưởng của khối du lịch nước ngoài không có những con số đột biến nhưng trong điều kiện lạm phát hiện nay thì tốc độ duy trì và tăng nhẹ được của các hãng lữ hành đã là một sự đáng mừng. Cá biệt, một số điểm đến như Thái Lan đã tăng đến 200% so với cùng kỳ năm trước. 

Tour đi Thái Lan vốn vẫn được du khách ưu tiên lựa chọn vì giá mềm và đất nước này cũng có cách làm du lịch ấn tượng. Sự truyền bá của các du khách về chất lượng dịch vụ du lịch của đất nước chùa Vàng khiến cho lượng khách tập trung chủ yếu ở tour này.

Thái Lan vẫn là điểm đến được nhiều du khách Việt Nam lựa chọn vì giá tour đến đất nước này mềm và dịch vụ du lịch tốt. (Ảnh internet) 

Ông Hoan nói: “Sự liên kết giữa các hãng lữ hành và hàng không là một lợi thế lớn đối với cả hai nhà cung cấp dịch vụ. Việc giá cước vận chuyển rẻ sẽ thúc đẩy chất lượng dịch vụ du lịch được tốt hơn do chi phí được phân bổ hợp lý nhằm mang lại sự hài lòng nhất cho du khách”.

Hãng lữ hành Hà Nội Red Tours cũng đưa ra nhiều gói tour hấp dẫn như Bangkok – Pataya (Thái Lan) 5 ngày 4 đêm có giá từ 319 – 389 USD/người, tour Singapor – Malaysia 7 ngày 6 đêm giá từ 489 – 659 USD/người. Ngoài ra, một số tour khám phá các nước Đông Âu hay Bờ Tây nước Mỹ cũng được hãng này tận dụng việc giảm giá của các hãng hàng không để mở tour mới. 

Ông Hoan cho hay, sự liên kết này cho phép giảm chi phí tới 20% trên mỗi khách hàng. Khách hàng đi theo đoàn của công ty còn được hưởng chính sách giảm giá hấp dẫn.

Tận dụng các đường bay mới được khai thác, các hãng lữ hành cũng thiết kế các tour khám phá các nước Đông Âu dành cho du khách. (Ảnh internet) 

Trong khi đó, hàng lữ hành Sài Gòn Tourist cũng kịp có những tour xuất ngoại đặc biệt để đáp ứng nhu cầu du lịch của người dân. Một số tour xuất ngoại tiết kiệm được hãng này đưa ra như đến Brunei – Vương quốc dầu mỏ, 3 ngày 2 đêm, giá 10 triệu đồng/người, tour đến Singapor – Universal, 4 ngày 3 đêm, giá 12,8 triệu đồng/người, tour khám phá Hàn Quốc, 4 ngày 4 đêm, giá 15,8 triệu đồng/người.

Hãng này cũng đưa ra một số tour cao cấp như đến Nga – Thưởng thức đêm trắng, 8 ngày 7 đêm, giá 66,2 triệu đồng/người, hay tour đi Ý – Tây Ban Nha – Pháp, 10 ngày 9 đêm, giá 94 triệu đồng/người…

Công ty du lịch Viettravel lại chọn  cách đánh vào tâm lý thích mua sắm của số đông khách hàng bằng cách mở ra các tour đến các điểm giảm giá mạnh như Singapore,  Thái Lan, Malaysia… với giá từ 5 – 14 triệu đồng/người trong vòng 5 ngày. Viettravel đã phối hợp cùng hãng hàng không Cambodia Angkor Air tổ chức tour TP.Hồ Chí Minh - Siem Reap - Phnom Penh hoàn toàn bằng đường hàng không với mức giá chỉ 5,190 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, Viettravel còn phối hợp hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) nhân dịp khai trương đường bay Sydney - Melbourne giảm giá tour chỉ còn 49,990 triệu đồng trong thời gian 8 ngày thay vì trước đó tour 6 ngày 52,990 triệu đồng.

Năm nay, theo một số nhà tổ chức lữ hành cho biết các tour đi Hồng Kong, Trung Quốc đều giảm mạnh do đất nước này cũng đang rơi vào tình trạng lạm phát cao, giá các dịch vụ và mặt hàng cũng tăng. Yếu tố tâm lý sau vụ việc xảy ra trên biển Đông vừa qua cũng là một trong những lý do để khách hàng không còn mặn mà với các tour này.

Sự “đi tắt đón đầu” của các công ty du lịch đã mở ra nhiều cơ hội khám phá thế giới bên ngoài lãnh thổ Việt Nam với nhiều người. Bằng nhiều hình thức liên kết dịch vụ, hỗ trợ, các hãng lữ hành chuyên nghiệp đã ngày càng cung cấp chất lượng dịch vụ cho du khách. Vấn đề đi du lịch nước ngoài giờ trở nên quen thuộc với nhiều người mà không còn quá xa vời như trước kia nữa. 

Nếu muốn, bạn chỉ cần nhấc máy lên và gọi đến trung tâm điều hành của các hãng, ngay lập tức bạn sẽ được tư vấn đầy đủ từ việc ăn gì, ở đâu, đi chơi gì, mua sắm như thế nào…

Hoài Nam


Bình luận
vtcnews.vn