Du lịch 2/9: Tour biển đảo 'cháy hàng'

Kinh tếChủ Nhật, 31/08/2014 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Theo đại diện các công ty du lịch, những tour hướng về biển đảo dịp 2/9 năm nay được nhiều khách hàng lựa chọn.

(VTC News) - Theo đại diện các công ty du lịch, những tour hướng về biển đảo dịp 2/9 năm nay được nhiều khách hàng lựa chọn.

Với những ai có thiên hướng thích biển, các tour du lịch biển đảo quê hương dịp 2/9 sẽ là lựa chọn lý tưởng. Theo các công ty du lịch, những điểm du lịch biển đảo truyền thống được du khách trong và ngoài nước ưa chuộng là đảo Ngọc Phú Quốc, biển Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long, Cát Bà, Côn Đảo…

du lịch, biển đảo, tour du lịch, Sa Pa, Phú Quốc
Du lịch biển đảo hấp dẫn du khách 

Bên cạnh các chương trình khám phá những hòn đảo tươi đẹp, thỏa sức tắm biển và vui chơi tại các khu giải trí, công ty du lịch còn tinh tế lồng ghép vào những điểm đến thiên về nghỉ dưỡng.


Theo đại diện Công ty CP Du lịch Vietravel, năm nay các tour biển - đảo của Vietravel khá đắt khách. Một số điểm đến hấp dẫn khách đặt tour nghỉ dưỡng trong dịp lễ 2/9 như: Khu du lịch suối khoáng nóng Bình Châu (Nha Trang); The Grand Ho Tram, Vietsovpetro resort (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Các điểm du lịch này hấp dẫn vì là loại hình du lịch nghỉ dưỡng với dịch vụ cao cấp, phòng nghỉ sang trọng, hồ bơi và bờ biển riêng, giúp du khách thư giãn, phục hồi sức khỏe sau những ngày làm việc.

Ngoài ra, huyện Côn Đảo vừa là nơi nghỉ dưỡng vừa là điểm du lịch về nguồn thăm lại các di tích cách mạng nên cũng được rất nhiều du khách lựa chọn trong dịp này. Giá tour Côn Đảo (3 ngày: 6.200.000đồng); Bình Châu – Hồ Tràm từ 2,5– 3,2 triệu đồng/2 ngày…

Công ty Du lịch Vietrantour cũng đắt các tour nghỉ dưỡng 4 ngày đường bay và đường bộ đi Sunspa Quảng Bình resort, tham quan Động Thiên Đường và viếng thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa, Đảo Yến nhân kỷ niệm 104 năm ngày sinh và 1 năm ngày mất của Đại tướng, giá từ 3,89 – 5,99 triệu đồng.

Nhiều du khách có tâm lý e ngại du lịch vào dịp nghỉ lễ bởi giá dịch vụ thường đắt đỏ. Tuy nhiên, để kích cầu nên hầu hết công ty năm nay vẫn giữ mức giá ổn định các tour.

Ngoài các tour biển đảo, một số nơi như: Sapa, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An,... cũng khá đắt khách.

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, các khách sạn, nhà nghỉ ở khu du lịch Sapa tỉnh Lào Cai hiện đã kín phòng. Theo tin từ UBND huyện Sapa, trong dịp này, huyện Sapa đón trên 5.000 lượt khách trong nước và quốc tế.  

Tại một số khách sạn hạng sang như Victoria, Châu Long, Hoàng Gia… lượng khách du lịch đến đăng ký vượt hiệu suất khai thác. Thời điểm này, du khách đến Sapa tăng đột biến, còn vì đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai cơ bản đã hoàn thành.

Nếu như những năm trước đây, các khách sạn chủ yếu tập trung đón khách đi theo đoàn với số lượng đông, năm nay khách đến Sapa lại tập trung vào các nhóm gia đình từ 4 - 5 người.

Ông Đặng Đình Sáu, Giám đốc khách sạn Biển Mây cho biết, thời điểm này hầu hết các khách sạn tại Sapa đều đã kín phòng với giá thuê không cao theo đúng cam kết. Năm nay có điểm thuận lợi cho di lịch Sapa là đường cao tốc cơ bản hoàn thành tạo điều kiện thuận lơi cho việc đi lại.

Ngoài ra, du lịch nước ngoài với các điểm đến như: Thái Lan, Hong Kong, Singapore, Malaysia cũng thu hút được nhiều khách hàng với lịch khởi hành phù hợp cho 4 ngày nghỉ.

Nắm bắt nhu cầu khách tăng cao trong dịp này, các công ty du lịch đều chuẩn bị đặt các dịch vụ trước đó tới 2-3 tháng. Hanoi Red Tours chuẩn bị phục vụ cho 1.000 khách mua tour nước ngoài và 500 khách mua tour nội địa.Tính đến thời điểm này, số chỗ đã được công ty lấp đầy tới 80% so với dự kiến.

Ngoài ra, lượng khách mua tour qua các công ty du lịch khác cũng có mức tăng từ 15-20% so với năm trước với xu hướng xuất ngoại ngày càng cao.

Cũng theo các công ty lữ hành, năm nay giá các dịch vụ mặt đất như xe, khách sạn, nhà hàng vẫn giữ nguyên; tuy nhiên giá vé hàng không lại tăng từ 20-30% so với ngày thường. Để hấp dẫn du khách, các công ty lữ hành đều cân đối lại chi phí giảm thiểu tối đa việc tăng giá tour. Do vậy, giá tour không tăng cao so với ngày thường.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn