Du lịch 2/9: Dã ngoại xanh ở đâu?

Kinh tếThứ Tư, 29/08/2012 10:36:00 +07:00

(VTC News) - Khác với xu hướng du lịch dài ngày nhân dịp Quốc khách 2/9 của một vài năm trước, năm nay cư dân thủ đô có vẻ chuộng các điểm du lịch xanh ven đô.

(VTC News) - Khác với xu hướng du lịch dài ngày nhân dịp Quốc khách 2/9 của một vài năm trước, năm nay cư dân thủ đô có vẻ chuộng các điểm du lịch xanh, du lịch sinh thái ven đô.

Phố Trúc Ecopark chắc chắn sẽ là một lựa chọn thú vị với các phiên Chợ quê  trong các ngày 1-2/9 và đặc biệt là Hội chợ nông sản sạch, hoa tươi vào Chủ nhật 2/9.

 
Trong các ngày nghỉ lễ 2/9 năm nay Ecopark sẽ tiếp tục tổ chức chuỗi sự kiện Chợ quê và Hội chợ nông sản sạch tại khuôn viên rộng lớn và xanh tươi của Phố Trúc. Hoạt động này xuất phát từ ý tưởng sẽ thường xuyên tổ chức các hội chợ sinh thái, chim cây cá cảnh, nông sản và các sản phẩm sạch, an toàn cho người sử dụng, thân thiện với môi trường trong các ngày cuối tuần,

Chỉ cách làng gốm cổ Bát Tràng 300m và với ưu thế cực kỳ nổi trội về không gian xanh, thoáng mát, sạch đẹp, Ecopark không chỉ thu hút lượng khách tham quan kỷ lục đối với 1 dự án bất động sản mà còn là địa điểm dã ngoại trong ngày lý tưởng cho các gia đình và các bạn trẻ.

Chợ Quê đã trở thành một sự kiện thường xuyên và là “thương hiệu” riêng của Phố Trúc. Còn gì thú vị hơn việc sau khi đã thỏa sức dạo chơi “pose” hình trong khuôn viên đầy hoa lá, khám phá các gian hàng lưu niệm đồ thủ công mỹ nghê, đồ handmade với phong cách rất riêng tại đây, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn ngon dân dã, quen thuộc như các loại nộm, bún phở, gỏi cuốn, các món chè, nhiều loại bánh, buffet đồ nướng…

Hội chợ Nông sản sạch diễn ra đúng ngày Quốc khánh 2/9 với nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú hơn rất nhiều so với phiên chợ đầu tiên. Các bà nội trợ tha hồ lựa chọn hoa tươi, rau củ quả, trái cây, các thực phẩm sạch… với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt.

Đặc biệt hội chợ còn có các quầy hàng bán những bộ kit sản phẩm, rau mầm và hướng dẫn cách tự trồng, chăm sóc rau sạch ở nhà để mỗi gia đình có thể tự tay thu hoạch rau xanh cho cả nhà. Bên cạnh đó còn có các shop nấm tươi với nhiều loại nấm rất lạ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các shop bán hoa quả tươi đặc sản các vùng miền như nhãn lồng Hưng Yên, Ổi găng Đông Dư, Xoài Nha Trang, Thanh Long Bình Thuận...

Các bé rất hào hứng với việc trồng cây 

Ecopark còn đặc biệt chào đón các thiên thần nhí bằng nhiều trò chơi với các phần quà hấp dẫn. Đến đây, bé có thể tự tay trồng và chăm sóc các cây xanh bé xinh, cùng các bạn thi tô màu, gấp giấy Origami... Các bé và bố mẹ cũng có thể mang theo sách vở, các đồ dùng học tập cũ, quần áo để cùng quyên góp cho các bạn học sinh nghèo vùng cao (trường tiểu học Hoàng Văn Nô, xã Tà Lèng, tỉnh Điện Biên).

Nguyễn Tâm

Bình luận
vtcnews.vn