Du khách nước ngoài cùng hướng dẫn viên thiệt mạng khi leo thác: Thông tin mới nhất

Thời sựThứ Sáu, 24/02/2017 07:22:00 +07:00

Công ty du lịch Giấc Mơ Vàng chưa được cấp phép chương trình du lịch mạo hiểm, không có chức năng tiếp nhận, hướng dẫn cho khách quốc tế nhưng vẫn cố ý hướng dẫn du khách đu dây vượt thác.

Chiều 23/2, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã chính thức ra thông cáo báo chí về vụ tai nạn nghiêm trọng làm 2 người tử vong khi tham gia du lịch mạo hiểm tại thác Hang Cọp (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng).

Theo báo cáo, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho công ty Giấc Mơ Vàng vào ngày 25/2/2016. Đại diện pháp nhân của công ty là ông Đỗ Tuấn. 

16977104_348396675557746_1003382522_n

 Lực lượng chức năng trục vớt thi thể nạn nhân.

Theo đó, công ty du lịch Giấc Mơ Vàng chỉ được phép kinh doanh lữ hành đối với khách Việt Nam. Công ty không có chương trình du lịch mạo hiểm, không có chức năng tiếp nhận, hướng dẫn cho khách quốc tế.

Qua xác minh, Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng cho biết, 2 hướng dẫn viên người Việt của công ty này chưa được cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch.

Như VTC News đã đưa tin, khoảng 8h ngày 23/2, Công ty trách nhiệm hữu hạn Du lịch nội địa Gold Dream (Giấc Mơ Vàng) - TP Đà Lạt đưa một đoàn khách gồm 8 người nước ngoài và 2 hướng dẫn viên người Việt thực hiện tour du lịch tại thác Hang Cọp.

Đến trưa cùng ngày, du khách Cwiakala Rafal (33 tuổi, quốc tịch Ba Lan) cùng hướng dẫn viên người Việt Nam tên là Nguyễn Quốc Khánh (24 tuổi, trú xã Phúc Thọ, Lâm Hà, Lâm Đồng) đu dây qua thác nhưng cả 2 người không may bị tuột dây rơi xuống thác dẫn đến tử vong.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường tìm kiếm trục vớt 2 thi thể nạn nhân và  làm rõ nguyên nhân.

Video: Quay live facebook nhảy dù mạo hiểm, vận động viên đâm đầu vào núi chết tại chỗ

 

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn